ฮายาโอะ มิยาซากิ ประกาศอำลาสร้างภาพยนตร์ในตัวอย่าง The Kingdom of Dreams and Madness

The Kingdom of Dreams and Madness cap 01ถ้าคุณเคยสงสัยว่าเบื้องหลังการทำงานของสตูดิโอจิบลิเป็นยังไง หนังสารคดี The Kingdom of Dreams and Madness จะพาเข้าไปเจาะลึกเบื้องหลังและบรรยากาศการทำงานของค่ายหนังอนิเมชั่นอันเป็นที่รักมากมายค่ายนี้ครับ และตัวอย่างหนังก็ได้ออกมายั่วน้ำลายแล้ว

ในหนังเรื่องนี้ ผู้กำกับภาพยนตร์ มามิ ซูนาดะ (Mami Sunada) ได้รับอนุญาตให้เข้าไปถ่ายทำเบื้องหลังการทำงานของจิบลิ และใช้เวลาเก็บภาพยาวนานราว 1 ปี ที่จะติดตามการทำงานของ 3 หัวเรือใหญ่ของค่าย ประกอบด้วยผู้กำกับฮายาโอะ มิยาซากิ, ผู้อำนวยการสร้างโตชิโอะ ซูซูกิ และผู้กำกับอิซาโอะ ทาคาฮาตะ ซึ่งบังเอิญเป็นช่วงเวลาที่ทั้งหมดกำลังแข่งกับเวลาเพื่อสร้างหนังอนิเมชั่น The Wind Rises และ The Tale of The Princess Kaguya และยังเป็นช่วงเวลาเดียวกับที่ผู้กำกับมิยาซากิประกาศอำลาการสร้างภาพยนตร์ด้วยครับ ที่จากตัวอย่าง เราจะได้เห็นมิยาซากิพูดว่า “ครั้งนี้ ผมพูดจริง” และ “สำหรับผมแล้ว ผมพอแล้วสำหรับการสร้างหนัง

หนังออกฉายไปแล้วช่วงเทศกาลภาพยนตร์โตรอนโตครับ และจะเข้าฉายในสหรัฐปลายเดือนนี้ ไม่รู้ว่าบ้านเราจะได้มีโอกาสชมภาพยนตร์เรื่องนี้ไหม แต่จากการที่มีแฟนๆ ของจิบลิอยู่กันพอสมควร ก็น่าจะทำให้มีโอกาสได้ชมครับ และคงใช้เป็นภาคผนวกสำหรับหลังจากชม The Wind Rises และ The Tale of The Princess Kaguya ได้ดีมากๆ

คลิกชมตัวอย่าง และใบปิดของหนังได้ที่ด้านใน

The Kingdom of Dreams and Madness poster

Leave a Reply