Site icon JEDIYUTH

ผู้กำกับเอ็ดการ์ ไรท์ ถอนตัวจาก Ant-Man ของมาร์เวล หลังจากพัฒนาโครงการหนังมา 8 ปี

Edgar wright antmanผมไม่ใช่แฟนของ Ant-Man แต่สาเหตุหลักที่ทำให้สนใจหนังจากตัวละครนี้ก็มาจากการที่เอ็ดการ์ ไรท์ จะเป็นผู้กำกับครับ และล่าสุดก็มีข่าวเศร้าเมื่อไรท์ตัดสินใจถอนตัวออกจากโครงการหนังเรื่องนี้

วาไรตี้ได้รายงานโดยอ้างจากประกาศของมาร์เวล และเอ็ดการ์ ไรท์ ที่มีออกมาร่วมกันในวันนี้ครับว่า ไรท์ได้ขอถอนตัวออกจากโครงการหนังซูเปอร์ฮีโร่ Ant-Man อันเนื่องจาก “มีความเห็นแตกต่างกันด้านวิสัยทัศน์ในการสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้” หรือพูดอีกนัยก็คือทั้งคู่เห็นไม่ตรงกันในเรื่องทิศทางของหนังจนไรท์ไม่อาจตามใจทางมาร์เวลได้ หรือมาร์เวลไม่อาจตามใจไรท์ได้

ในแถลงบอกด้วยว่าจะมีการประกาศชื่อผู้กำกับคนใหม่ออกมาเร็วๆ นี้ และการถอนตัวของไรท์จะไม่กระทบวันฉาย 17 กรกฎาคม 2015 ครับ

แหล่งข่าววงในบอกด้วยว่ามาร์เวลเล็งผู้กำกับไว้หนึ่งคนแล้ว แต่ยังไม่ได้มีการเจรจาสัญญา มีการเดาว่าอาจเป็นโจ คอร์นิช จาก Attack the Block เพราะเป็นคนใกล้ชิดโครงการหนังที่สุดคนหนึ่ง เพราะเขาร่วมเขียนบท Ant-Man กับไรท์

โครงการหนัง Ant-Man ต่างจากหนังเรื่องอื่นของมาร์เวลตรงที่ไรท์ได้กำกับหนังเรื่องนี้จากการนำเสนอวิสัยทัศน์ของเขา ขณะที่เรื่องอื่นๆ เป็นการทำโครงการของมาร์เวลเองแล้วไปจ้างผู้กำกับให้มาทำให้ ไรท์มีชื่ออยู่ในโครงการตั้งแต่เมษายน ปี 2006 ในฐานะผู้เขียนบท เขายังไปร่วมงานคอมมิคคอนบ่อยๆ เพื่อเล่าความคืบหน้าของโครงการหลังจากได้ไฟเขียวให้กำกับ และยังทำฟุตเตจทดลองไปฉายในงานคอมมิคคอนเมื่อปี 2012 ด้วย

ไรท์ได้เริ่มเตรียมงานสร้างมาตั้งแต่ตุลาคมปีที่แล้ว และคัดเลือกนักแสดงหลักของหนังเกือบหมดแล้วด้วย ได้แก่พอล รัดด์ และ ไมเคิล ดักลาส รับบทเป็นมนุษย์มดสองรุ่น สมทบด้วยเอแวนเจไลน์ ลิลลี่, ไมเคิล พีนา, แพทริค วิลสัน และคอรี สโตลล์ ทำให้การถอนตัวของเขาดูเหมือนเป็นอะไรที่คาดไม่ถึงอย่างมาก

ผลงานก่อนหน้านี้ของไรท์ก็คือ The World’s End, Shaun of the Dead และ Scott Pilgrim vs The World ครับ


Exit mobile version