Ghostbusters 3 อาจได้ผู้กำกับจาก The LEGO Movie

Ghostbusters 3 newsGhostbusters 3 หรือ “บริษัทกำจัดผี 3” โครงการหนังที่หยุดเกือบนิ่งมาร่วม 10 ปี อาจได้คืบหน้าในเร็วๆ นี้ครับ เพราะมีรายงานล่าสุดจากนิกกี ฟินเก นักข่าวฮอลลีวู้ดว่า ฟิล ลอร์ด และคริส มิลเลอร์ สองผู้กำกับคู่หูแห่ง 21 Jump Street และ The LEGO Movie อยู่ระหว่างเจรจาเพื่อมากำกับหนังเรื่องนี้ครับ ข่าวนี้มาหลังจากที่ไอแวน ไรท์แมน ซึ่งกำกับสองภาคแรกมา ตัดสินใจไม่กลับมากำกับภาค 3

ไรท์แมนบอกเหตุผลแก่เดดไลน์เมื่อไม่นานนี้ถึงเหตุผลที่เขาถอนตัวครับว่า “มีหลายเรื่องเกิดขึ้นในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา เหตุการณ์สำคัญที่สุดก็คงเป็นการเสียชีวิตของแฮโรลด์ (เรมีส) ซึ่งเป็นเพื่อนที่ดีมาก มีอิทธิพลอย่างใหญ่หลวงต่ออาชีพของผม เราทำหนังด้วยกัน 5 เรื่อง รวมถึง Ghostbusters ทั้ง 2 ภาค

แฮโรลด์ เรมีส รับบทเป็นดร.อีกอน สเปงเลอร์ หนึ่งในทีมของบริษัทกำจัดผีมาทั้ง 2 ภาค และน่าจะเป็นบทบาทที่ผู้คนจดจำเขาได้มากที่สุด นอกเหนือจากการกำกับภาพยนตร์ตลกเช่น Groundhog Day, Caddyshack และ Analyze This ซึ่งเพิ่งเสียชีวิตเมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2014 ที่ผ่านมา ด้วยโรคภูมิคุ้มกันทำลายตัวเอง ขณะที่มีอายุ 69 ปี

ไรท์แมนยังเล่าถึงเหตุผลที่งานสร้างล่าช้าด้วยว่ามาจากการพยายามเกลี้ยกล่อมบิล เมอเรย์ ให้กลับมารับบท “บทร่างแรกได้ลี ไอเซนเบิร์ก และจีน สปุทนิทสกี้ และผม ช่วยกันทำ โดยมีแฮโรลด์กับแดน (แอ็กรอยด์) ช่วย เป็นบทที่ดีมาก แต่แล้วก็เห็นได้ชัดว่าบิลไม่อยากจะเล่น Ghostbusters อีกภาค และหาตัวเขามาคุยด้วยยากมากในช่วง 1-2 ปี ที่เราพยายามปั้นโครงการหนังขึ้นมา

เมื่อในที่สุดบิล..ที่จริงเขาไม่เคยบอกว่าไม่ แต่เขาก็ไม่เคยบอกว่าจะเล่น เราจึงไม่มีทางที่จะสร้างหนังจากบทนั้นได้ เราตัดสินใจเขียนใหม่หมด โดยผมเริ่มเขียนบทร่วมกับอีแทน โคเอน และได้แดนมาช่วย แล้วแฮโรลด์ก็เกิดป่วยเมื่อสามปีก่อน และเราก็หวังว่าเขาจะอาการดีขึ้น ผมเดินหน้าเขียนบทต่อกับอีแทน โคเอน และได้บทร่างที่ดีมาก ที่สตูดิโอพอใจมาก

ไรท์แมนเล่าต่อถึงบทหนังใหม่ว่า จะเป็นหนัง Ghostbusters ที่นักแสดงชุดเดิมมารับบทรับเชิญเล็กๆ เมื่อเขากลับจากงานศพของแฮโรลด์ มันเกิดความรู้สึกที่ทำให้คิดอะไรได้หลายเรื่อง “ผมบอกว่าผมคิดถึงมันมาหลายสัปดาห์ ว่าผมทำหน้าที่อำนวยการสร้าง Ghostbusters อย่างเดียวดีกว่า ผมบอกพวกเขาว่าผมช่วยได้ แต่หาผู้กำกับเก่งๆ มาใหม่ดีกว่าและสร้างหนังไปกับเขา เราจึงตกลงใจให้เป็นแบบนั้น ผมไม่อยากให้เกิดการคาดเดาว่าเกิดเรื่องอะไรขึ้นกับผม ทั้งหมดนี้คือเรื่องจริง

หนังมีกำหนดเปิดกล้องต้นปี 2015 ครับ จัดจำหน่ายโดยโซนี่ พิคเจอร์ส และตอนนี้อยู่ในขั้นตอนปรับบทใหม่อีกครั้งหลังจากการเสียชีวิตของแฮโรลด์

One comment

  1. คิดอยู่เรยว่าจบแล้วภาค 3 ตอนแฮโรลด์เสียชีวิต แต่มาข่าวนี้ก็จะรอดู

    ปล.แต่คิดว่ามันคงทำเงินได้ไม่มากสำหรับรสนิยมการดูหนังของคนสมัยนี้

Leave a Reply