ระทึกไปกับตัวอย่างแรกของ WER หนังมนุษย์หมาป่าฉบับหนังเรียลลิตี้

wer cap 02ตั้งแต่ความสำเร็จของ Paranormal Activity และ Cloverfield ที่มีการใช้เทคนิคการเล่าเรื่องแบบหนังเรียลลิตี้ หรือ found footage นักสร้างหนังก็พยายามใช้เทคนิคการเล่าเรื่องเช่นนี้ต่อยอดไปเรื่อยๆ ครับ และหนังสยองขวัญเป็นแนวที่ใช้มากที่สุดเพราะให้ความรู้สึกจริงและใกล้ชิดกับความสยองขวัญได้มากเป็นพิเศษ หนังเรื่องใหม่ที่ใช้เทคนิคการเล่าเรื่องนี้ก็คือ WER ครับ และตัวอย่างหนังแรกก็ออกมาชวนระทึกแล้ว

หนังเปิดเรื่องที่เหตุฆาตกรรมสยองขวัญ ซึ่งทาลาน (ไบรอัน สก็อต โอ’คอนเนอร์) ชายหนุ่มที่โดดเดี่ยวและมีอาการผิดปกติทางร่างกายตกเป็นผู้ต้องสงสัย เคต (เอ.เจ. คุก) ทนายสาวผู้กล้าหาญได้รับมอบหมายให้มาว่าความช่วยเหลือทาลาน และหาทางพิสูจน์ว่าเขาบริสุทธิ์ ซึ่งหนึ่งในวิธีก็คือพาเขาไปตรวจสอบทางการแพทย์ แต่กลายเป็นว่าเธอได้ปลดปล่อยสัญชาตญาณดิบและรุนแรงในตัวของทาลานออกมา ทาลานกลายเป็นอสุรกายดุร้ายและมีพลกำลังมหาศาลที่พยายามดิ้นรนเพื่อหนีเป็นอิสระ ขณะที่เคตต้องหาทางยับยั้งก่อนที่ทั้งเมืองจะถูกฉีกทิ้งเพราะความหฤโหดที่เธอปล่อยให้หลุดออกมา

หนังเป็นผลงานกำกับและเขียนบทของวิลเลียม เบรนท์ เบลล์ จาก The Devil Inside ซึ่งจากตัวอย่างหนังก็ทำออกมาได้ระทึกและน่าสนใจมากๆ มีการเล่าด้วยกล้องหลายแบบ ทั้งจากกล้องวงจรปิด กล้องแฮนด์เฮลด์ กล้องทีวี และกล้องที่ติดตามหน่วยสวาท ให้อารมณ์คล้าย District 9 ครับ

หนังจะเข้าฉายบ้านเรา 4 กันยายน คลิกดูตัวอย่างด้านใน

2 comments

  1. อืม ดูเหมือนผีมากกว่ามนุษย์หมาป่า แต่เอ มนุษย์หมาป่านี่นับเป็นภูตผีไหมนะ? 😊 ว่าแต่หน่วยสวาทยังสู้ไม่ได้นี่ท่าจะปราบลำบากนะ

Leave a Reply