ตัวอย่างฉบับเต็มของ “Timeline จดหมาย-ความทรงจำ” ออกมาชวนซึ้ง

timeline full trailerตัวอย่างหนังฉบับเต็มของ “Timeline จดหมาย-ความทรงจำ” ออกมาเร็วกว่ากำหนดนิดหน่อยครับ แต่ก็คงดีสำหรับแฟนๆ ที่อยากเห็นกันเร็วๆ ว่าจะมีหน้าตายังไงบ้าง ซึ่งโดยรวมแล้วก็เหมือนจะเป็นการเล่าเรื่องย่อของหนังเกือบครึ่งเรื่องเลยก็ว่าได้ ออกจะให้รายละเอียดมากเกินไปนิด

เนื้อเรื่องมีตั้งแต่ชายหนุ่มที่แอบเอ็นทรานซ์ไปเรียนกรุงเทพฯ เข้าคณะที่ไม่ใช่เกษตรฯ เพื่อหนีแม่เพราะไม่อยากทำไร่กับแม่ พบรักกับเด็กสาวที่อยากท่องโลก แต่ความรวนเรของชายหนุ่มก็ทำให้เกิดปัญหารัก เด็กสาวจึงหนีไปญี่ปุ่น ส่วนความสัมพันธ์กับแม่ก็แย่ลง เพราะเขาไม่อยากเป็นตัวแทนของพ่อให้แก่แม่ อยากที่จะมีชีวิตของตัวเองครับ

ทั้งเนื้อเรื่องยังไม่ค่อยรู้สึกแปลกใหม่สำหรับผม มันเหมือนอะไรที่เราเคยดูมาก่อน กลุ่มเป้าหมายน่าจะเป็นคนรุ่นใหม่ที่ยังอาจไม่ค่อยได้ชมเรื่องราวแบบนี้มา หรือคนที่ยังชอบเรื่องราวแบบนี้อยู่ไม่เปลี่ยน นักแสดงทุกคนที่เห็นในตัวอย่างหนังทำหน้าที่ได้ดีครับ การถ่ายภาพในฉากเชียงใหม่และฉากญี่ปุ่นสวยมาก

Timeline จดหมาย-ความทรงจำ” กำกับโดยนทรีย์ นิมิบุตร นำแสดงโดย จิรายุ ตั้งศรีสุข , จรินทร์พร จุนเกียรติ ,ปิยธิดา วรมุสิก และนพชัย ชัยนาม เข้าฉาย 13 กุมภาพันธ์นี้ คลิกดูตัวอย่างด้านใน

เรื่องราวความรักความผูกพันที่แสนอบอุ่นหัวใจและเป็นเหมือนดั่งหยดน้ำหล่อเลี้ยงชีวิตโดยที่ไม่เคยจางหายไปจากความรู้สึกของ “มัท” หญิงสาวที่ยังคงมีภาพความทรงจำแห่งรักที่แสนงดงามต่อ “ทัน” คนรักเก่าที่ได้จากไปโดยมีเพียง “ไร่สตอว์เบอร์รี่” ที่สะเมิง จ.เชียงใหม่ และ “แทน” ลูกชายเพียงคนเดียวที่เป็นเสมือนตัวแทนความรักของเขาและเธอที่บัดนี้เติบโตเป็นหนุ่มและพร้อมที่จะเริ่มต้นมีชีวิตในแบบของตัวเองเมื่อกำลังจะก้าวเข้าสู่ชีวิตในรั้วมหาวิทยาลัย

แต่ดูเหมือนว่าตลอด19ปีในชีวิตที่ผ่านมาสำหรับแทนแล้วการที่ต้องเติบโตขึ้นมาภายใต้ร่มเงาความรักที่สมบูรณ์แบบของพ่อและแม่กลับยิ่งทำให้เขาดิ้นรนและอยากออกไปสัมผัสกับโลกภายนอกตามวิธีคิดและการออกแบบชีวิตของเขาเองมากขึ้นเป็นทวีคูณ ชีวิตในกรุงเทพเปรียบได้กับโลกใบใหม่ที่ทุกสิ่งรอบตัวล้วนน่าแปลกตาและแตกต่างจากโลกใบเก่าที่สะเมิง และที่นี่ทำให้ “แทน”ได้พบกับ “จูน” เพื่อนใหม่ที่มีวิธีคิดและมองโลกอย่างแตกต่าง แต่กลับเติมเต็มความรู้สึกบางอย่างให้กับ “แทน” โดยไม่รู้ตัว พูดได้ว่าจูนคือผู้หญิงเพียงคนเดียวที่คอยผลักดันและเป็นแรงบันดาลใจให้แทนได้ค้นพบสิ่งที่มีค่าที่สุดและมีความหมายที่สุดในแบบฉบับของตัวเขาเองนั่นคือ“ความทรงจำแห่งรัก”ที่จะอยู่ในใจของเขาตลอดไป

4 comments

  1. ส่วนแรกๆดูเบาๆ น่าจะแค่ใสๆ วัยรุ่นทั่วไป

    แต่มันน่าสนใจตรงความเข้มข้นของบทแม่-ลูก นี่แหละ แล้วดูนักแสดงถ่ายทอดออกมาได้ถึงดีครับ

    ถ้าบททำคนอินได้ น่าจะต้องมีการเสียน้ำตาเล็กๆแน่นอน

    แต่คิดว่า ไม่น่าจะถึงกับเป็น “วาระ” แจกกระดาษทิชชู่หน้าโรง เหมือน the letter มั้งครับ แหะๆ

  2. แหม่ เด็กวัยรุ่นเดี๋ยวนี้ทะเลาะ-มีปัญหากับแฟน ก็เก็บของหนีไปเที่ยวญี่ปุ่นเลยเหรอครับ ไฮโซกันจัง …แล้วเอาเงินมาจากไหนกันครับเนี่ย สมัยผมกลุ้มใจแค่หนีออกไปเที่ยวสยามไม่ทันครบวันตังค์ก็หมดแล้วครับ 555

Leave a Reply