ใบปิด กับ 2 ภาพแรกจาก The Hobbit: The Battle of the Five Armies พร้อมเรื่องย่อ

The Hobbit The Battle of the Five Armies image 01อัพเดท: ใบปิดคอมมิคคอนของหนัง

ล่วงหน้าก่อนงานคอมมิคคอนสุดสัปดาห์นี้ วอร์เนอร์ บราเธอร์สปล่อย 2 ภาพแรกของหนัง The Hobbit: The Battle of the Five Armies ออกมายั่วน้ำลายก่อนที่ปีเตอร์ แจ็คสัน และทีมนักแสดงจะยาตราเข้างานเพื่อไปนำเสนอหนังในวันเสาร์ (และอาจเผยตัวอย่างแรกให้ชม)

ภาพที่ปล่อยออกมามีแกนดาล์ฟ (เอียน แม็คเคลเลน) กำลังคุยกับธรันดูอิล (ลี เพซ) และอีกภาพที่มีแกนดาล์ฟยืนอยู่กับบาร์ท (ลุค เอแวนส์) เหมือนมองบางอย่างที่กำลังมุ่งหน้ามา

ฟิลิปปา โบเยนส์ ผู้ร่วมอำนวยการสร้างและผู้ร่วมเขียนของหนังภาคนี้เล่ารายละเอียดของเรื่องราวภาคสุดท้ายของตำนานฮอบบิทให้ฟังในบทความของ USA Today ว่า “ผู้คนค่อนข้างลืมว่าเกิดอะไรขึ้นในตอนจบของ The Hobbit พวกเขาคิดว่าเป็นหนังสือสำหรับเด็กเล่มเล็กๆ เรื่องราวที่เหลือต้องถูกบอกเล่าออกมา และมันเข้มข้นมาก

The Hobbit: The Desolation of Smaug ที่เป็นภาคที่แล้วของหนังจบด้วยมังกรสม็อก (ให้เสียงโดยเบเนดิคท์ คัมเบอร์แบทช์) เตรียมที่จะเผาเมืองเลคทาวน์ ส่วนภาคใหม่นี้เอ่ยถึงศึกห้าทัพ ศึกที่อาจสูสีกับในหนัง The Lord of the Rings เลย

ศัตรูน่าประหวั่นพรั่นพรึงอย่างมาก และบิลโบ (มาร์ติน ฟรีแมน) กับเพื่อนคนแคระของเขาก็ต้องสูญเสียอย่างมาก ในการพยายามทวงคืนอาณาจักรเอเรบอร์ใต้หุบเขาที่เต็มไปด้วยทองคำของพวกเขา

สงครามห้าทัพยังนำพาเรื่องราวเข้าสู่ด้านที่มืดหม่นมากขึ้น รวมถึงเหตุการณ์ตอนต้นของ The Lord of the Rings ภาคแรก พ่อมดเทาแกนดาล์ฟ และสภาพ่อมดขาวได้เดินทางไปทำลายเนโครมันเซอร์ (ให้เสียงโดยคัมเบอร์แบทช์อีก) แต่ด้วยอำนาจแห่งแหวนครองพิภพ เนโครมันเซอร์ยังคงมีฤทธิ์เดชอยู่เพื่อที่จะกลายเป็นเซารอน “เรื่องราวจะบรรจบเป็นวงกันพอดี” โบเยนส์บอก

หนังจะเข้าฉายกลางธันวาคมปีนี้ครับ คลิกชมภาพและเรื่องย่อได้ที่ด้านใน

เรื่องย่อ

The Hobbit: The Battle of the Five Armies จะนำมหากาพย์การผจญภัยของบิลโบ แบ็กกินส์, ธอริน โอเคนชีลด์ และเหล่าคณะคนแคระ มาถึงบทสรุป หลังจากทวงบ้านเกิดคืนมาจากพญามังกรสม็อกแล้ว เหล่าคณะคนแคระได้ปลดปล่อยอำนาจมหันตภัยสู่โลกโดยรู้เท่าไม่ถึงกาล สม็อกผู้เคืองแค้นได้โถมไฟโกรธาลงใส่ชาวบ้านเลคทาวน์ ทั้งลูกเด็กเล็กแดง ที่ไม่อาจป้องกันตัวเองได้

เพราะหมกมุ่นในขุมทรัพย์ที่ทวงคืนมาได้ ธอรินได้เสียสละมิตรภาพและเกียรติยศเพื่อกักตุนสมบัติไว้ ขณะที่บิลโบ้พยายามอย่างบ้าคลั่งที่จะให้เขามองเห็นเหตุผล ทำให้ฮอบบิทผู้นี้ต้องตัดสินใจเลือกหนทางที่อันตรายและจนตรอก แต่ยังมีเหตุการณ์อันตรายที่ยิ่งใหญ่กว่ารออยู่เบื้องหน้า ที่มีเพียงพ่อมดแกนดาล์ฟเท่านั้นที่มองเห็น เซารอนศัตรูผู้ยิ่งใหญ่  ได้ส่งกองทัพผสมแห่งออร์คออกมาเพื่อโจมตีโลนลี่เมาเท่นโดยไม่ให้รู้ตัว

เมื่ออำนาจมืดได้เร่งความขัดแย้งของพวกเขาให้ถึงจุดเดือดเร็วขึ้น เหล่าเผ่าพันธุ์คนแคระ เอลฟ์ และมนุษย์ ต้องตัดสินใจรวมกันเป็นหนึ่ง ไม่เช่นนั้นก็ถูกทำลายกันหมด บิลโบ้พบว่าตัวเขาต้องต่อสู้เพื่อเอาชีวิตรอด และเพื่อชีวิตของเพื่อนๆ ในมหาสงครามห้าทัพ เมื่ออนาคตของมัจฉิมโลกแขวนอยู่บนเส้นด้าย

The Hobbit The Battle of the Five Armies image 01

The Hobbit The Battle of the Five Armies image 02

The Hobbit The Battle of the Five Armies comiccon poster big

3 comments

Leave a Reply