เดวิด ฟินเชอร์ กับ รูนี่ มารา กลับมาร่วมงานกันในหนังสายลับ Red Sparrow

david fincher rooney maraเราจะได้ชมภาคต่อ The Girl with the Dragon Tattoo เมื่อไหร่ยังไม่รู้ แต่ที่แน่ๆ เราจะได้ชมการกลับมาร่วมงานกันของผู้กำกับเดวิด ฟินเชอร์ และนักแสดงสาว รุนี่ มาร่า เร็วกว่านั้นครับ ทั้งคู่มีแผนจะร่วมงานกันอีกใน Red Sparrow หนังสายลับให้แก่ทเวนตี้ เซ็นทูรี ฟ็อกซ์ ครับ ตามรายงานของเดอะ ฮอลลีวู้ด รีพอร์เตอร์

เดิมที หนังเรื่องนี้ถูกวางตัวแดเรน แอโรนอฟสกี้ จาก Noah มารับหน้าที่กำกับครับ แต่ได้บอกผ่านไป และฟ็อกซ์ได้ทาบทามฟินเชอร์ให้มากำกับแทน ค่ายหนังยังกำลังเจรจาให้เอริก วอเรน ซิงเกอร์ จาก American Hustle ให้มาดัดแปลงบทให้ด้วยครับ

หนังดัดแปลงจากนิยายในชื่อเดียวกันของอดีตซีไอเอ เจสัน แมทธิว ว่าด้วยเรื่องราวของสายลับสาวชาวรัสเซียชื่อว่าโดมินิกา อีโกโรว่า ที่ถูกบังคับให้เป็น “นางนกต่อ” (Sparrow) และต้องเอาตัวรอดท่ามกลางปัญหาราชการของรัสเซียในปัจจุบัน เธอต้องไปเค้นข้อมูลจากสายลับของสหรัฐออกมาให้ได้ไม่ว่าด้วยวิธีใด งานแรกของเธอก็คือเนธาเนียล แนช สายลับหนุ่มหน้าใหม่ แล้วกลายเป็นว่าทั้งคู่ต้องต่อสู้กับความหลงใหลซึ่งกันและกันระหว่างที่ล่อลวงกัน ภายหลัง เธอตัดสินใจช่วยซีไอเอเพื่อแก้แค้นหัวหน้าของเธอ ด้วยการช่วยหาตัวหนอนบ่อนไส้ในรัฐบาลสหรัฐ

ฟินเชอร์มี Gone Girl ที่จะออกฉายในปีนี้ ส่วนมาร่ายังมี Pan หนังปีเตอร์ แพน ของโจ ไรท์ ซึ่งเธอจะรับบทเป็นไทเกอร์ ลิลลี่ ครับ

Leave a Reply