โฉมแรกของหนังไทยปี 2557 จากสหมงคลฟิล์ม: แผลเก่า, ขุนพันธ์, ทาสรักอสูร และอื่นๆ

saha monkol 2014สหมงคลฟิล์มได้เผยโฉมงานออกแบบเพื่อประชาสัมพันธ์หนังไทยปี 2557 ครับ ซึ่งบางภาพเป็นโฉมแรกจริงๆ และบางภาพก็เป็นภาพใหม่ของหนังที่เปิดเผยมาก่อนหน้านี้แล้ว

หนังมีด้วยกัน 7 เรื่อง 7 รสเลยจริงๆ ครับ แทบจะแตกต่างกันหมด ถือเป็นค่ายที่สร้างหนังหลากหลายมาก หนึ่งในนั้นมี “แผลเก่า” ซึ่งเป็นการนำหนังเก่ากลับมาสร้างใหม่ ดัดแปลงจากนิยายดังของไม้ เมืองเดิม ได้หม่อมน้อย มล.พันธุ์เทวนพ เทวกุล มารับหน้าที่กำกับ ซึ่งงานระยะหลังนี้ของหม่อมน้อยเป็นงานรีเมกทั้งสิ้นครับ สหมงคลฟิล์มได้เผยโลโก้ทางการของหนัง พร้อมกับเปิดเผยด้วยว่าสองนักแสดงนำของเรื่องนี้คือ ชัยพล จูเลี่ยน พูพาร์ต และดาวิกา โฮร์เน่

ขุนพันธ์ ของผู้กำกับก้องเกียรติ โขมศิริ เป็นอีกเรื่องที่น่าสนใจครับ เป็นหนังแนวบู๊ย้อนยุคที่จะเป้นการปะทะบทบาทของอนันดา เอเวอริงแฮม และกฤษดา สุโกศล แคลปป์ หนังดัดแปลงจากเรื่องราวของนายพลหนังเหนียวที่โด่งดังเมื่อร้อยกว่าปีที่แล้ว

ในแง่ของหนังตลกที่น่าสนใจก็คือ “ทาสรักอสูร” ของหม่ำ จ๊กม๊ก ที่เอาหนังแนวตบจูบแบบฉบับของพิศาล อัครเศรณี มาเล่นเป็นหนังตลกในฉบับของตัวเอง และได้สาวิกา ไชยเดช มารับบทนำคู่

หนังบู๊เสี่ยงตายก็เป็นแนวถนัดของค่ายนี้เช่นกัน และในปี 2557 ก็จะมีเรื่อง “เร็วทะลุเร็ว” ของพันนา ฤทธิไกรครับ หนังได้เผยภาพนิ่งแรกด้วย นอกจากนี้ยังมีภาพงานออกแบบใบปิดแรกจากหนังรักปนตลก “เธอ เขา เรา ผี” ของผู้กำกับธัญญวาริน สุขะพิสิษฐ์, ภาพใบปิดจาก “TIMELINE จดหมาย ความทรงจำ” หนังรักเศ้าเคล้าน้ำตาจากผู้กำกับนนทรีย์ นิมิบุตร ครับ และข่าวยืนยันว่าเราจะได้ดู “ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช 5: ยุทธหัตถี” ในปีหน้าแน่ๆ

ดูภาพและอ่านจดหมายแถลงทางการของค่ายได้ที่ด้านในครับ

Phae Kao key art

khun pan key art

Tad Ruk Asoon key art

raew taru raew panna rittikrai 01

3SOME

timeline key art

the legend of king naresuan 5 key art

ค่ายใบโพธิ์คึกคักตลอดปี 57 จัดเต็มหนังไทยครบรสหลากแนว
แอ็คชั่นฟอร์มยักษ์ รักโรแมนติก คอเมดี้ฮาสยองขวัญ
ระดมทีมดาราแม่เหล็กพร้อมเหล่าผู้กำกับหัวกะทิ

ยังคงเน้นที่ความหลากหลายวาไรตี้จัดหนักจัดเต็มครบทุกแนวทางทั้งในส่วนของภาพยนตร์แอ็คชั่น-พีเรียดฟอร์มยักษ์, รักโรแมนติก, คอเมดี้, เขย่าขวัญ ฯลฯ ให้สมกับความเป็นสตูดิโอผู้สร้างภาพยนตร์ไทยยักษ์ใหญ่ที่ยืนหยัดผลิตผลงานภาพยนตร์ไทยระดับคุณภาพมาอย่างต่อเนื่องยาวนานกว่า 4 ทศวรรษสำหรับ “สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล”
โดยในปี 2557 ค่ายใบโพธิ์เตรียมระดมทัพภาพยนตร์ไทยระดับคุณภาพที่อัดแน่นความบันเทิงสาระความเข้มข้นสนุกสนานอย่างเต็มเปี่ยมพรั่งพร้อมไปด้วยขบวนนักแสดงซุป’ตาร์ระดับแม่เหล็กทั่วฟ้าเมืองไทยอาทิ อนันดา, น้อย-กฤษดา, เจมส์-จิรายุ, เต้ย-จรินทร์พร, ป๊อก-ปิยธิดา, นิว-ชัยพล, ใหม่-ดาวิกา, หม่ำ, พิ้งกี้-สาวิกา ฯลฯ ภายใต้ฝีมือการกำกับของเหล่าผู้กำกับภาพยนตร์ระดับแถวหน้าทั้งม.จ.ชาตรีเฉลิม ยุคล, หม่อมน้อย-ม.ล.พันธุ์เทวนพ เทวกุล, อุ๋ย นนทรีย์, หม่ำ จ๊กม๊ก, โขม ก้องเกียรติ ฯลฯ ตบเท้าสร้างสรรค์ผลงานเพื่อรองรับทุกกลุ่มผู้ชมตลอดทั้งปี

ประเดิมต้อนรับเทศกาลวาเลนไทน์ 13 ก.พ.นี้ กับภาพยนตร์รักโรแมนติก “TIMELINE จดหมาย ความทรงจำ” ของผู้กำกับ “อุ๋ย-นนทรีย์ นิมิบุตร” กับเรื่องราวความรักความผูกผันที่ก่อเกิดเป็นความทรงจำที่แสนประทับใจภายใต้บรรยากาศของโลเกชั่นที่สวยงาม พร้อมการแสดงสุดเข้มข้นในทุกถ้อยคำรักและเรื่องราวที่เต็มไปด้วยความซาบซึ้งโดยซูเปอร์สตาร์หนุ่มสุดฮ็อต “เจมส์-จิรายุ ตั้งศรีสุข” ประกบคู่กับนักแสดงสาวขวัญใจวัยรุ่น “เต้ย-จรินทร์พร จุนเกียรติ” ร่วมด้วยนักแสดงคุณภาพอย่าง “ป๊อก-ปิยธิดา มิตรธีรโรจน์” และ “ปีเตอร์-นพชัย ชัยนาม”

เชิญคุณลงทัณฑ์ความฮา จนสมอุรา จนสาแก่จาย…ยยยยยย กับภาพยนตร์รักด้วยลำแข้ง…เดี๋ยวฮาเดี๋ยวโหด “ทาสรักอสูร” โดยผู้กำกับตลกชั้นนำ “หม่ำ จ๊กม๊ก” ที่จะมาเปิดตำนานรักครั้งใหม่สุดเข้มข้นที่มีหัวใจเป็นเดิมพัน ทั้งรัก ทั้งแค้น ทั้งมันส์ ทั้งฮา ด้วยลีลาศิลปะการต่อสู้ “ตบจูบ 360 องศา” ปะทะนักแสดงสาวสวยหน้าคม “พิ้งกี้-สาวิกา ไชยเดช”

นี่คือจุดเริ่มต้นอันยิ่งใหญ่ของวีรบุรุษที่เกิดมาเพื่อเป็นตำนาน… จากเรื่องราวของยอดตำรวจวีรบุรุษเจ้าของฉายา “นายพลหนังเหนียว” ผู้มีตัวตนจริงในประวัติศาสตร์และมีอายุยืนยาวถึง 108 ปีผู้เป็นทั้งนักสืบ, มือปราบ และจอมขมังเวทย์ซึ่งเป็นที่เคารพและศรัทธาของเหล่าตำรวจและผู้คนในอดีตตราบจนถึงปัจจุบัน สู่สุดยอดภาพยนตร์แอ็คชั่น-พีเรียดฟอร์มยักษ์แห่งปี “ขุนพันธ์” โดยผู้กำกับมือดี “ก้องเกียรติ โขมศิริ” (คนเล่นของ, ไชยา, เฉือน, อันธพาล) กับครั้งแรกของการเผชิญหน้าทางด้านการแสดงในระดับสุดยอดที่ทุกคนต้องขนลุกของ “อนันดา เอเวอริงแฮม” และ “กฤษดา สุโกศล แคลปป์”

ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช 5: ยุทธหัตถี” สู่บทสรุปของอภิมหากาพย์ภาพยนตร์แอ็คชั่นอิงประวัติศาสตร์เรื่องยิ่งใหญ่ที่สุดของสยามประเทศที่ทุ่มทุนสร้างสูงที่สุด ประสบความสำเร็จสูงสุด มีผู้ชมเฝ้ารอคอยมากที่สุด ผลงานระดับมาสเตอร์พีซเรื่องยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตของ “หม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม ยุคล” อลังการงานสร้างอย่างถึงขีดสุดกับความยิ่งใหญ่ที่ทุกคนรอคอยพร้อมประจักษ์ทุกสายตาในฉากมหาสงครามยุทธหัตถีของ “องค์ดำ-สมเด็จพระนเรศวรมหาราช” กษัตริย์นักรบที่คนไทยเคารพรักและศรัทธามากที่สุดในประวัติศาสตร์

ผู้กำกับชั้นครู “หม่อมน้อย-ม.ล.พันธุ์เทวนพ เทวกุล” กำลังจะกลับมาสร้างความฮือฮาให้กับวงการภาพยนตร์ไทยในปี 2557 นี้อีกครั้ง กับการหยิบวรรณกรรมสุดอมตะของ “ไม้ เมืองเดิม” เรื่อง “แผลเก่า” มาดัดแปลงเป็นภาพยนตร์ Romantic Tragedy อย่างร่วมสมัยขึ้น กับเรื่องราวความรักต้องห้ามอันลือลั่นแห่งท้องทุ่งบางกะปิของ “ขวัญ” และ “เรียม” โดยเวอร์ชั่นล่าสุดนี้ หม่อมน้อยได้ใช้เวลาแคสติ้งเลือกสรรสองนักแสดงนำอยู่เป็นเวลานานจนมาลงตัวที่นักแสดงหนุ่มเจ้าบทบาท “นิว-ชัยพล จูเลี่ยน พูพาร์ต” และนักแสดงสาวหน้าคมสุดฮ็อต “ใหม่-ดาวิกา โฮร์เน่” ที่จะมาพลิกบทบาทให้ได้กล่าวขวัญถึงกันอีกครั้งในแบบฉบับหม่อมน้อย

รวมถึงภาพยนตร์ Romantic-Comedy-Horror “เธอ เขา เรา ผี” ของผู้กำกับมากฝีมืออีกคนหนึ่งของวงการภาพยตร์ไทย “กอล์ฟ-ธัญญวาริน สุขะพิสิษฐ์” กับเรื่องราวรักสามเส้าระหว่างคนกับผีที่เต็มไปด้วยห้วงอารมณ์ที่ต้องเลือกระหว่าง “คนที่เรารัก” กับ “ผีที่รักเรา”

เร็วทะลุเร็ว” ภาพยนตร์แอ็คชั่นสุดมันส์นันสต๊อป ฉลองครบรอบ 33 ปีในเส้นทางการทำงานสายแอ็คชั่นฮีโร่ของผู้กำกับ “พันนา ฤทธิไกร” ที่จะสร้างปรากฏการณ์ความยิ่งใหญ่อลังการโชว์ศักยภาพของเหล่านักแสดงแอ็คชั่นที่เหนือกว่าภาพยนตร์แอ็คชั่นทุกเรื่องที่เคยมีมา

นี่เป็นเพียงบางส่วนของทัพภาพยนตร์ไทยที่สหมงคลฟิล์มเตรียมพร้อมสร้างสรรค์ผลงานดีๆ มาให้ผู้ชมได้ดูกัน แน่นอนว่ายังมีอีกหลากหลายโปรเจ็คต์ที่กำลังอยู่ในระหว่างการถ่ายทำและเตรียมงานสร้างจากผู้กำกับระดับคุณภาพและเหล่านักแสดงชื่อดังของเมืองไทยตลอดทั้งปี 57 นี้

Leave a Reply