The Twilight Saga จะมีหนังสั้นออกฉายทางเฟซบุกปีหน้า

THE TWILIGHT SAGA: BREAKING DAWN-PART 1สำหรับแฟนๆ ของนิยายและหนังชุด The Twilight Saga ที่ยังไม่อยากให้เรื่องราวจบลง นี่น่าจะเป็นข่าวดีมากสำหรับพวกคุณครับ เพราะจะมีหนังสั้นจากตัวละครในโลกจากนิยายของสตีเฟ่น เมเยอร์ ชุดนี้ ออกฉายให้ชมผ่านทางเฟซบุกในปีหน้า

โครงการหนังสั้นชุดนี้เรียกว่า The Twilight Saga” with ‘The Storytellers – New Creative Voices of The Twilight Saga ซึ่งจะเป็นการประกวดหนังสั้นที่กำกับโดยกลุ่มผู้กำกับหญิงดาวรุ่งผู้โชคดี โดยหนัง 5 เรื่องที่ได้รับการคัดเลือกจะออกฉายเฉพาะทางเฟซบุก แล้วให้แฟนๆ ตัดสินเพื่อเลือกหนึ่งเรื่องที่จะได้รับรางวัลสูงสุดเป็นเงินสด กับโอกาสทางอาชีพ ตามรายงานจากฮิทฟลิกซ์ครับ

โครงการนี้เป็นการร่วมมือกันของไลออนส์เกต บริษัทผู้สร้างหนังชุดนี้ กับเมเยอร์, เฟซบุก, ตันกัล (Tongal) ซึ่งกลุ่มสื่อออนไลน์พลังฝูงชนผู้หญิง และ วีเมน อิน ฟิล์ม ซึ่งเป็นองค์กรวิชาชีพด้านภาพยนตร์ ซึ่งจะให้การสนับสนุนด้านการเงินล่วงหน้าสำหรับการถ่ายทำแก่นักทำหนัง เพื่อสร้างหนังสั้นจากตัวละครที่มีอยู่มากมาย โดยใช้หนังสือ The Twilight Saga: Official Illustrated Guide เป็นแนวทาง

หนังสั้นทั้ง 5 ที่จะได้รับการตัดสินให้ออกฉายบนเฟซบุก จะผ่านการเลือกโดยเมเยอร์, คริสเทน สจ๊วร์ต, แคทเธอรีน ฮาร์ดวิค, เจนนิเฟอร์ ลี, เคต วินสเลต, ออคตาเวีย สเปนเซอร์, จูลี โบเวน และ แคธี ชูลแมน ประธานของวีเมน อิน ฟิล์ม ครับ

จอน เฟลไฮเมอร์ ประธานกรรมการผู้บริหารของไลออนส์เกต และ ไมเคิล เบิร์น รองประธาน ใหความเห็นถึงโครงการนี้ออกมาในแถลงการณ์ร่วมกันว่า “เราดีใจอย่างยิ่งที่จะได้ขยายความสัมพันธ์อันยาวนานกับสเตฟานี และมั่นใจว่าการมีส่วนร่วมของเธอในโครงการหนังสั้น “Twilight” จะเพิ่มมิติใหม่ๆ ให้แก่โลกอันน่าเหลือเชื่อแห่งนี้ที่เธอสร้างขึ้นทั้งในฐานะผู้แต่งนิยายและผู้อำนวยการสร้าง การมีส่วนร่วมของเรากับเฟซบุก และวีเมน อิน ฟิล์ม จะช่วยสร้างโอกาสให้หนังชุดนี้เติบโตยิ่งขึ้น ในทิศทางใหม่ที่น่าตื่นเต้น และเราปลื้มที่จะได้แนะนำนักทำหนังเก่งๆ ที่มีความคิดสร้างสรรค์สดใหม่ ให้รู้จักโลก Twilight แห่งนี้ ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งของพันธะสัญญาต่อพลังของผู้หญิงทั้งหน้าและหลังกล้อง

 

Leave a Reply