คลิปแรกจาก Merry Friggin’ Christmas หนึ่งในผลงานที่ยังไม่ได้ฉายของโรบิน วิลเลียมส์

Merry Friggin Christmas first clipก่อนการเสียชีวิตของโรบิน วิลเลียมส์ เขามีหนังที่ถ่ายทำเสร็จแล้วทั้งหมด 4 เรื่องครับ หนึ่งในนั้นก็คือหนังวันคริสต์มาสเรื่อง Merry Friggin’ Christmas ซึ่งคลิปแรกของหนังก็ออกมาให้ชมแล้วทางรายการเอ็นเตอร์เทนเมนท์ ทูไนท์ ครับ

หนังเป็นเรื่องราวแนวครอบครัวว่าด้วยความสัมพันธ์ของพ่อกับลูก โดยมีโจล แม็คเฮล รับบทเป็นบอยด์ มิท์ชเลอร์ ที่พาลูกเมียไปใช้เวลาช่วงวันคริสต์มาสกับพ่อแม่ของเขา และเผชิญหน้ากับมิทช์ (วิลเลียมส์) พ่อนิสัยประหลาดที่ไม่ค่อยลงรอยกับโจลเท่าไหร่ แล้วโจลก็นึกได้ว่าลืมของขวัญของลูกๆ ทิ้งไว้ที่บ้าน จึงต้องเดินทางตลอดหนึ่งคืนกับพ่อเพื่อกลับไปเอาของขวัญมาให้ลูกๆ ทันก่อนถึงตอนเช้าวันที่ 25 ธันวาคม

คลิปแรกของหนังเป็นฉากที่หลานชายมาปรึกษามิทช์ว่าจะทิ้งอะไรไว้ให้ซานตาคลอสแทนคุกกี้กับนมดี และมิทช์ก็บอกความลับว่าซานต้าชอบอะไรมากกว่าขนมอีก

ในข่าวที่เกี่ยวข้องกัน ซูซาน ชไนเดอร์ ภรรยาของวิลเลียมส์ได้เปิดเผยเพิ่มเติมถึงอีกสาเหตุหนึ่งที่อาจเกี่ยวข้องกับการตัดสินใจฆ่าตัวตายของวิลเลียมส์นอกจากต้องต่อสู้กับโรคเครียดและซึมเศร้าแล้ว วิลเลียมส์ยังพบว่าเขาเป็นโรคพาร์กินสันระยะแรกด้วย และเขามีสติดีในวันที่ฆ่าตัวตาย ไม่ได้ใช้ยาหรือเหล้า ด้านล่างนี้เป็นคำแปลแถลงการที่ออกมาครับ

“โรบินใช้เวลามากมายของชีวิตของเขาในการช่วยเหลือคนอื่น ไม่ว่าจะเป็นการสร้างความบันเทิงให้ผู้คนนับล้านบนเวที ในจอภาพยนตร์ หรือโทรทัศน์ กองทหารของเราในแนวหน้า หรือปลอบประโลมเด็กที่ป่วย โรบินอยากให้เราหัวเราะ และรู้สึกกลัวน้อยลง

ตั้งแต่การจากไปของเขา เราทุกคนที่รักโรบินได้พบการปลอบประโลมจากความรักและชื่นชมต่อเขาที่หลั่งไหลมาอย่างมหาศาลจากผู้คนนับล้าน ที่เขาได้สร้างความประทับใจให้ชีวิต ส่วนหนึ่งจากผู้คนที่สู้กับปัญหาส่วนตัว

โรบินสร่างจากสุรายาเมาทุกอย่าง และเขากล้าหาญมากเพราะกำลังต่อสู้กับปัญหาส่วนตัว ทั้งโรคซึมเศร้า โรคเครียด และโรคพาร์กินสันในระยะแรก ที่เขายังไม่พร้อมจะเปิดเผยต่อสาธารณชน

เราหวังว่าการเสียชีวิตของโรบิน จะทำให้ผู้อื่นมีความเข้มแข็งที่จะเสาะหาการดูแลรและกำลังใจสำหรับการรักษาไม่ว่าพวกเขากำลังสู้อยู่กับโรคภัยอะไร เพื่อที่จะได้รู้สึกกลัวน้อยลง”

คลิปดูคลิปด้านใน

Leave a Reply