ท้ายเครดิต The Amazing Spider-Man 2 มีฉาก X-Men: Days of Future Past และทำไม

xmen dofp image 02The Amazing Spider-Man 2 เข้าฉายแล้วในสหราชกาณาจักรครับ และทำให้ผู้ชมตื่นเต้นปนสับสนกันพอสมควรเมื่อท้ายเครดิตของหนังมีฉากของ X-Men: Days of Future Past ที่เป็นฉากของมิสติก (เจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์), โท้ด (เอแวน จอนิกคีท) และฮาว็อก (ลูคัส ทิลล์) ร่วมมือกันเล่นงานวิลเลียม สไตรเกอร์ (จอช เฮลแมน)

บ้างเดาว่าฉากดังกล่าวเป็นความผิดพลาดของโรงฉาย บ้างบอกว่าโซนี่ พิคเจอร์ส กับฟ็อกซ์ อาจจะมีหนังร่วมกันรึเปล่า แต่ปรากฏว่าไม่ใช่ทั้งคู่ครับ ตามที่วาไรตี้สืบทราบมา

เบื้องหลังของการใส่ฉากดังกล่าวมาจากข้อตกลงข้ามค่ายที่เกี่ยวข้องกับสัญญาการทำงานของผู้กำกับมาร์ค เว็บบ์ ครับ

ในรายงานบอกว่าเว็บบ์จำเป็นต้องกำกับหนังให้ฟ็อกซ์ เสิร์ชไลท์ อีกเรื่อง ต่อจาก 500 (Days) of Summer แต่การที่เว็บบ์ต้องมากำกับ The Amazing Spider-Man 2 ให้แก่โซนี่ พิคเจอร์ส ทำให้การทำข้อตกลงดังกล่าวต้องล่าช้าไปด้วย

เมื่อเป็นดังนั้นแล้ว ฟ็อกซ์จึงขอให้โซนี่ช่วยประชาสัมพันธ์หนังให้ฟรีๆ โดยการใส่ฉาก X-Men: Days of Future Past ที่ท้ายเครดิตของ The Amazing Spider-Man 2 เพื่อแลกกับการยินยอมให้เว็บบ์มากำกับหนัง โซนี่เห็นว่าจะเป็นการได้ประโยชน์ทั้งสองฝ่าย เพราะการใส่ฉากท้ายเครดิตเข้ามาก็จะช่วยสร้างกระแสให้ด้วยแบบเดียวกับที่แฟนๆ รอดูฉากท้ายเครดิตของหนังในเครือมาร์เวล

แต่แม้ว่าจะมีการใส่ฉากเข้ามาแบบนี้ ในรายงานบอกว่า ทั้งสองค่ายไม่มีแผนที่จะร่วมกันสร้างหนังให้ X-Men มาพบกับ Spider-Man ครับ

 

15 comments

  1. 5555+ ถึงกับเงิบเลยครับ

    ก็เป็นการโปรโมทที่แปลกดีนะ แต่ตามความรู้สึกถ้าสองค่ายจะรวมกัน ผมเชียร์สไปดี้กับอเวนเจอร์ส มากกว่า หุหุหุ

  2. แต่แม้ว่าจะมีการใส่ฉากเข้ามาแบบนี้ ในรายงานบอกว่า ทั้งสองค่ายไม่มีแผนที่จะร่วมกันสร้างหนังให้ X-Men มาพบกับ Spider-Man ครับ >> งะ….เงิบเลย

    • ทำไมต้องจะต้องคิดว่าสิทธิ์จะกลับไปหา Marvel ด้วยครับผมว่าตอนนี้ Spider-Man กับ X-Men เป็นของ Sony กับ Fox โดยสมบูรณ์แล้วด้วยเพราะ 2 สตูดิโอขยันสร้างภาคต่อภาคแยกมาเรื่อยๆจนหมดหนทางที่สิทธิ์จะกลับไปหา Marvel Studios แล้วด้วย

      • เท่าที่รู้มาก็คือ สัญญาระบุว่า ถ้าไม่มีหนังออกมาใน 5 ปี ลิขสิทธิ์จะกลับไปที่มาร์เวลครับ
        แต่ถ้ามีการสร้างต่อเรื่อยๆ ลิขสิทธิ์จะยังไม่เปลี่ยนมือครับ

        เว้นแต่ว่าดิสนี่ย์สามารถหาข้อกฎหมายไหนมาแก้ไขได้

  3. Spider-Man กับ X-Men เปรียบดั่งลูกรักของ Sony กับ Fox และเพื่อป้องกันสิทธิ์ก็คงจะสร้างภาคต่อ ภาคแยก ไปเรื่อยๆสักอีกกว่า 25 ปี

  4. คนที่หวังว่ามาร์เวลจะได้คืนก็คงต้องฝันหวานไปก่อนอย่างน้อย 10 ปีหรือว่าจนกว่าหนังฮีโร่จะหมดยุค ขนาด dare devil ทาง fox ยังไม่ยอมปล่อยเลยจ้องจะทำใหม่อยู่ ทาง x-men เองตอนนี้คิดว่าทาง fox คงเริ่มวางแผนในระยะยาวขึ้นแล้ว เห็นจากพยายามจะแก้ไขไทม์ไลน์ที่มั่วซั่วให้เข้าที่ อย่างเช่นภาค dofp ก็ยึดจากเหตุการณ์หลัง x3 กับ wolf2 ถ้าเริ่มลงตัวเมื่อไหร่ก็จะโอเคมากขึ้น แล้วก็คงจะมีหนังภาคแยกของตัวละครมาให้ชมมากขึ้น มีสทีค แกมบิท เดดพลู ผมว่าพวกนี้มาแน่ๆ แล้วก็ต้องดู f4 ว่า fox จะทำไปทิศทางไหนเน้นการเชื่อมต่อหรือเปล่า ส่วนโซนี่สไปเดอร์ก็วางแผนไปยาวแล้ว อาจจะไม่ยาวมากแต่ต้องดูกันไป ส่วนตัวอยากให้รีบู๊ท ghost rider ให้แจ่มๆและคนมีโอกาสมาครอสกันแหละ

    ส่วนทางมาเวลตัวละครเยอะ เล่นอะไรได้เยอะ อันนั่นวางแผนได้ยาวๆแบบสบายๆ

      • แดร์เดวิลมาอยู่กับมาร์เวลตั้งนานแล้วครับ โดยมีอีเร็คตร้า มาด้วย (ส่วนโซนี่ปล่อยโสต์ไรเดอร์กับพันนิชเชอร์ให้มาร์เวลไปแล้วเหมือนกัน)

      • อ่าว หรอครับ ขออภัย เหมือนเพิ่งอ่านข่าวจากไหนมาสักที่ว่า fox จะสร้างใหม่ สงสัยเป็นข่าวเก่าครับ พันนิชเชอร์ทราบแล้วและรอดูหนังอยู่ชอบมากตัวนี้ ส่วนโกสไรเดอร์นี่เพิ่งทราบเลย จะสร้างไงให้ทันคนอยากดูนี่มาร์เวล

  5. เอาจริงๆการร่วมมือกัน มันคงจะได้ผลตอบแทนไม่เท่าการเอาสิ่งที่มีอยู่ทำเองแล้วได้เองหรอกครับ ผมว่า ฝันหวานต่อไป

  6. ท้ายเครดิต ฉบับไอแมกซ์ ไม่มีนะครับ ไม่มีอะไรเลย อุตส่าห์นั่งรอดูจนไฟสว่างทั้งโรงด้วยความหวัง
    ไม่ทราบว่าฉบับโรงปกติมัไหมครับ

Leave a Reply