ซึ้งและอมยิ้มไปกับตัวอย่างเต็มหนังรักจากนิยายวัยรุ่น Fault in Our Stars ของไชลีน วู้ดลี่

the fault in our stars extended trailerแม้ว่าตัวละครเอ็มเจของไชลีน วู้ดลี่ จะถูกตัดไปจาก The Amazing Spider-Man 2 แต่คุณก็จะยังชมบทบาทของเธอได้เต็มๆ จากหนังรักจากนิยายวัยรุ่นขายดี Fault in Our Stars ซึ่งน่าจะเป็นหนังรักโรแมนติกในไม่กี่เรื่องของซัมเมอร์ปีนี้ครับ และตัวอย่างฉบับเต็มก็ออกมาแล้ว

ตัวอย่างเปิดฉากคล้ายตัวอย่างแรก ที่ตัวละครเฮเซลของวู้ดลี่มองดูฟ้า และเล่าให้คนดูฟังถึงชีวิตของเธอ “ฉันคิดว่าเรามีทางเลือกว่าจะเล่าเรื่องเศร้ายังไง ในทางหนึ่ง เราอาจเล่าแบบโลกสวย ทุกความทุกข์โศกซ่อมได้เสมอด้วยเพลงของปีเตอร์ แกเบรียล ฉันชอบหนทางนั้นเช่นเดียวกับเด็กผู้หญิงทุกคน…แต่มันไม่ใช่ความจริง

และความจริงที่เผยให้ดูต่อมาก็คือเราได้รู้ว่าเธอเป็นมะเร็งที่ปอด และอาจอายุสั้น พ่อแม่ส่งเธอเข้าร่วมกลุ่มให้กำลังใจ แต่ก็ต้องพบกับผู้นำกลุ่มที่ร้องเพลงขับกล่อม ให้อารมณ์ตลกแห้งๆ ร้ายๆ แก่หนัง แล้วค่อยแนะนำพระเอกของเรื่อง ออกัสตัสที่รับบทโดยแอลเซล เอลกอร์ท

ช่วงต่อไปในตัวอย่างหนังให้เราได้เห็นการทำความรู้จักกันของทั้งคู่ แล้วต่อด้วยการสานสัมพันธ์ การได้ผูกพันกัน แล้วค่อยแย้มเราว่าจะมีเรื่องโศกเศร้าตามาครับ ทั้งวู้ดลี่ย์กับเอลกอร์ทเล่นได้เข้าขากันมาก และเป็นธรรมชาติมากจนทำให้เรารักตัวละครของทั้งคู่ได้เลยจากตัวอย่างหนัง ฉากอุปมาอุปมัยเรื่องบุหรี่ที่ออกัสตัสบอกแก่เฮเซลว่า “เราเอาสิ่งที่ฆ่าเราได้คาบไว้ในปาก แต่เราไม่เคยให้อำนาจแก่มันที่จะฆ่าเรา” เป็นฉากที่น่าประทับใจในการแสดงฉากหนึ่ง และผมเชื่อว่าหนังจะแจ้งเกิดให้เอลกอร์ทดังขึ้นมาแน่ๆ

 Fault in Our Stars สร้างจากหนังสือรักโรแมนติกขายดีของจอห์น กรีน ว่าด้วยเรื่องราวของเฮเซล แลนแคสเตอร์ เด็กสาวที่ป่วยเป็นมะเร็ง และไม่แน่ใจว่าเธอจะมีชีวิตอยู่ต่อไปได้นานเท่าไหร่ เธอมองชีวิตอย่างสิ้นหวัง จนกระทั่งเธอได้พบกับออกัสตัส วอเตอร์ส เด็กหนุ่มมากเสน่ห์ที่รอดตายจากมะเร็ง และเพิ่งเข้าร่วมในกลุ่มให้กำลังใจของเธอ และเขาก็เป็นคนมองโลกในแง่บวกอย่างมาก ออกัสตัสได้ทำให้โลกของเฮเซลเปลี่ยนไป และนำพาไปสู่เรื่องราวความรักอันหวานซึ้ง ซาบซ่า และมีชีวิตชีวา

หนังกำกับโดยจอช บูน จาก Stuck in Love พร้อมด้วยนักแสดงสมทบเก่งๆ อย่างวิลเลม เดโฟ, แนท วอล์ฟ, ลอรา เดิร์น และแซม แทรมเมลล์ จะเข้าฉายในสหรัฐมิถุนายนนี้ คลิกดูตัวอย่างด้านใน

3 comments

Leave a Reply