ภาพแรกจากกองถ่ายหนังจากวิดีโอเกม Warcraft ของผู้กำกับดันแคน โจนส์

warcraft set headerWarcraft หนังจากวิดีโอเกม World of Warcraft ได้เปิดกล้องในที่สุดเมื่อปลายกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาครับ หลังจากที่ยืดเยื้อมานานในด้านการเตรียมงานสร้าง และภาพนิ่งแรกของเบื้องหลังการถ่ายทำก็เผยโฉมในนิตยสารเอ็มไพร์ฉบับล่าสุด ที่ Coming Soon ได้นำภาพสแกนมาให้ดู

หนังมีดันแคน โจนส์ จาก Moon และ Source Code รับหน้าที่กำกับครับ จากบทหนังของชาร์ลส์ ลีวิทท์ จาก Blood Diamond เดิมทีมีแผนจะออกฉาย 18 ธันวาคม 2015 แต่ตัดสินใจเลื่อนวันฉายออกไปเป็น 11 มีนาคม 2016 เพื่อหลบ Star Wars: Episode VII ที่เลื่อนมาชน

รายชื่อนักแสดงที่ยืนยันแล้วประกอบด้วยเบน ฟอสเตอร์ จากไตรภาค Ain’t Them Bodies Saints, ทราวิส ฟิมเมล จากซีรี่ส์ Vikings, พอลลา แพตตัน จาก Mission Impossible – Ghost Protocol, โดมินิก คูเปอร์ จาก Need for Speed, โทบี้ เคบเบล จาก Wrath of Titans, ร็อบ กาซินสกี้ จาก Pacific Rim, แดเนียล วู จาก The Man with the Iron Fists และ แคลนซี บราวน์ จาก Homefront

ภาพนิ่งที่ออกมาอาจดูธรรมดา แค่โจนส์ซึ่งนั่งอยู่บนเก้าอี้ผู้กำกับ จ้องมอนิเตอร์ที่มีนักแสดงในชุดแต่งกายในหนังกับฉากตามท้องเรื่องอยู่ในนั้น แต่เชื่อว่าแฟนๆ จากฉบับเกมน่าจะตื่นเต้นที่ได้เห็นตัวละครจากเกมของพวกเขาเป็นคนขึ้นมาครับ

โจนส์เคยนำหนังไปนำเสนอในงานบลิซซ์คอนเมื่อปีที่แล้ว และบอกว่าเรื่องราวจะเป็นการต่อสู้กันระหว่างวีรบุรุษฝ่ายมนุษย์ชื่อ แอนดูอิน ลอธาร์ กับวีรบุรุษฝ่ายออร์คชื่อ ดูโรแทน ตัวละครซึ่งมาจากเกมแนวกลยุทธ์ฉบับดั้งเดิม ยังไม่มีรายงานว่าใครจะรับบทเป็นใคร

สำหรับการสร้างตัวละครออร์คจะแตกต่างจาก LOTR ตรงที่จะไม่ใช้ซีจีสร้าง แต่จะใช้การแต่งหน้าเอฟเฟ็คบนตัวนักแสดง และมีการสร้างดาบสำหรับเป็นอุปกรณ์ประกอบฉากที่ใหญ่ที่สุดที่มนุษย์จะถือได้ เว็บไซต์ชื่อ Kotaku ได้ภาพงานออกแบบงานสร้างจากงานดังกล่าวมาให้ชมด้วย ซึ่งประกอบด้วยเดรนอร์ ดินแดนแห่งออร์ค,  ดาราแลน ดินแดนวิเศษบนท้องฟ้า, ไอร์ออนฟอร์จ ดินแดนของคนแคระ และสตอร์มวินด์ สภาของเหล่าพันธมิตร

ชมภาพทั้งหมดได้ที่ด้านในครับ

warcraft set scan

warcraft art 01

warcraft art 02

warcraft art 03

warcraft art 04

6 comments

Leave a Reply