ตัวอย่างแรกของหนังสยองขวัญ Exists จากผู้กำกับ The Blair Witch Project

exists cap 02ก่อนหน้ากระแสหนังที่ใช้กล้องแฮนด์เฮลด์ถ่ายทำโดยให้ตัวละครถือ หรือที่เรียกว่า found footage หนังที่เป็นจุดเริ่มต้นให้กระแสก็คือ The Blair Witch Project และเอ็ดดัวร์โด ซานเชซ ผู้กำกับของหนังเรื่องนี้ก็กลับมาสร้างหนังแนวเดียวกันอีกครั้ง หนังชื่อ Exists และปล่อยตัวอย่างแรกออกมาแล้วที่ Apple

หนังเป็นเรื่องราวของเพื่อนห้าคนที่เดินทางไปค้างแรมที่กระท่อมในป่า โดยพกสารพัดกล้องไฮเทคไปด้วย จุดประสงค์หนึ่งของการไปเที่ยวก็คืออยากหาความตื่นเต้นหลังจากได้รู้ข่าวเรื่องตำนานบิ๊กฟุตในป่าแห่งนั้น และคุณก็คงเดาเรื่องราวทีเหลือได้

หนังเหมือนเป็นการผสม Evil Dead กับ The Blair Witch Project เข้าด้วยกัน และเปลี่ยนให้แม่มดหรือซอมบี้เป็นบิ๊กฟุตแทนครับ หนังออกฉายรอบปฐมทัศน์ไปแล้วในเทศกาล SXSW ประจำปีนี้ และได้รางวัลภาพยนตร์ขวัญใจผู้ชมมาครองครับ แปลว่าน่าจะสร้างความระทึกขวัญและน่ากลัวได้ถึงใจระดับหนึ่ง

หนังจะฉายใน iTunes และ VOD วันที่ 24 ตุลาคมนี้ คลิกดูตัวอย่างด้านใน

5 comments

  1. ความคิดผม คิดว่า พวกแนวๆ found footage นี่มันไม่ค่อยจะไหวแล้วครับ คือมันไม่สมจริงเท่าไหร่ครับ
    คือ ที่เข้าใจเนี่ย found footage คือ ผู้เคราะห์ร้าย ถ่ายเอาไว้ก่อนตาย แล้วมีคนไปเจอ แล้วเอามาเปิดดู แล้วเอามาเผยแพร่ให้คนอื่นดูต่อ
    แนวคิดไอเดียน่าจะเป็นแบบนั้น คล้ายๆดูข่าว
    คือถ้ายึดตามไอเดียนี้ ตัวหนังน่าจะตัด ส่วนความสัมพันธ์ของตัวละครออกไป ฉากเดินทาง ฉากเที่ยวเล่น เมาอะไรต่างๆออกไป
    คือลองคิดดูว่า ถ้ามีคนบอกเราว่า “ไปเจอวีดีโอคนถ่ายบิ้กฟุตไว้ได้ ก่อนโดนฆ่าตาย” เอามาให้เราดู แล้วเราเจอตัวละครเดินทาง เล่นสนุกไปเรื่อย แบบตอนต้นของตัวอย่างนี้ ผมคงคิดว่า “นี่คุณเอาอะไรมาให้ผมดู ให้บิ้กฟุต ?”
    คือว่าถ้าให้สมจริงเนี่ย น่าจะเกริ่นแค่คำพูดพอ แล้วเริ่มตอนเจอบิ้กฟุตเลยครับ คือถ้าเราไปเจอ คลิปเข้าจริงๆ เราคงกรอไปดูตอน เกิดเหตุเลยมากกว่า
    ทีนี้ พอมันมีการปูเรื่องแบบนี้ไป มันก็เหมือนกับหนังทั่วๆไป มีพล็อต มีเปิดเรื่องมีใคลแมกซ์ จริงรู้สึกว่า มันไม่สมจริง ในฐานะ ” found footage” ครับ
    ….ขอโทษที่พิมพ์ยาวนะครับ

Leave a Reply