โฉมแรกของ “สมิง” หนังไทยแนวบู๊อสุรกายเรื่องใหม่ เข้าฉาย 11 กันยายน

sming art 03การสร้างหนังที่ใช้คอมพิวเตอร์กราฟฟิกมาเป็นพระเอกช่วยในการเล่าเรื่อง โดยเฉพาะค่ายหนังไทยนอกกระแสที่ทุนไม่สูงนัก แน่นอนว่างานซีจีอาจยังดูสมจริงสู้ระดับฮอลลีวู้ดไม่ได้ แต่ผมชอบความกล้าของคนทำหนังไทยเหล่านี้ที่พยายามฉีกตัวเองออกจากหนังไทยในตลาดที่สร้างๆ กัน เพื่อให้ผู้ชมที่อยากดูหนังไทยมีทางเลือกใหม่ๆ บ้าง ถ้ามันทำออกมาดีใช้ได้ และได้รับการส่งเสริมต่อเนื่อง มันก็จะเป็นการพัฒนาต่อไปครับ หนังไทยเรื่องใหม่ที่เป็นหนังกึ่งแฟนตาซีคือเรื่อง “สมิง พรานล่าพราน” ของบริษัท ฟาสไทม์ โมชั่น พิคเจอร์ ครับ ซึ่งได้ปล่อยภาพนิ่งแรก ใบปิด และตัวอย่างแรกออกมาแล้ว

หนังกำกับโดยนรินทร์ วิศิษฎ์ศักดิ์ ซึ่งเป็นผู้อำนวยการสร้างและผู้เขียนบทของหนังเรื่องนี้เองด้วย เล่าถึงที่มาของหนังในข่าวประชาสัมพันธ์ที่ส่งมาว่าได้แรงบันดาลใจจากตัวละครอสุรกายอื่นๆ ของฮอลลีวู้ด “จากที่เคยเห็นภาพยนตร์ต่างประเทศที่มีตัวละครเป็นที่รู้จัก อาทิ แวมไพร์ หรือมนุษย์หมาป่า แล้วทำไมไทย ซึ่งมีตัวละครที่มีศักยภาพน่าสนใจทำไมจะทำให้โด่งดังขึ้นมาได้” นั่นเป็นความคิดเมื่อ 20 ปีก่อนของคุณนรินทร์ที่อยากสร้างตัวละครอสุรกายของไทยที่มีความโดดเด่น แล้วจึงมาลงเอยที่ “สมิง

จากการรวบรวมข้อมูลทั้งอินเตอร์เน็ตจากทั่วโลก การตามหานายพรานจริงๆ ที่เคยล่าสัตว์มายาวนานเพื่อพูดคุยกับเขา ตลอดจนเลือกค้นหาโลเกชั่นสวยๆ ของไทย นำมาเป็นข้อมูลในการพัฒนาบทซึ่งใช้เวลาเขียนเกือบ 10 ปี เพื่อให้มีความสมบูรณ์ที่สุด สร้างภาพบวกและลบล้างภาพเก่าๆ ของสมิง เพื่อให้เขาเป็นตำนานอมตะที่น่าจดจำให้ได้ และในส่วนภาพของ “สมิง” เราจำเป็นต้องใช้เทคโนโลยีดิจิตอลซึ่งต้องให้ออกมาดีที่สุด และวันนี้ระบบคอมพิวเตอร์ ได้พัฒนามาถึงจุดความพร้อมที่ผมต้องการแล้ว เราจึงเริ่มทำอย่างจริงจัง เพราะถ้าหากเริ่มเมื่อ 20 ปีก่อน คงเป็นไปได้ยากที่จะพร้อมเหมือนทุกวันนี้เพื่อสร้างทุกอย่างจากจินตนาการที่วางไว้ให้เป็นจริงขึ้นมาได้ครับ

สมิง พรานล่าพราน” เข้าฉาย 11 กันยายนนี้ นำแสดงโดยอธิวัฒน์ ธีรนิธิศนันท์, ภูธฤทธิ์ พรหมบันดาล, เมธาวีย์ บูรพาสิงห์, เนรัญชรา เลิศประเสริฐ, ราชัน เสาเวียง, ณัฐกิจ อุดมศรีรัตณ์ และ ราชัน เสาเวียง คลิกชมภาพนิ่งชุดแรก ภาพงานออกแบบ ใบปิดแรก และตัวอย่างแรกได้ที่ด้านใน และชมข้อมูลของหนังเพิ่มเติมได้ที่ http://www.smingthemovie.com/

sming 01

sming 02

sming 03

sming 04

sming art 01

sming art 02

sming teaser poster

6 comments

  1. ชอบฉากเปิดตัวเสือในคลิปนี้นะครับ ท่ามกลางหมอกในป่า ผมว่ามันดูลึกลับ ดูน่าเกรงขามดี แววตาเสือก็ทำได้ดีครับ แต่พอถึงฉากเสือคำราม แล้วภายในมีหน้าคนอ้าปากคำรามตามด้วยนี้ ผมว่า อารมณ์มันดรอบลงไปเลย เพราะดูตลกๆนิดนึง

    ที่ดูตลกอาจจะเพราะ ปากคนมันจู๋ๆละมั้งครับ เลยไม่น่ากลัว ส่วนตัวแล้ว ถ้าภายในปากของเสือสมิง เป็นใบหน้าคนที่นิ่งๆ ดุๆ จะดูน่ากลัวกว่านะครับ แล้วให้ภายนอกเป็นเสือที่ระบายอารมณ์แทน

    น่าสนใจนะครับเรื่องนี้ CG ไทย ถ้าเป็นภาพนิ่ง เช่นฉาก ตึก อะไรพวกนี้ ผมว่าคนไทยทำได้เก่งและเนียนมากนะครับ แต่พอ “เคลื่อนไหว” จะไม่เนียนแล้ว ซึ่งเรื่องนี้ผมก็คิดว่า การเคลื่อนไหวคงเยอะ ก็หวังว่า ฉากมืดๆ จะเยอะมากพอ จนทำให้ไม่ค่อยเห็นความไม่เนียนนะครับ

    CG ที่ดี ทำให้หนังเกรด B กลายเป็นเกรด A ได้เลยนะครับ และเช่นกัน ถ้า CG ไม่ดีพอ ก็ทำให้หนังที่น่าจะเป็นเกรด A กลายเป็น B หรือแย่กว่า ได้เลย

    เอาใจช่วยนะครับ 

  2. เข้าไปเปิดๆ ดูในเว็บทางการของหนังครับ หนังเรื่องนี้มีงานสร้างที่น่าสนใจมากครับ อีกทั้งการสร้างตัวละครในหนังก็ดูน่าสนใจไม่น้อย มีตัวละครหลายตัวที่น่าจะสร้างสีสันในหนังในบรรยากาศลึกลับชวนติดตามแบบนี้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องไปลุ้นกันตอนหนังออกฉาย ชอบงานใบปิดและงานภาพนิ่งของตัวสมิงมากครับ ดูเนียนไม่ค่อยกระโดด ยังไงก็ขอเป็นกำลังใจให้ผู้สร้างครับ CG จะเนียนไม่เนียน ผมว่ามันเป็นเรื่องที่เราจะต้องพัฒนากันต่อไปเรื่อยๆ ครับ แต่ถ้าไม่มีใครทำหนังไทยก็จะอยู่กับที่ สู้ๆ นะครับ

Leave a Reply