Star Wars: Episode VII สนใจไมเคิล ฟาสเบนเดอร์ และข่าวลือเกี่ยวกับเนื้อเรื่อง

michael fassbender star warsไม่ค่อยชอบรายงานข่าวที่ยังอยู่ในขั้นข่าวลือเท่าไหร่ครับ เพราะขี้เกียจแก้ข่าวในภายหลัง แต่เพราะมาจากแหล่งข่าวอย่างของ The Hollywood Reporter ที่ส่วนใหญ่ไม่จริงก็ใกล้เคียง จึงคิดว่าคุ้มค่าที่จะลองพูดถึง และก็เป็นข่าวหนังที่คนส่วนใหญ่ให้ความสนใจด้วย นั่นก็คือ Star Wars: Episode VI ครับ

ตามรายงานบอกว่ามีนักแสดงอีกชุดเข้ามาเกี่ยวข้องในโครงการหนังครับ ประกอบด้วยไมเคิล ฟาสเบนเดอร์, ฮิวโก วีฟวิ่ง และอดัม ไดรเวอร์ จากซีรี่ส์ Girls และหนัง Inside Llewyn Davis ทั้งสามเป็นคนที่อยู่ในรายชื่อซึ่งผู้กำกับเจ.เจ. เอบรามส์ สนใจจะให้มาร่วมเล่นในหนัง Star Wars: Episode VII และเมื่อมีการตรวจสอบไปยังตัวแทนของทั้งดิสนี่ย์และของทั้งนักแสดงทั้งสาม ไม่มีใครยอมออกความเห็นกันเลย แปลว่าก็คงมีความจริงบางส่วน เพราะถ้าไม่จริงก็คงปฏิเสธไปแล้ว

นอกจากข่าวนักแสดงแล้วก็ยังมีข่าวเกี่ยวกับเนื้อเรื่องของหนังครับ ที่คราวนี้เจาะจงมากขึ้นถึงสาเหตุที่ไมเคิล อาร์นด์ ถอนตัวออกไปจากการเขียนบทหนัง และส่งไม้ต่อให้เอบรามส์ กับลอว์เรนซ์ แคสดาน

ในรายงานทางการบอกว่าอาร์นด์ถอนตัวไปเพราะเขียนบทให้ไม่ทันและต้องติดคิวงานหนังเรื่องอื่น แต่อย่างไม่เป็นทางการบอกว่าอาร์นด์มีความเห็นไม่ลงรอยกับเอบรามส์เกี่ยวกับบทหนังครับ

ในบทฉบับของอาร์นด์ เขาอยากที่จะเน้นหนักเรื่องราวไปที่ลูกหลานของสามตัวเอกจากภาคแรก ลุค สกายวอล์คเกอร์ (มาร์ค แฮมิลล์), เลอา (แครี่ ฟิสเชอร์) และฮัน โซโล (แฮริสัน ฟอร์ด) ขณะที่เอบรามส์อยากเน้นที่สามตัวละครคลาสสิคไตรภาคต้นฉบับมากกว่า แล้ให้ลูกๆ เป็นตัวละครสมทบก่อนที่จะมีบทเด่นจริงๆ ในภาค 8 และ 9

แหล่งข่าวบอกด้วยว่าจอร์จ ลูคัส ซึ่งเป็นผู้ให้กำเนิดหนังชุดนี้ ที่ถูกขอให้มาเป็นที่ปรึกษา เข้ามาเกี่ยวข้องในการโต้เถียงด้วย แต่ก็ยอมทำตามเอบรามส์กับผู้อำนวยการสร้างแคธลีน เคนเนดี ในที่สุด

ผลที่ตามมาก็คือบทหนังที่เอบรามส์กับแคสดานกำลังปั้นอยู่นี้ จะทำให้ตัวละครใหม่บางตัวที่อาร์นด์เขียนไว้ ต้องหายออกไป แปลว่านักแสดงอีกหลายคนที่มาทดสอบบทเหล่านี้ก็จะหมดโอกาสได้เล่นไปด้วย ซึ่งเป็นนักแสดงวัยรุ่นหน้าใหม่อย่างทาย เชอริแดน จาก Mud เป็นต้น

ส่วนนักแสดงทั้งสามที่เข้ามาเกี่ยวข้องล่าสุดในโครงการหนัง ยังไม่มีรายงานว่าเป็นบทอะไร ยกเว้นของฮิวโก วีฟวิง ที่รายงานบอกว่าเป็นผู้บัญชาการทหารของจักรวรรดิ ข่าวลือบอกด้วยว่าเอบรามส์กำลังตามหานักแสดงหญิงที่จะมารับบทเป็นลูกสาวหรือหลานของโอบีวัน เคนโนบี ด้วย

Star Wars: Episode VII จะออกฉายธันวาคม 2015 ครับ

2 comments

  1. ผมชอบแนวทางเนื้อเรื่องที่เน้นตัวละครจากไตรภาค2ก่อน(4 5 6) เหมือนที่เอบรามส์กำลังจะทำอยู่นี้

  2. อ้าว โอบีวันมีลูกสาวด้วยหรอ?? กับใครอะ ซาทีนหรอ(เป็นตัวละครหลักที่โผล่ในภาคการตูนในช่วงเวลา Timeline หนังภาค2และ3 เป็นชาวแมนโดลอและเป็นราชินีที่หลงรักโอบีวัน แต่ถูกดารคมอลที่รอดตายมาแก้แค้นโอบีวันฆ่าตาย แต่ไม่เคยกล่าวถึงเรื่องลูกสาวของโอบีวันกับซาทีนเลย)

    ถ้าคนเขียนบทจะเขียนให้่ลูกสาวโอบีวันมีบทก็เขียนได้ แต่จะทำให้สาวกสตารวอรสทั่วโลกอึ่งกันแน่

Leave a Reply