The Monkey King ทุบสถิติรายได้ของ Iron Man 3 และ Journey to the West ในจีน

the monkey king boxofficeโจวเหวินฟะเคยกล่าวว่าหนัง The Monkey King จะมีภาคต่อได้ ต้องเปิดตัวอย่างต่ำ 16.5 ล้านเหรียญสหรัฐ แต่ตอนนี้หนังคงมีภาคต่อเป็นที่แน่นอนแล้วครับ เพราะแค่รายได้วันแรกของหนังก็ปาเข้าไป 41 ล้านเหรียญสหรัฐแล้ว ตามรายงานของเดอะ ฮอลลีวู้ด รีพอร์เตอร์ และมีการพูดคุยระหว่างผู้สร้างแล้วว่าภาคต่อจะมาแน่

สถิติรายได้สูงสุดหนึ่งวันของรายได้หนังในจีนเดิมเป็นของ Journey to the West หนังไซอิ๋วอีกเรื่องของโจวซิงฉือ ที่ครองไว้ที่ 34 ล้านเหรียญสหรัฐ จากการฉายในวันาเลนไทน์ปีที่แล้วครับ และครั้งนี้ก็ถูกลบสถิติโดย The Monkey King ฉบับ 3D ที่ทำรายได้จากการฉายเฉพาะวันเปิดตัวในช่วงวันตรุษจีน ที่ 41 ล้านเหรียญสหรัฐ และยังทำรายได้ไปเกือบ 65 ล้านเหรียญสหรัฐจากการฉายใน 4 วันแรกครับ ดูจากรูปการณ์แล้วน่าจะมีโอกาสทำรายได้จากการฉาย 7 วัน แซง Journey to the West ที่ครองสถิติไว้ที่ 92.4 ล้านเหรียญสหรัฐด้วยครับ

ไม่เพียงสถิติการเปิดโดยรวมเท่านั้น รายได้จากการฉายในระบบ IMAX ก็ทุบสถิติรายได้วันเดียวสุงสุดที่ Iron Man 3 ครองไว้ในจีนที่ 1.5 ล้านเหรียญด้วยครับ โดยหนังเรื่องนี้มีรายได้สูงสุดหนึ่งวันจากการฉายในโรงไอแม็กซ์ 140 โรง สุงถึง 4.5 ล้านเหรียญสหรัฐ

The Monkey King เป็นหนังแฟนตาซีที่ได้ทีมงานจาก Avatar มาทำเทคนิคพิเศษให้ โดยมีดอนนี เยน รับบทเป็นหงอคง, โจวเหวินฟะรับบทเป็นเง็กเซียนฮ่องเต้ และกัวฟู่เฉิงรับบทเป็นปีศาจกระทิง จัดจำหน่ายในบ้านเราโดยแฮนด์เมด ดิสทริบิวชั่น และ ดีเอ็นเอ 2002 จำกัด (มหาชน) ครับ มีแผนเข้าฉายวันที่ 27 กุมภาพันธ์นี้ ยังไม่มีรายงานว่าบ้านเราจะจัดฉายแบบ IMAX ด้วยไหม หนังได้ปล่อยตัวอย่างฉบับไทยออกมาเมื่อเร็วๆ นี้ด้วย คลิกดูที่ด้านในครับ

2 comments

  1. จริงๆ เทคนิคก็สวยในระดับเอเชียบ้านเรานะครับ แต่ถ้าเอาชื่อทีมจาก Avatar มาให้เครดิต ผมว่ามันคนละเรื่องเลยนะครับ

Leave a Reply