ข่าวลือ: ท้ายเครดิต Guardians of the Galaxy จะเปิดเผยตัวซูเปอร์ฮีโร่ตัวใหม่

Novaอัพเดท 1: ความเห็นของผู้กำกับเจมส์ กันน์ ต่อข่าวลือ

อัพเดท 2: เจมส์ กันน์ ยืนยันว่าเนธาน ฟิลเลียน มีบทรับเชิญในหนัง แต่ไม่ได้ระบุว่าบทอะไร

ฉากท้ายเครดิตของหนังมาร์เวลสองเรื่องล่าสุด ไม่ได้ปล่อยฉากยั่วหนังเรื่องถัดไปในทันทีที่อยู่ในจักรวาลทางภาพยนตร์ แต่กลายเป็นเรื่องถัดไปจากนั้นอีก เช่น Thor: The Dark World ที่มีฉากยั่วเราถึง Guardians of the Galaxy ส่วน Captain America: The Winter Soldier มีฉากยั่วเราถึง Avengers: Age of Ultron

ดังนั้น ถ้าเป็นตามหลักการนี้ Guardians of the Galaxy ก็น่าจะมีฉากที่จะยั่วเราถึง Ant-Man ให้ชมกัน แต่เพราะหนังเปิดกล้องล่าช้าเนื่องจากมีการเปลี่ยนตัวผู้กำกับ และอาจจะยังถ่ายทำไม่ทันก่อนที่ฟิล์ม Guardians of the Galaxy จะถูกนำส่งโรงหนัง จึงมีรายงานว่าหนังอาจมีฉากของภาคแยกที่มาร์เวลมีแผนการจะสร้างเอาไว้ใส่เข้าไปแทนครับ

เว็บไซต์ Latino Review ซึ่งค่อนข้างรายงานข่าวลือหนังซูเปอร์ฮีโร่ได้ค่อนข้างใกล้เคียงข่าวจริงเป็นผู้เปิดเผยเกี่ยวกับข่าวฉากท้ายเครดิตข่าวนี้ มาร์เวลหรือผู้เกี่ยวข้องกับหนังยังไม่มีความเห็นออกมาแต่ประการใด แต่จากการที่เควิน ไฟกี เปรยๆ เอาไว้ในการให้สัมภาษณ์แก่ Total Film ถึงจักรวาลอันกว้างใหญ่ในเรื่องราวของ Guardians of the Galaxy ผมคิดว่ามาร์เวลมีแผนจะทำภาคแยกออกมาแน่นอน

มีเรื่องราวของ Guardians of the Galaxy เป็นนับสิบเรื่องราว มีชุดหนึ่งที่ถูกตีพิมพ์ออกมาในยุค 60 และถูกนำมาปรับแต่งใหม่อีกครั้งในยุค 80 และถูกเปลี่ยนใหม่เป็นฉบับที่คุณจะได้เห็นในหนังเรื่องนี้เมื่อ 8-9 ปีก่อน มันจึงยังมีตัวละครอีกมากมาย มีโลกอีกมากมาย และเรื่องราวอีกมากมาย ถ้าหนังเรื่องนี้ประสบความสำเร็จ ถ้าผู้ชมออกมาดูหนังเรื่องนี้กัน มันก็จะมีพื้นที่ที่เราจะใช้แน่นอน และเราก็มีแนวคิดที่อยากจะนำเอามาใช้” ไฟกีบอก

แล้วตัวละครไหนล่ะที่จะถูกเอามายั่วท้ายเครดิตของ Guardians of the Galaxy นี่อาจถือว่าเป็นการสปอยล์ หรือบอกส่วนของเนื้อเรื่องที่คุณอยากรู้เองในหนังได้ อย่าอ่านต่อถ้าคุณอยากไปรู้เองมากกว่า

ในรายงานบอกว่าตัวละครที่เราจะได้เห็นกันท้ายเครดิตก็คือโนวา (Nova) หรือ ฮิวแมน ร็อคเก็ต (Human Rocket) หรือชื่อมนุษย์ของเขาก็คือริชาร์ด ไรเดอร์ เด็กหนุ่มชาวโลกที่ได้รับการคัดเลือกจากโนวาคอร์ป (กองกำลังตำรวจอวกาศที่ตัวละครของเกลน โคลส รับบทเป็นผู้บัญชาการ) ให้เข้ารับการฝึกฝนและเพิ่มสมรรถภาพให้กลายเป็นซุเปอร์ฮีโร่ เพื่อทำหน้าที่รักษาความสงบของจักรวาล (คล้ายๆ กับ Green Lantern ของฝั่งดีซี)

ส่วนนักแสดงที่จะมาสวมบท ยังไม่ได้รับการยืนยัน แต่คาดเดากันว่าเป็นเนธาน ฟิลเลียน จาก Firefly ซึ่งเคยร่วมงานกับผู้กำกับเจมส์ กันน์ มาก่อนในผลงานก่อนหน้านี้ ฟิลเลียนเคยเปรยๆ ว่าเขาอาจปรากฏตัวใน Guardians of the Galaxy ด้วย

ในรายงานบอกอีกว่าตัวละครจะเผยโฉมแค่ช่วงท้ายเครดิต และใส่หมวกปิดบังโฉมหน้าเอาไว้ เพื่อจะเปลี่ยนตัวนักแสดงใหม่ได้ เหมือนธาโนสที่ท้ายเครดิตของ The Avengers

จากรายงานนี้ เดาว่านอกจากมาร์เวลมีแผนจะสร้างโลกย่อยของหนังซูเปอร์ฮีโร่ขึ้นมาอีกโลก นอกเหนือจากโลกของซูเปอร์ฮีโร่บนโลกมนุษย์ ให้มีตัวละครอีกชุดในอวกาศที่ออกผจญภัยและปราบเหล่าร้าย และอาจต้องมาผนึกกำลังกันในอีกภารกิจครับ

**อัพเดท**

หลังจากข่าวลือว่าเนธาน ฟิลเลียน จะรับบทเป็น โนวา ใน Guardians of the Galaxy เป็นที่พูดถึงกันมาก ผู้กำกับเจมส์ กันน์ ได้ลงข้อความในทวิตเตอร์เกี่ยวกับข่าวลือนี้ว่า “ข่าวลือที่ว่าเพื่อนของผม เนธาน ฟิลเลียน เล่นเป็นโนวา ใน #guardiansofthegalaxy เป็นอะไรที่เกินจริงอย่างมาก (และที่สุด)..เสียใจด้วย มนุษย์

ถ้าตีความตามคำพูดแล้ว กันน์ไม่ได้ปฏิเสธว่าฟิลเลียนได้เล่นหนังเรื่องนี้ และไม่ได้ปฏิเสธว่าหนังเรื่องนี้มีโนวาด้วย เพียงแต่บอกว่าฟิลเลียนไม่ได้เป็นโนวา

 

อัพเดท 2: ผู้กำกับเจมส์ กันน์ ยืนยันว่าเนธาน ฟิลเลียน มารับเชิญในหนัง แต่ไม่ได้ระบุว่าบทอะไร

 

nova human rocket

5 comments

  1. ตำรวจอวกาศ.. ตำหลาดอะวากวด เหรอ!
    สงสัย Guardians of the Galaxy.. จะเป็นฐานของตัวละคร ต่างดาว อีกเยอะครับ
    บนโลก.. ตอนนี้ก็มีกันเป็นเครือข่ายเลยทีเดียว
    มาร์เวลไปได้ไกลมากจริงๆ ครับ.. แต่ดีซี?????
    สงสัยพวกนั้นพักร้อนกันอยู่ 555+

  2. ตัวละครที่ผมชอบมากที่สุดและโนว่า หรือ รีชาร์ด ไรเดอร์ หวังว่าคงไม่ใช่เอาเป็นเด็กแซม อเล็กซานเดอร์มาเล่นนะ ขอให้ข่าวลือเป็นจริงเห๊อะจะมาปี2018-2020 ก็จะรอดู

  3. marvel เค้าวางแผนมาดีจริง
    ทำหนังแต่ละเรื่องมาเหมือนเล่นวิ่งผลัด
    มีส่งไม้ต่อกันมาเป็นทอดๆ ก่อนจะมาเข้าเส้นชัยพร้อมกัน (ที่ Avenger)

Leave a Reply