Site icon JEDIYUTH

300: Rise of an Empire – ในความเห็นของคุณ

300 rise of empire article 02ตามรายงานจากไบโอสโคปบอกว่า หนัง 300: Rise of an Empire เปิดตัวในบ้านเราวันแรกที่ 8.76 ล้านบาทครับ ซึ่งดูจากรายได้ประมาณนี้แล้วก็น่าจะทำเงินสูงระดับ 30-40 ล้านบาท ในการเปิดตัวสัปดาห์แรกที่บ้านเรา ส่วนคำวิจารณ์จากผู้ชมที่อ่านความเห็นส่วนใหญ่ในแท็ก movietwit ของทวิตเตอร์พบว่า ส่วนใหญ่ให้คะแนนกันอยู่ระหว่าง 6-7/10 ครับ มีเป็นประปรายที่ให้ระดับ 8 ขึ้นไป ขณะที่คะแนนจาก Rotten Tomatoes ก็ต่ำกว่าภาคแรก คะแนนเฉลี่ยอยู่ที่ 5/10 และมีนักวิจารณ์ชอบเพียง 44% จาก 90 วิจารณ์ในตอนนี้

ความเห็นของผู้ชมและนักวิจารณ์ส่วนใหญ่ไปในทางเดียวกันในแง่ที่หนังขาดความสดใหม่ และเนื้อเรื่องที่หย่อนยานกว่า 300 ต้นฉบับ พูดถึงความรุนแรงในหนังที่เน้นเลือดเยอะมาก มีฉากสโลว์โมชันเยอะมาก แต่ในส่วนของผู้ชมที่แม้จะเห็นว่ายังสู้ภาคแรกไม่ได้ แต่ก็หลายคนก็ยังรู้สึกสนุกกับหนังในระดับหนึ่ง

ส่วนที่เห็นตรงกันระหว่างผู้ชมกับนักวิจารณ์อีกข้องก็คือการแสดงของเอวา กรีน ครับว่า เธอครองหนังเรื่องนี้ทั้งเรื่องเหนือกว่านักแสดงชายล่ำๆ ทั้งมวล ครับ

เสียงติติงอีกอย่างที่พูดกันก็คือฉบับที่ฉายในบ้านเรานั้นมีการตัดออกไป 2 ฉาก และเป็นการตัดที่ทำให้อารมณ์ของหนังโดดจนรู้สึกได้ชัด หนึ่งในนั้นเป็นฉากเซ็กซ์อันเร่าร้อนของเอวา กรีน ส่วนตัวเดาว่าผู้สร้างต้องการตัดออกไปเพื่อให้หนังได้เรต น.15 ครับ

เพื่อนผู้อ่านเว็บที่ไปชมกันมาแล้วมีความเห็นยังไงต่อหนังกันบ้างครับ ทั้งความรู้สึกต่อตัวหนังเอง และเมื่อเทียบกับ 300 ภาคแรกด้วย ใส่ความเห็นกันมาเลยครับ

 


Exit mobile version