ภาพใหม่และเรื่องย่อทางการของ “คิดถึงวิทยา” หนังต้นปีจากจีทีเอช

teacher's diary headerเคยสงสัยเหมือนกันว่าตอนที่จีทีเอชเผยภาพนิ่งแรกของ “คิดถึงวิทยา” (Teacher’s Diary) ทำไมไม่มีรูปคู่ของพระนางเลย เรื่องย่อที่เพิ่งเผยออกมาที่เฟซบุคของค่ายก็ทำให้ถึงบางอ้อครับ หนังเป็นเรื่องราวของครูสองคนที่มาสอนอยู่ที่โรงเรียนในถิ่นทุรกันดาร และอยู่กันอย่างลำบาก แต่ทั้งคู่ประจำอยู่ที่โรงเรียนแห่งนี้กันคนละช่วงเวลา ทั้งคู่บอกเล่าเรื่องราวชีวิตของกันและกันผ่านสมุดบันทึก และก่อให้เกิดความประทับใจต่อกันผ่านตัวหนังสือ เรื่องย่อของหนังดูซาบซึ้งและน่าสนใจมากขึ้น อดคิดถึง”Il Mare“ไม่ได้ เพียงแต่เปลี่ยนมาเป็นฉบับบ้านพักครูและสมุดบันทึกแทนครับ

นอกจากเรื่องย่อทางการแล้ว ค่ายยังได้เผย 4 ภาพใหม่ของหนัง เป็นภาพของสองนักแสดง สุกฤษฎิ์ วิเศษแก้ว และ เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์ ในบรรยากาศบ้านๆ ดูสงบ และเป็นธรรมชาติ ของโรงเรียนเรือนแพแห่งนี้ครับ

คิดถึงวิทยา” กำกับโดยนิธิวัฒน์ ธราธร ออกฉาย 27 มีนาคมนี้ คลิกอ่านเรื่องย่อทางการและชมภาพด้านใน

เรื่องย่อหนัง “คิดถึงวิทยา”
กำกับโดย นิธิวัฒน์ ธราธร

ปีการศึกษา 2555 “สอง” (บี้ สุกฤษฎิ์ วิเศษแก้ว) อดีตนักกีฬามวยปล้ำตกอับต้องผันตัวเองมาเป็นครูยังโรงเรียนแห่งหนึ่งที่กว่าจะไปถึงต้องออกเดินทางตั้งแต่เช้ามืด ขึ้นรถผ่านผืนป่า ลงเรือฝ่าผืนน้ำหลายชั่วโมง โรงเรียนซึ่งตั้งอยู่กลางเขื่อน โอบล้อมด้วยภูเขาและผืนน้ำอันกว้างใหญ่ “โรงเรียนบ้านแก่งวิทยา สาขาเรือนแพ”

โรงเรียนแห่งนี้ถูกสร้างขึ้นเพื่อให้เด็กๆลูกชาวประมงที่ไม่มีโอกาสออกไปนอกเขื่อนได้มีโอกาสเรียนหนังสือ สองต้องสอนเด็กๆสุดแสบที่แม้จะมีเพียง 4 คน แต่ก็ล้วนเรียนกันคนละชั้นกันหมด แถมเขายังต้องสอนเด็กๆทุกวิชาทุกชั้นเรียนด้วยตัวคนเดียว ยิ่งไปกว่านั้นเขายังต้องทนกับสภาพที่ไม่มีทั้งไฟฟ้าน้ำประปา หนำซ้ำต้องผจญกับความเหงาที่ไม่สามารถติดต่อใครได้เพราะที่โรงเรียนนี้ไม่มีสัญญาณโทรศัพท์

สิ่งเดียวที่พอจะช่วยให้สองคลายเหงาได้คือไดอารี่เล่มหนึ่งที่ถูกลืมทิ้งไว้ของ “แอน” (พลอย เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์) ครูคนเก่าที่เพิ่งย้ายออกไป แอนเขียนตัดพ้อถึงชีวิตของเธอและครูทุกคนที่มาสอนที่นี่ว่านอกจากจะลำบากแล้วยังต้องเลิกกับแฟนทุกราย ถึงขนาดตั้งฉายาให้โรงเรียนนี้ว่า “ถ.ท.ว. ถูกทิ้งวิทยา”

สองอ่านเรื่องของแอนผ่านสมุดเล่มนี้เสมือนเธอเป็นเพื่อนเพียงคนเดียวที่เข้าใจหัวอกของเขา จนกลายเป็นความผูกพันผ่านตัวหนังสือที่ยิ่งอ่านเขาก็ยิ่งเฝ้าคิดถึงตัวจริงของเธอ แต่แม้สองจะอยากเจอแอนแค่ไหน เขาก็ไม่รู้ว่าจะไปพบเธอได้อย่างไร…

ปีการศึกษา 2556 โชคชะตานำพาให้แอนกลับมาสอนที่โรงเรียนแห่งนี้อีกครั้ง ทว่าสองกลับไม่ได้อยู่ที่นี่แล้ว แอนพบไดอารี่ที่เธอลืมทิ้งไว้ พอแอนเปิดอ่านก็ต้องแปลกใจเมื่อได้พบกับลายมือของสองที่เขียนต่อจากสิ่งที่เธอเคยเขียนไว้ เขาระบายความรู้สึกในใจตลอดช่วงเวลาที่สอนอยู่ที่นี่ โดยเฉพาะความหวังที่เขาอยากจะพบกับแอนสักครั้ง

แอนไม่รู้ว่าสองจากไปเพราะอะไร ตอนนี้เขาอยู่ที่ไหนหรือแม้กระทั่งว่าเขาเป็นใคร แต่การได้รู้ว่ามีคนอีกคนที่เคยอยู่ในที่แห่งเดียวกับเธอคอยเฝ้าคิดถึงแต่เธอ ความรู้สึกในการกลับมาสอนที่โรงเรียนแห่งนี้อีกครั้งของแอนก็เปลี่ยนไปจากเหมือนถูกทิ้งกลายมาเป็นความคิดถึง

คิดถึงใครสักคนที่แม้แต่เธอเองก็ยังไม่เคยได้พบมาก่อน…

teacher's diary image 03

teacher's diary image 04

teacher's diary image 05

teacher's diary image 06

8 comments

  1. แอน ส่งจดหมาย ผ่าน กล่องไปรษณีย์ สีแดง หน้า เรือนแพ
    ไปเตือน สอง ถึง อุบัติเหตุ ที่จะเกิดขึ้น

    อีกโลกคู่ขนาน
    สอง ทนความคิดถึงที่มี ต่อแอนไม่ได้
    กลับมาพบ แอน ..ในวันแรก ที่เธอกลับมา..

  2. ผมรู้สึกว่า พลอยในภาพนี้ จากการแต่งหน้าแต่งตัว แบบในภาพจากภาพยนตร์นี้ ดูสวย มากกว่า ที่เห็นจากในละครหรือนิตยสารซะอีก โดยเฉพาะรูปที่สอง เธอเป็นคนน่ารักและสวยในตัวเองอยู่แล้วว โดยไม่ต้องแต่งให้เข้มหรือแต่งแบบจัดๆเลย

  3. ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥

    มี ไร ชอบพลอยๆๆๆ เฌอมาลย์ ที่สุด พลอยน่ารักอ่ะๆ จ บ ป่ ะ ‘

Leave a Reply