Mockingjay – Part 1เป็นหนังที่ผู้ชมอยากดูมากที่สุดในปี 2014 จากการสำรวจของ Fandago

catching fire final poster headerFandago.com เว็บไซต์รับจองตั๋วหนังออนไลน์ที่ใหญ่สุดในสหรัฐได้ทำการสำรวจจากผู้ที่เข้ามาใช้บริการประมาณพันกว่าคนครับว่าหนังเรื่องไหนที่ผู้คนอยากชมมากที่สุดในปี 2014 และผลก็ออกมาว่าเป็น The Hunger Games: Mockingjay – Part 1 ที่นำแสดงโดยเจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์, จอช ฮัทเชอร์สัน และเลียม เฮมส์เวิร์ธ

ตอนปลายปี 2012 เว็บไซต์นี้ก็ทำการสำรวจแบบเดียวกันนี้ครับ และผลออกมาว่าเป็น The Hunger Games: Catching Fire ซึ่งปรากฏว่าตรงมากเพราะกลายเป็นหนังที่มียอดจำหน่ายตั๋วสูงที่สุดเป็นประวัติการณ์ของเว็บไซต์ โค่น Avatar ที่ครองสถิติเก่าไว้ หนังเรื่องนี้ยังได้ทุบสิถิติรายได้เปิดตัวเดือนพฤศจิกายนสูงที่สุดในสหรัฐด้วย ด้วยยอดรายได้ 158.1 ล้านเหรียญสหรัฐ และยังกลายเป็นหนังทำเงินสูงที่สุดอันดับสองของปี ซึ่งแม้รายได้จะเป็นรอง Iron Man 3 ที่ฉายในระบบ 3D ด้วย แต่ยอดจำนวนตั๋วที่ขายได้ก็มากกว่าครับ

อย่างที่เรารู้กัน The Hunger Games: Mockingjay – Part 1 เป็นภาคต่อของหนังจากนิยายของซูแซน คอลลินส์ จากนิยายเล่มสามของไตรภาค The Hunger Games ที่มีการแบ่งเป็น 2 ภาค Part 1 จะฉายพฤศจิกายน 2014 และภาคจบจะฉายพฤศจิกายน 2015 ครับ

ในผลสำรวจเดียวกันบอกด้วยว่า หนังครอบครัวที่ผู้ชมรอดูมากที่สุดในปี 2014 ก็คือ How to Train Your Dargon 2 ซึ่งดูเหมือนจะเป็นหนังทำเงินของปีหน้าอีกเรื่อง

อ่านผลสำรวจทั้ง 5 อันดับของเว็บไซต์ได้ที่ด้านในครับ

หนังปี 2014 ที่อยากดูมากที่สุด
1. The Hunger Games: Mockingjay – Part 1
2. The Hobbit: There and Back Again
3. X-Men: Days of Future Past
4. The Amazing Spider-Man 2
5. Divergent

หนังครอบครัวปี 2014 ที่อยากดูมากที่สุด
1. How to Train Your Dragon 2
2. Maleficent
3. Muppets Most Wanted
4. The Lego Movie
5. Teenage Mutant Ninja Turtles

One comment

Leave a Reply