ดู ไมเคิล คีตัน เป็นมนุษย์นก ในตัวอย่างแรกของ Birdman จากผู้กำกับ Babel

birdman setไมเคิล คีตัน เคยสวมชุดเป็นมนุษย์ค้างคาวมาก่อน และในผลงานล่าสุดจากผู้กำกับอเลฮันโดร กอนซาเลซ อินาร์ริตู จาก Babel และ 21 Grams คีตันจะสวมบทเป็นมนุษย์นกครับ

คีตันสวมบทเป็นนักแสดงชายที่เคยดังทะลุฟ้า เป็นดาราระดับโลกที่ประสบความสำเร็จสูงสุดด้วยบทซูเปอร์ฮีโร่ Birdman แต่ตอนนี้ตกอับและได้โอกาสอีกครั้งที่จะกอบกู้อาชีพกับครอบครัวด้วยการรับบทนำในละครเวทีบรอดเวย์เรื่องหนึ่ง แต่ในคืนที่จะแสดงรอบปฐมทัศน์นั้น ตัวละครมนุษย์นกของเขาก็ปรากฏตัวขึ้นเพื่อเตือนให้นึกถึงวันที่เคยรุ่งโรจน์ มีศักดิ์ศรี และออกปราบเหล่าร้ายในบทซูเปอร์ฮีโร่ เขาต้องพยายามคุมสติและต่อสู้กับจิตใจเพื่อให้การแสดงรอบเปิดปฐมทัศน์ของละครเวทีเล็กๆ เรื่องนี้ผ่านไปให้ได้

เรื่องราวเหมือนการเอาการที่คีตันเคยสวมบทเป็นมนุษย์ค้างคาวอันโด่งดังมาแซวครับ หนังยังมีเอ็ดเวิร์ด นอร์ตัน ผู้เคยรับบทฮัลค์มาหนึ่งภาค มารับบทเป็นนักแสดงตัวป่วนที่ตัวละครของคีตันต้องทำงานด้วย, เอ็มมา สโตน จาก The Amazing Spider-Man 2 เป็นลูกสาวของคีตันที่เพิ่งออกจากสถานบำบัดยาเสพติด ร่วมด้วยแซ็ค กาลาเฟียนากีส, เอ็มมี่ ไรอัน และ นาโอมิ วัตต์ ด้านเบื้องหลังก็มีเอ็มมานูเอล ลูบีซกี้ จาก Gravity มากำกับภาพให้ ซึ่งบางช็อตในหนังให้อารมณ์ Transformers ฉบับหนังอาร์ตมาก

ตัวอย่างหนังเปิดมาด้วยตัวละครของคีตันที่แต่งตัวเป็นตัวละครที่เขาต้องเล่นในละครบรอดเวย์ เล่าฉากนี้เป็น long take และใช้เพลง “Crazy” ของ Gnarls Barkley ประกอบ บอกสภาวะจิตใจของตัวละคร ก่อนที่พยายามจะสงบจิตใจ แล้วตัดให้ชมที่ฉากต่างๆ ในหนัง ปิดด้วยการแสดงฮาๆ ของทั้งคีตันกับนอร์ตันครับ น่าจะเป็นหนังที่มีโอกาสเข้าชิงออสการ์ในปีหน้าในสาขานักแสดงด้วย

Birdman จะออกฉายในสหรัฐตุลาคมนี้ จัดจำหน่ายโดยฟ็อกซ์เสิร์ชไลท์ครับ คลิกดูตัวอย่างด้านใน

birdman teaser banner

One comment

Leave a Reply