ขนลุกกับตัวอย่างและคลิปแรก Whiplash หนังรางวัลซันแดนซ์และตัวเก็งออสการ์สาขานักแสดง

whiplash image 03เมื่อใกล้จะสิ้นซัมเมอร์ หนังปลายปีที่หวังรางวัลก็จะเริ่มเปิดตัวด้วยตัวอย่างหนังครับ และ Whiplash ผลงานกำกับของเดเมียน แชเซลล์ ก็อยู่ในข่ายนั้นด้วย หนังฉายรอบปฐมทัศน์โลกในเทศกาลหนังซันแดนซ์เมื่อต้นปีที่ผ่านมา และกวาด 2 รางวัลใหญ่ของเทศกาลมาครอง ทั้งรางวัลขวัญใจนักวิจารณ์และรางวัลขวัญใจผู้ชมครับ นักวิจารณ์บางคนเรียกหนังเรื่องนี้ว่าเป็น Black Swan ฉบับตีกลองเลยครับ ซึ่งคุณจะได้เห็นจากตัวอย่างแรกว่าทำไม

หนังเป็นเรื่องราวของแอนดรูว์ เนย์แมน (ไมลส์ เทลเลอร์) ที่หวังอยากจะเป็นนักตีกลองชุดระดับโลก และเข้าเรียนในโรงเรียนที่มีเทอเรนซ์ เฟลทเชอร์ (เจ.เค. ซิมมอนส์) ครูและหัวหน้าวงออร์เคสตราจอมโหดเป็นผู้ฝึกสอน ซึ่งได้กดดันแอนดรูว์อย่างหนักเพื่อให้ทะลุขีดจำกัดของตัวเองเป็นมือกลองระดับสุดยอด จนกระทบความสัมพันะ์กับแฟนสาว (เมลิสซา บีโนอีสต์) และ พ่อ (พอล ไรเซอร์)

นักวิจารณ์ที่ได้ชมหนังแล้วให้การแสดงของทั้งเทลเลอร์กับซิมมอนส์เป็นสุดยอดของทั้งคู่ตั้งแต่ที่เคยแสดงมา โดยเฉพาะซิมมอนส์ถูกหมายให้เป็นมือวางอันดับหนึ่งที่จะคว้ารางวัลออสการ์สาขานักแสดงสมทบชายปีหน้า ซึ่งคุณจะได้เห็นจากคลิปแรกของหนังว่าทำไมครับ

หนังจะเข้าฉายในสหรัฐ 10 ตุลาคม ก่อนที่จะเข้าฉายในบ้านเรา 30 ตุลาคม คลิกดูตัวอย่างและคลิปแรกด้านใน

whiplash image 01

whiplash image 02

whiplash image 03

whiplash image 04

7 comments

  1. อึ้ง ทึ่ง กับพลัง-อารมณ์-การแสดงฟีลลิ่ง-ซาวด์ประกอบ-ของหนัง

    จากแค่ ตย. ไม่กี่นาที ยังทำให้รู้สึกได้ขนาดนี้

    กาปฏิทินไว้แล้วคับ

  2. มันทำให้ผมอยากตีกลองมากขึ้น และอยากเลิกตีกลองในเวลาเดียวกัน อารมณ์มันสุดๆ

  3. เห็นตัวอย่างในโรงตอนดูท่านแดรกครับ ช่วงท้ายที่เป็นเสียงตีกล้องย้ำๆ ดูในโรงแล้วโคตรบิ้วเลย สุดๆจริงๆครับ

Leave a Reply