ผู้กำกับ Edge of Tomorrow เตรียมสร้างใหม่ให้ Escape to Victory เตะแหลกแล้วแหกค่าย

escape to victory remakeช่วงที่ฟุตบอลโลกปีนี้กำลังเพิ่งร้อนแรง ยังไม่ถึงรอบรองสุดท้าย ก็มีข่าวหนังเข้ากับกระแสออกมาที่น่าจะทำให้แฟนๆ ฟุตบอลดีใจกันครับ เดอะ ฮอลลีวู้ด รีพอร์เตอร์ รายงานว่าผู้กำกับดั๊ก ไลแมน จาก Edge of Tomorrow และ Bourne Identity ได้ถูกวางตัวให้มากำกับ Escape to Victory ฉบับสร้างใหม่ครับ

Escape to Victory (หรือ Victory ซึ่งเป็นชื่อที่ใช้ฉายในสหรัฐ) ถูกยกย่องจากหลายสำนักให้เป็นหนังเกี่ยวกับกีฬาฟุตบอลที่ดีที่สุด ถูกสร้างขึ้นในปี 1981 เป็นผลงานกำกับของจอห์น ฮุสตัน ใช้ชื่อไทยตอนมาฉายบ้านเราว่า “เตะแหลกแล้วแหกค่าย” เป็นเรื่องราวของทหารพันธมิตรเชลยสงครามโลกครั้งที่ 2 ในการควบคุมของนาซี ที่ถูกจัดฉากให้มาแข่งฟุตบอลกับทีมฟุตบอลของนาซี เพื่อเป็นแผนโฆษณาชวนเชื่อ แต่เหล่าเชลยก็ซ้อนกลด้วยการวางแผนหลบหนีระหว่างแข่งขัน

ครึ่งหนึ่งของหนังค่ายหนังแนวแหกค่าย หรือแหกคุก แต่อีกครึ่งเป็นหนังกีฬาฟุตบอลที่ฉากในสนามได้รับการออกแบบโดยเปเล่ ซึ่งมารับบทสมทบในหนังเรื่องนี้ด้วย และถูกถ่ายทอดออกมาเป็นภาพได้อย่างสวยงามราวกับเริงระบำ ขณะเดียวกันก็ดุดันเร้าใจ หนังมีซิลเวสเตอร์ สตอลโลน กับไมเคิล เคน รับบทนำด้วย

ในรายงานบอกด้วยว่าเกวิน โอ คอนเนอร์ จาก Warrior จะมารับหน้าที่เขียนบทให้ ซึ่งยิ่งทำให้หนังสร้างใหม่เรื่องนี้น่าสนใจมากขึ้นไปอีก หนังต้นฉบับใช้นักกีฬาฟุตบอลดาวดังจากหลายชาติของยุคนั้นมาร่วมกันรับบทเป็นนักฟุตบอลในหนังเรื่องนี้ คงจะดีที่วอร์เนอร์ บราเธอร์ส ที่จะเป็นผู้สร้างหนังเรื่องนี้ได้ใช้สูตรแห่งความสำเร็จเดียวกัน เราอาจได้เห็นเดวิด เบคแคม, วินนี่ โจนส์, เอริก คันโตนา, คริสเตียโน โรนัลโด, เนย์มาร์ และดาวเด่นอีกมากมายมาร่วมแสดงและออกแบบฉากในหนังเรื่องนี้ครับ

3 comments

  1. ผมยังไม่แก่นะครับ แต่เคยดูเรื่องนี้สองครั้งอิๆ
    ดูในโรงหนึ่งครั้ง แล้ว ดูตอนเอามาฉายที่ช่อง7ซ้ำอีกครั้ง สนุกนะครับ

Leave a Reply