Godzilla ขึ้นบนปกนิตยสารเอ็มไพร์ ผู้กำกับพูดถึงการออกแบบสัตว์ประหลาด และข่าวตัวอย่างหนัง

godzilla empire cover headerอัพเดท: ทวิตเตอร์ของลีเจนดารี บริษัทผู้สร้างหนังเรื่องนี้ได้ประกาศว่าตัวอย่างหนังจะออนไลน์ 25 กุมภาพันธ์ เวลา 10.00 A.M. PST ครับ เมื่อต้องคำนวณเวลาเป็นของบ้านเราก็คือบวกไปอีก 15 ชั่วโมง ก็ราวๆ ตีหนึ่งของวันที่ 26 ค่ายหนังยังได้ยั่วน้ำลายก่อนด้วยคลิปเสียงคำรามของราชาแห่งอสุรกายด้วย คลิกดูได้ที่ด้านใน

ข่าวลือบอกว่าตัวอย่างหนังใหม่ของ Godzilla จะฉายพ่วงมากับหนัง 300: Rise of an Empire ครับ ที่จะเข้าฉายในสหรัฐสัปดาห์หน้า เป็นไปได้ว่าตัวอย่างหนังก็น่าจะอาละวาดบนโลกออนไลน์ด้วยไม่อาทิตย์นี้ก็อาทิตย์หน้า ยิ่งการที่ส่งใบปิดออกมาก่อนหน้านี้ยิ่งเหมือนเป็นการเกริ่นให้รู้ก่อนครับ และก็ยังมีนี่อีกครับ ปกนิตยสารเอ็มไพร์ฉบับล่าสุดที่เจ้าอสุรกายยักษ์ออกมาอวดโฉมเต็มๆ

นิตยสารเอ็มไพร์เป็นนิตยสารหนังที่ออกแบบปกได้ดีที่สุดเล่มหนึ่งเลย และการออกแบบปกนี้ที่มีการเอาศิลปะแบบใบปิดญี่ปุ่นยุคเก่ามาใช้และทำพื้นลายคล้ายธงชาติญี่ปุ่นก็เป็นงานออกแบบโดยใช้ภาพจากหนังเรื่องนี้ได้น่าประทับใจมาก

ผู้กำกับกาเร็ธ เอ็ดเวิร์ด ชองหนังเรื่องนี้ ยังเล่าให้นิตยสารฟังด้วยครับถึงวิธีการออกแบบและการสร้างตัว Godzilla ขึ้นมา “การพยายามสร้างหน้าให้ออกมาใช่คือหลักใหญ่สำคัญ ผมคิดว่ามันมีหน้าตาคล้ายหมีมากกว่า หรือสุนัข เราใช้ใบหน้าของนกอินทรีด้วย มันมีความสง่างามหลายอย่างอยู่บนใบหน้านกอินทรี เราอยากให้มันดูสูงศักดิ์และสง่างาม

ในแง่การสร้างตัวสัตว์ประหลาดขึ้นมา เอ็ดเวิร์ดใช้บริษัทสร้างเทคนิคพิเศษชื่อ The Imaginarium ที่อยู่ในลอนดอน สร้างมันขึ้นมาจากเทคนิคโมชันแคปเชอร์ครับ (เทคนิคแบบเดียวกับที่สร้างมังกรสม็อกใน The Hobbit) และส่วนหัวก็ใช้นักแสดงที่ทำได้แบบแอนดี้ เซอร์กีส มาเป็นต้นแบบในบางฉาก เพื่อ “บังคับวิญญาณ” ของอสุรกายของเขา ตามที่เอ็ดเวิร์ดบอก

หนังมีบรอัน แครนสตัน, แอนรอน เทย์เลอร์-จอห์นสัน, จูเลียต บินอช, อลิซาเบธ โอลเซ่น, เคน วาตานาเบน, แซลลี่ ฮอว์กินส์ และเดวิด สแตรแธรน  นำแสดง เข้าฉาย 15 พฤษภาคมนี้ คลิกชมภาพด้านใน

godzilla empire cover

9 comments

    • ภาคต่อ ผู้กำกับบอก คีย์เวิร์ดว่า เกาะสัตว์ประหลาดและ destroy all monsters ครับ แต่ผมว่ายังเร็วไปที่จะเอาภาคนี้มาทำ

  1. ถ้าจากตัวอย่างแรกที่ปล่อยออกมา มู้ดโทนที่ตีความใหม่นี่ ใช่มากๆ
    หน้าปกนี้ก็ยิ่งยืนยันว่า ตัวหนังน่าจะออกมาเอาใจคนดูไปได้

  2. สอบถามผู้รู้นะครับ
    ผมเห็นข้อความที่เกี่ยวกับเทคนิค The Imaginarium เลยอยากรู้ว่าเทคนิคมันเป็นยังไงช่วยอธิบายหน่อยครับ

    ปล.อันนี้เป็นความอยากรู้ของผมเฉยๆนะครับ ถ้าอธิบายโดยละเอียดจะขอบคุณมากครับ
    ปล.2 ถ้าเป็นไปได้อยากให้ผู้รู้ช่วยอธิบายว่ามีเทคนิคอะไรบ้าง เป็นยังไง ใช้ถ่ายทำเรื่องไหนบ้าง ถ้าได้จะขอบคุณมากๆครับผมอยากรู้จริงๆ

    ขอบคุณล่วงหน้าครับผม ^^

Leave a Reply