Annabelle: ในความเห็นของคุณ

The Conjuring ของผู้กำกับเจมส์ วาน ได้สร้างกระแสหนังสยองขวัญทุนต่ำให้กลับมาอีกครั้ง และหนังก็ทำรายได้แรงจนตุ๊กกตาผี Annabelle จอมขโมยซีนในเรื่องได้มีโอกาสมีภาคแยกของตัวเอง และบอกเล่าเรื่องราวก่อนที่เราจะได้รู้จักมันในหนัง The Conjuring โดยได้จอห์น ลีโอแนตติ ผู้กำกับภาพจาก The Conjuring และเคยผ่านผลงานกำกับมา 2 เรื่อง จาก Mortal Kombat: Annihilation และ The Butterfly Effect 2 มารับหน้าที่กำกับ แต่หนังทั้งเรื่องทำได้ถึงในระดับเดียวกับฉากน่ากลัว 2-3 ฉากที่มันโผล่มาใน The Conjuring หรือไม่ แฟนๆ หนังต้นฉบับกับนักวิจารณ์ส่วนใหญ่คิดว่าไม่ครับ

จากการประเมินของ Rotten Tomatoes หนังมีนักวิจารณ์ในสหรัฐชอบเพียง 28% มีคะแนนเฉลี่ยอยู่ที่ 4.3/10 จาก 43 บทวิจารณ์ในตอนนี้ครับ  ส่วนคะแนนจากการโหวตของผู้ชมที่เป็นสมาชิก imdb ก็อยู่ที่ 6.3/10 จาก 950 ผู้ใช้ในตอนนี้

สำหรับความเห็นของผม หนังมีกลิ่นอายของ Rosemary’s Baby, Insidious และ Child’s Play ผสมรวมกัน แต่ยังห่างชั้นหนังเหล่านี้อยู่หลายขุมทั้งเรื่องบท การแสดง ลูกล่อลูกชน และแม้ว่าจะมีฉากน่ากลัวดีๆ 2-3 ฉาก แต่ก็ยังสู้กับ 2-3 ฉากที่ Annambelle มีบทใน The Conjuring ไม่ได้ คอหนังสยองขวัญจะรู้สึกชินชากับมุขสร้างความน่ากลัวและตกใจโดยใช้เสียงดังๆ แต่ฉากพวกนี้น่าจะยังใช้ได้อยู่กับคนที่ค่อนข้างกลัวง่ายครับ ส่วนตัวแล้วคิดว่าเป็นหนังที่ดูได้เพลินๆ ฆ่าเวลาได้ ไม่ถึงกับน่าเบื่อ แต่ก็ไม่มีอะไรที่เป็นจดจำ

เพื่อนผู้อ่านเว็บมีความเห็นต่อหนังเรื่องนี้ยังไงกันบ้างครับ

 

10 comments

  1. จะหลับตอนช่วง 10 – 15 นาทีแรก ดำเนินเรื่อง+เล่าเรื่องอืดๆพิกล แต่ฉากและบรรยากาศอึ้มครึ้มดี ตุ๊กตา annabell ไม่มีความน่ารัก หรือชวนให้อยากได้มาเป็นเจ้าของเล้ยยย ให้ตายสิ!

  2. เนื้อเรื่องจาก Rosemary’s Baby ส่วนเทคนิคผีตุ้งแช่จาก Insidious สิ่งของเคลื่อนย้ายเองแบบ paranormal activity ยังดีที่ยังไม่กล้าขยับปากตุ้กตา แบบ Child’s Play

    ผสมกันแล้ว ก็โอเคร ดูหนังผีได้ตกใจเพลินๆ

  3. ตอนในเรื่อง The Conjuring นี่นับว่าเป็นตัวขโมยซีนที่ออกมาน่ากลัวกว่าผีหลักของเรื่องอีก แต่ดูใน Trailer Annabelle แล้วกลับไม่มีความน่ากลัวเลย เลยตัดสินใจว่าไม่ไปดูครับ

    รับฟังกระแสตอบรับแล้วยิ่งมั่นใจว่าเราเองคิดไม่ผิดว่ามันไม่น่ากลัวเลยซักนิด (ทั้งที่ก่อนเข้าโรงกระแสคนกลัวมันเยอะจัง เหมือนเราคิดสวนกระแสอยู่คนเดียว)

  4. เนื้อหาเก่าๆ ไม่มีอะไรแปลกใหม่เลยครับ ความเฮี้ยนของแอนนาเบลก็ยังไม่มากพอที่จะทำให้รู้สึกกลัวได้ว่าเฮ้ย มันเฮี้ยนจริงๆขนาดต้องเอาไปเก็บในตู้เลยนะ (ฟังแบบคร่าวๆจากในคอนเจอริ่ง ยังรู้สึกว่าน่ากลัวกว่าอีก)

    ผีในหนังมีแต่ตุ้งแช่ครับ คือทำให้สะดุ้ง แต่ไม่ได้มีความ “หลอน” เลย ไม่ได้หลอนตามกลับบ้านแบบเวลาเราดูหนังผีบางเรื่องนะ

  5. เข้าไปดูเพราะเป็นคนชอบหนังผีหนังดำเนินเรื่องโอเครนะคะแต่ก็ไม่มีอะไรให้น่าจดจำแต่ควรดูในดรงเพราะบรรยากาศมันจะช่วยให้หนังดูดีขึ้นคิดสภาพถ้าดูที่บ้านคงจืดชืดไปเลย ละก็บางฉากบางตอนเหตุผลบางอย่างมันดูจงใจเกินไป ไม่เป็นธรรมชาติ นักแสดงดูไม่ค่อยฟิลลิ่ง คือดูได้เพลินๆแต่ถามว่าน่ากลัวไม๊ บอกเลยค่ะว่าเฉยมาก ยอมรับว่าตกใจฉากเดียว ที่เหลือไม่ไหวจรอิงๆหรือเพราะเราคนไทยภูมิต้านทานเยอะหนังผีตุ้งแช่เยอะกว่า รอดูบาบาดุกพยายามหลบสปอยด์ทุกหนแห่ง อิอิ

  6. ผมก็เป็นแฟนฟนังผีนะครับ ชอบดูในโรงที่สุด แต่ผมเริ่มสงสัยตัวเองว่า รสนิยมแย่ หรือ ความคิดกลับตาลปัตร เสียงส่วนใหญ่ ไม่ชอบ แต่ผมกลัวจะตาย ตื่นเต้นทุกฉาก เล่นหลอกอะไรมา ผมสะดุ้งหมด เนื้อเรื่องซ้ำนะ แต่ทำให้ผมกลัวได้ ถือว่าดีหมด 555….สรุป ทั้งโลกเซ็ง แต่ผมชอบจะตาย

  7. มีแค่ฉากเดียวที่ผมผวา เนื้อเรื่องมันก็ดีแหละครับ แต่ไม่ได้เยี่ยมขนาดลัดดาแลนด์ หรือจะหลอนก็ไม่ได้เท่ากับสี่แพร่ง …. อย่างว่า คนไทยภูมิต้านทานดี 555
    //เขียนรีวิวไว้ในบล็อกครับ

Leave a Reply