Gambit ได้มือเขียนบทจาก Robocop แชนนิ่ง เททั่ม เซ็นสัญญารับบทแล้ว

gambit updateนอกจาก X-Men: Apocalypse, Deadpool และ Wolverine ภาคใหม่แล้ว หนัง X-Men เรื่องล่าสุดที่ทเวนตี้ เซูนทูรี ฟ็อกซ์ ได้ตัดสินใจเดินเครื่องอย่างเป็นทางการแล้วก็คือ Gambit โดยมีแชนนิ่ง เททั่ม มารับบทนำครับ ตามรายงานจากเดดไลน์

การเดินเครื่องอย่างเป็นทางการก็คือการตกลงว่าจ้างให้โจชัว เซ็ททูเมอร์ จาก Robocop (2014) ให้มารับหน้าที่เขียนบทหนัง จากบทโครงร่าง (treatment) ที่เขียนขึ้นมาโดยคริส แคลร์มองต์ นักเขียนการ์ตูนตำนานของมาร์เวล คอมมิคส์ ผู้ที่ให้กำเนิดตัวละครแกมบิทร่วมกับจิม ลี ในปี 1990 แต่เนื้อเรื่องของหนังยังถูกเก็บเป็นความลับอยู่

ลอเรน ชูเลอร์ ดอนเนอร์ ยืนยันมาเกือบครึ่งปีแล้วว่าแชนนิ่ง เททั่ม จะมารับบทเป็นเรมี่ เลอโบ มนุษย์กลายพันธุ์แดนใต้ จอมโจรผู้ที่สามารถอัดพลังใส่ในวัตถุแล้วปาให้เป็นระเบิดได้ แต่เพิ่งมีการยืนยันในรายงานล่าสุดว่าเททั่มได้ตกลงเซ็นสัญญาแล้ว ซึ่งเททั่มเคยบอกไว้เมื่อมิถุนายนที่ผ่านมาว่ายังอยู่ในขั้นเจรจา

เราคุยกันว่าจะเป็นหนังภาคเดี่ยวก่อน และพยายามที่จะเปลี่ยนความเป็นฮีโร่ในหนังซูเปอร์ฮีโร่ เพราะแกมบิทไม่ใช่ฮีโร่ทั่วไปของคุณ เขาเป็นโจร เขาเดินอยู่บนเส้นทางสีเทา ผมหวังว่าเราจะเปลี่ยนได้สักนิด แล้วค่อยนำเสนอเพิ่มเติมต่อในภาคต่อไป“ เททั่มบอก

ฟ็อกซ์ยังไม่มีการวางกำหนดฉายหนังไว้แน่นอน แต่คาดว่าจะหลังจาก X-Men: Apocalypse ออกฉายในเดือนพฤษภาคม 2016 ครับ

 

6 comments

      • ถึงแก้อดีตใหม่ แต่ดูจากอายุแกมบิทในภาคนั้น

        ถึงไงก็คงเกิดแล้ว และมีตัวตนเป็นมิวแทนท์แน่ๆ

        ก็คงอารมณ์เปลี่ยนคนเล่น กับแก้บท (ตามเนื้อเรื่องภาคนี้) แหล่ะ

Leave a Reply