ข่าวลือ: พี่น้องวาชาวสกี้วางแผนสร้าง The Matrix ไตรภาคใหม่

new-matrix-trilogy-rumorแม้ว่าจะยังอยู่ในขั้นที่เรียกว่าข่าวลือ แต่การที่รายงานจากเว็บไซต์ข่าวหนังอย่าง Latino-Review ที่ข่าวมักรายงานได้ใกล้เคียงความจริง โดยเฉพาะถ้าเกี่ยวข้องกับวอร์เนอร์ บราเธอร์ส ครับ จึงเห็นว่าควรนำมาบอกต่อโดยไวว่าเราอาจจะได้ชม The Matrix ไตรภาคใหม่ในอีกไม่นานนี้

ข่าวลือบอกว่าลานาและแอนดี้ วาชาวสกี้ สองพี่น้องผู้กำกับหนังชุด The Matrix ได้เตรียมสร้างไตรภาคชุดใหม่ให้หนังชุดนี้ ทั้งคู่อยู่ในขั้นร่างบทเบื้องต้นและวางเส้นเรื่องคร่าวๆ ซึ่งได้ส่งให้ผู้บริหารของวอร์เนอร์ฯ ได้พิจารณาแล้ว

ในรายงานไม่ได้ระบุว่าทั้งสองจะกลับมากำกับด้วยไหม และไตรภาคชุดใหม่จะเป็นภาคต่อหรือภาคต้น แต่วอร์เนอร์ฯ อยากให้หนังพร้อมฉายในปี 2017 เพื่อชนกับภาคใหม่ของไตรภาคใหม่ของ Star Wars จากบริษัทคู่แข่งอย่างดิสนี่ย์ครับ

The Matrix ภาคแรกออกฉายในปี 1999 ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างมากทั้งในแง่คำวิจารณ์และรายได้ สร้างชื่อให้สองพี่น้องผู้กำกับดังในระดับโลก และมีฉากเทคนิคพิเศษที่ถือว่าเป็นการสร้างมาตรฐานใหม่ให้วงการ และเป็นต้นแบบให้หนังหลายเรื่องในยุคหลังได้เอาอย่าง รวมไปถึงการออกแบบเครื่องแต่งกายและการสร้างฉากแอ็คชั่นด้วยครับ จากนั้นหนังก็ยังมีภาคต่อตามมาอีกสองภาคคือ The Matrix: Reloaded และ The Matrix: Revolutions

โดยส่วนตัวแล้วอยากดูครับ และถ้าได้มีการสร้างเป็น 3D ด้วย ก็คงยิ่งอยากได้เห็นว่าพี่น้องผู้กำกับวาชาวสกี้จะสร้างฉากต่อสู้และฉากเทคนิคพิเศษออกมาให้ล้ำได้แค่ไหน เมื่อพิจารณาจากเทคโนโลยีที่พัฒนาขึ้นจากเมื่อ 15 ปีก่อน

17 comments

  1. เป็นหนังที่ผมชอบมากที่สุดเลยครับ…แต่ละภาคดูในโรงอย่าละ 2 รอบ เป็นแผ่นอีกไม่ต่ำกว่า 3 รอบแถบจะเก็บทุกเม็ด. ดีใจครับที่จะได้ดูอีก
    เคยคิดเล่นๆว่า ภาคต่อน่าจะเป็นการตามหา นีโอ ที่ถูกบรรจุใน The Matrix อีกครั้ง แต่โลกของ The Matrix ก็จะมีการเปลี่ยนแปลงถูกสร้างขึ้นใหม่ แปลกตา ระบบป้องกันโหดกว่าเดิม และมอเฟรียส ได้รวบรวบคนเก่งๆออกตามหาและส่งมนุษย์ดัดแปลงกึ่งจักรกลสามารถเปลี่ยนสภาพและสร้างอวัยวะเทียมขึ้นทดแทนได้ไปเป็นสายลับครับ.(คร่าวๆ)

  2. อยากให้เป็นภาคต่อมากกว่าครับ เพราะผมว่าเนื้อหาที่อาจจะทำเป็นภาคต้น เราก็ได้รู้กันไปเยอะแล้วจาก Animatrix คิดว่าถ้าทำออกมาคงไม่มีอะไรน่าติดตามเท่าไหร่ อยากรู้เนื้อหาความเป็นไปหลังจากการปลดปล่อยมนุษยชาติ และเนื้อหาช่วงที่อยู่ในเกม Matrix Online มากกว่า ^^

  3. ผมก็เชียร์ให้เป็นภาคต่อครับ และอยากให้มี มอเฟรียส กับ เอเจนต์สมิท ด้วยครับ

    ว่าแต่ ลอว์เรนซ์ ฟิชเบิร์น จะยังบู๊ไวมั้ยนะครับ เห็นแก่ไปเยอะเลย
    ส่วน ฮิวโก้ วีฟริง มาแน่ครับ เพราะเป็นดาราขาประจำของ พี่น้องผกก.คู่นี้

  4. เท่าที่ดูและผมอ่านมาแล้วตีความ ในmatrix มนุษยชาติก่อนหน้านีโอหรือผู้ปลดปล่อยรุ่นอื่นทำได้แค่ เลื่อนเวลาหรือยืดเวลาออกไป เท่านั้น และการอยู่รวมกันเป็นไปได้ยาก ตราบใดเครื่องจักไม่มีทางผลิตพลังงานใดมาทดแทนคนได้ ส่วนนีโอหรือผู้ปลดปล่อยก่อนหน้าทั้งหลายเป็นแค่ระบบที่ออกแบบมาเพื่อค้นหาจุดบกพร่องของ matrix เท่านั้น ถ้าผู้สร้างจะทำตอนต่อ ไม่มีทางที่จะนำนีโอกลับมา ต้องว่าด้วยเรื่องผู้ปลดปล่อยลำดับต่อไป ที่จะมาแก้ไขเรื่องราวยังไงต่อ ซึ่งนำนีโอกลับมา มันจะนำมาซึ่งความจำเจ ของเรื่องราวในมันที ซึ่งเป็นไปไม่ได้ที่นีโอกลับสมาชิกแรกเริ่มจะไม่กลับมากัน ผู้สร้างคงยึดหลักแบบ ทรานฟอรเมอร์ไปเลย ภาค4เปลี่ยนเรื่องราวตัวเดินเรื่องใหม่หมดเลย เพื่อสร้างความแตกต่างจากเดิม

  5. พอจำได้คร่าวๆmatrixที่Neoไปปฏิวัติเป็นmatrixเวอร์ชั่นที่5 มีความเป็นไปได้ว่าจะเป็นภาคต้น พอๆกับภาคต่อ แต่คิดว่าน่าจะเป็นภาคต้น จะได้ขายได้อีกนานๆ^^(ความคิดเห็นส่วนตัว) นึกแล้วตื่นเต้น สงสัยผมต้องกลับไปดูภาคreloadedในฉากที่Neoเผชิญหน้าวิศวกรอีกที ว่าพวกเขาคุยอะไรกันไว้บ้าง

  6. ผมเห็นว่าThe Matrix สร้างปรากฎการณ์ในเรื่ิองเทคนิคพิเศษของหนังมากกว่าองค์ประกอบด้านอื่นๆ ส่วนตัวแล้วอยากให้กลับมาทำเป็น 3D มากกว่าสร้างเพิ่มอีก ไม่ว่าจะภาคก่อนหรือหลัง เพราะเห็นว่ามันจบสมบูรณ์ไปแล้ว เหมือนหนังอย่าง Star Wars หรือ Terminator กลายเป็นจับฉ่ายไปซะแล้ว ความคลาสสิกของหนังหายไปเลย

  7. ภาค 1 เต็ม 10 ให้ 10 เต็ม คิดได้ไงวะ
    ภาค 2 เต็ม 10 ให้ 6 เเต่เป็นภาคที่อยากดูที่สุด
    ภาค 3 เต็ม 10 ให้ 7 ก็สนุกดีนะครับ

  8. ระบบที่วางแผนซ้อนระบบ ชอบมากครับเรื่องนี้

    ถ้าทำภาคต้น โอกาสได้เปิดแนวทางใหม่ ๆ จะเป็นไปได้สูง อาจฉีกกฏเดิม ๆ ออกไปได้เลย เพราะการมาของ Neo นั้นทำให้ผู้คนในยุคนั้นตื่นตากับพลังของ Neo เองไม่ใช่น้อย

    ถ้าทำภาคต่อ จะยังคงอยู่กับความสามารถที่มากโขของผู้ปลดปล่อยได้ แต่อาจสร้างความจำเจจนเบื่อหน่ายได้

    ปัจจุบันกลับไปดูก็ยังสนุกอยู่เลยครับ ^^

  9. ผมว่าช้าไปแล้วครับ ช้าไปยุคหนึ่งแล้ว ถ้าวอร์เนอร์อยากจะหาอะไรมาสู้กับสตาร์วอร์ส ควรจะไปเน้นจักรวาลภาพยนต์ของ DC ดีกว่าครับ ถ้าเทียบกับเมทริกซ์แล้วโอกาศชนะสตาร์วอร์สของ DC มีสูงกว่าเยอะ

  10. ผมว่าต้องหาพระเอกใหม่เพราะนีโอคนเดิมคงหลบกระสุนไม่ไหวแล้วแก่ไปเยอะเลยไขข้อเสื่อมหมด

  11. ยังมีข้อกังขาจริง ๆ ว่า นีโอตายหรือยัง และถูกพาไปไหน และที่สำคัญสงครามระหว่างมนุาย์กับเครื่องจักรยังไม่ยุติ เพราะนีโอแค่ช่วยสงบศึกได้ชั่วคราวเท่านั้น มนุษย์ยังไม่ได้ชนะเครื่องจักรเลยยังต้องหลบซ่อนอยู่ใต้ดิน จึงสามารถสร้างเป็นภาคต่อได้อีกสบาย

  12. ถ้าเอานีโอคนเดิมกลับมาตาของนีโอก็ต้องกลับมาหายดีเหมือนเดิม และไตรภาคใหม่ก็ต้องทำให้มนุษย์ชนะเครื่องจักรได้ จึงจะสามารถจบได้อย่างสมบูรณ์และ Happy ending

Leave a Reply