สปีลเบิร์กจะกำกับหนังยักษ์ใจดี The BFG จากบทผู้เขียน ET และกำกับทอม แฮงก์ ในหนังสงครามเย็น

The BFGผู้กำกับสตีเวน สปีลเบิร์ก ยังไม่ได้มีหนังใหม่ออกมาเลยนับจาก Lincoln ในปี 2012 เดิมทีมีแผนจะกำกับ Robopocalypse ต่อ แต่โครงการหนังต้องเลื่อนออกไปเพื่อเขียนบทให้สามารถใช้ทุนสร้างไม่ถึง 100 ล้านเหรียญ ล่าสุดมีรายงานว่าสปีลเบิร์กมีโครงการหนังใหม่ที่จะกำกับอีก 2-3 โครงการ ซึ่งยังไม่รู้ว่าจะเริ่มที่หนังเรื่องไหนก่อนครับ

โครงการใหม่สุดในตอนนี้ที่รายงานบอกว่าสตีเวน สปีลเบิร์ก มีชื่อเป็นผู้กำกับก็คือหนังดัดแปลงจากหนังสือเด็กปี 1982 เรื่อง The BFG ของโรอัลด์ ดาห์ล ผู้แต่ง Matilda, James and the Guant Peach และ Charlie and the Chocolat Factary

The BFG ย่อมาจาก The Big Friendly Giant มีฉบับแปลเป็นหนังสือไทยชื่อ “ยักษ์ใจดี” และเคยถูกสร้างเป้นอนิเมชั่นมาก่อนในปี 1989 ดรีมเวิร์คส์ได้ซื้อลิขสิทธิ์มาสร้างเป็นหนังคนแสดงและดำเนินงานสร้างตั้งแต่ปี 2011

หนังเล่าเรื่องราวของยักษ์ใหญ่ใจดีที่เป็นมิตรกับเด็กหญิงกำพร้าคนหนึ่ง และได้เมลิสซา แมทธีสัน จาก E.T. มาดัดแปลงเป็นบทหนังให้ครับ

อีกเรื่องที่มีรายงานว่าสปีลเบิร์กจะกำกับ เป็นโครงการหนังที่วางตัวทอม แฮงก์ เป็นนักแสดงนำ และก็จะถือว่าเป็นการกลับมาร่วมงานกันเป็นครั้งที่ 4 ของทั้งคู่ หลังจากร่วมงานกันครั้งสุดท้ายใน Terminal ปี 2004 ครับ

หนังเรื่องนี้ยังไม่มีชื่ออย่างเป็นทางการ แต่เป็นหนังประวัติศาสตร์สร้างจากเรื่องจริงในยุคสงครามเย็นที่มีความตึงเครียดทางการเมืองระหว่างสหรัฐและสหภาพโซเวียต แฮงก์จะรับบทเป็นทนายความ เจมส์ โดโนแวน ที่ซีไอเอขอให้มาช่วยเหลือในการเจรจาเพื่อปล่อยตัวนักบิน หลังจากเครื่องบินสอดแนมของเขาถูกยิงตกในพื้นที่ของรัสเซีย บทหนังเป็นของแมท ชาร์แมน และจะเป็นอีกโครงการหนังของดรีมเวิร์คส์

ที่มา: THR / THR

7 comments

  1. โดยส่วนตัวแล้ว.. ยังคิดว่าสปีลเบิร์ก เหมาะกับหนังไซไฟ
    และยังอยากเห็นแกกำกับหนังมนุษย์ต่างดาวอีกครับ ก็มันสนุกดีอะ..
    ไม่อยากให้แกกำกับหนังดราม่าหรือสงครามแล้วอะ.. มีใครคิดเหมือนผมบ้างเนี่ย!
    แล้วหนังเรื่อง Robopocalypse เนี่ย ทำไมต้องจำกัดทุนสร้างแกเนี่ย
    นี่มันสปีลเบิร์กนะว้อย! …

    • คิดเหมือนกันครับ เคยบ่นกับเพื่อนที่ชอบดูดราม่าว่า สปีลเบิร์ก มากำกับแนวนี้ผมรู้สึกเสียของ คือสปีลเบิร์ก ก็กำกับได้นะ แต่ไม่สนุกเท่าแนว ไซไฟ แฟนตาซี แอ็คชั่นแอดแวนเจอร์

  2. โอ้ อยากดูครับ ตอนเด็กๆ ผมอ่านงานของโรอัล ดาห์ล ทุกเรื่องเลยนะ ของสนพ.ผีเสื้อ
    พอโตๆ ชักจะลืมไปหมดละ เรื่องนี้ ถ้าจำไม่ผิด ฉบับภาษาไทย สมัยนู้นจะชื่อ ย.จ.ด. นะครับ
    แต่พิมพ์ครั้งใหม่ๆ ไม่ทราบเหมือนกัน

    • สมัยสำนักพิมพ์เรจิน่า ใช้ชื่อว่า ยจด. ครับ เป็นหนังสือเล่มแรกในชีวิตที่ผมอ่านจบ (สมัยนั้นป.4 ^^)

      ส่วนของสนพ. ผีเสื้อ รู้สึกจะใช้ชื่อ ยักษ์ใจดี ครับ

  3. หายไปเลยครับช่วงหลังและไม่ค่อยได้ติดตามผลงานเท่าไหร่…อยากเห็นผลงานระดับมาสเตอร์พีซอย่างในช่วงทศวรรษที่ 1980-1990 อีกเช่น Empire of the Sun, The Color Purple, Schindler’s List หรือแม้กระทั่งอย่าง Indiana Jones, Jurassic Park ก็ได้ แนวไซไฟมะนาวต่างตุ๊ดผมไม่ค่อยชอบแกกำกับเท่าไหร่ยกเว้น E.T. และ Close Encounters…

Leave a Reply