ฟุตเตจแรกอันน่ารักของ Feast หนังการ์ตูนสั้นจากดิสนี่ย์

FEASTดิสนี่ย์ อนิเมชั่น ค่อนข้างพัฒนางานของตัวเองจนคล้ายกับพิกซาร์อย่างมากในช่วงหลังนี้ ไม่เพียงสร้างอนิเมชั่นจากคอมพิวเตอร์กราฟฟิกเท่านั้น แต่ยังมีการ์ตูนสั้นฉายให้ชมก่อนหนังยาวด้วย ซึ่งหนัง Big Hero 6 ก็จะมีการ์ตูนสั้นเรื่อง Feast ฉายให้ดู และดิสนี่ย์ก็ได้เผยฟุตเตจแรกออกมาแล้วครับ น่ารักน่าชังเชียวล่ะ

Feast เป็นเรื่องราวชีวิตรักของชายผู้หนึ่งที่เล่าผ่านสายตาของวิลสัน สุนัขที่เพื่อนรักที่สุดของเขา และเหตุการณ์ทั้งหมดก็จะเล่าผ่านอาหารแต่ละมื้อที่วิลสันได้กิน ให้ผู้ชมได้รับรู้มากขึ้นทีละคำๆ ผ่านอาหารที่พวกเขากินร่วมกันครับ

หนังเป็นผลงานกำกับของแพทริค ออสบอร์น ซึ่งเป็นหัวหน้างานอนิเมชั่นของการ์ตูนสั้นรางวัลออสการ์ Paperman ซึ่งเล่าในการให้สัมภาษณ์แก่ Collider ว่า แรงบันดาลใจของหนังมาจากการที่เขาใช้แอพชื่อว่า “One Second of Your Day” ที่ให้เขาบันทึกคลิปเรื่องราวของชีวิตครั้งละ 1 วินาทีได้ แล้วเขาก็ใช้แอพนี้บันทึก 1 วินาทีของชีวิตของเขา กับ 1 วินาทีของอาหารของเขา ทำมา 2 ปีได้ “มันมีบางอย่างที่น่าสนใจเกี่ยวกับคลิปมื้อค่ำ และผมคิดว่ามันน่าจะเจ๋งถ้าผมใช้มันในงานอนิเมชั่นได้ เพื่อเล่าเรื่องราวผ่านอาหารและผ่านมื้อค่ำ

หนังจะน่าอร่อยแค่ไหน ชมตัวอย่างได้ที่ด้านในครับ

FEAST

FEAST

2 comments

Leave a Reply