American Hustle และ Bad Grandpa ผ่านเข้ารางวัลออสการ์รอบแรกสาขาแต่งหน้า

american hustle makeup oscar 2014ใกล้ถึงวันประกาศรายชื่อผู้เข้าชิงรางวัลออสการ์ สถาบันศิลปะและวิทยาการด้านภาพยนตร์ก็สร้างความคึกคักขึ้นเรื่อยๆ ด้วยการประกาศรายชื่อหนังที่ผ่านเข้าสู่การพิจารณาในรอบแรกของสาขาด้านเทคนิคครับ และสาขาล่าสุดก็คือสาขาแต่งหน้าและออกแบบทรงผมยอดเยี่ยม ซึ่งมีหนังผ่านเข้าสู่รอบนี้ 7 เรื่องดังนี้:

American Hustle

Dallas Buyers Club

The Great Gatsby

Hansel and Gretel: Witch Hunters

The Hunger Games: Catching Fire

Jackass Presents: Bad Grandpa

The Lone Ranger

หนังที่ผ่านเข้ามาส่วนใหญ่เป็นแบบแปลงโฉมมากกว่าเป็นพวกแต่งหน้าอสุรกายครับ อาจเพราะปีที่ผ่านมา ไม่ค่อยมีพวกหน้าตาประหลาดน่าสนใจเท่าไหร่ แม้แต่แม่มดใน Hansel and Gretel: Witch Hunters ก็ยังถือว่าทำได้ธรรมดาเมื่อเทียบกับพวกมนุษย์หมาป่าจาก The Wolfman หรือมนุษย์ต่างดาวจาก Men in Black ที่เคยผ่านสู่รอบชิง

ส่วนการแปลงโฉมที่น่าสนใจที่อยู่ในรายชื่อก็คือการแปลงคริสเตียน เบลให้เป็นชายหัวล้านจนจำแทบไม่ได้ใน American Hustle แต่การแปลงโฉมก็ได้การเพิ่มน้ำหนักของเบลมาช่วยด้วย ต้องรอดูว่ากรรมการจะเห็นว่ายังไงครับ และก็มีการแปลงโฉมจอห์นนี่ น็อกซ์วิลล์ กับจอห์นนี่ เดปป์ ให้แก่จนจำไม่ได้ใน Jackass Presents: Bad Grandpa และ The Lone Ranger รวมถึงการแปลงโฉมให้จาเรด เลโตเป้นกะเทยใน Dallas Buyers Club ด้วย

คณะกรรมการจะให้ทีมงานด้านแต่งหน้าและออกแบบทรงผมของทั้ง 7 เรื่องมานำเสนอทีมละ 10 นาที ถึงเบื้องหลังการทำงาน ในวันที่ 11 มกราคมครับ จากนั้นก็จะคัดเหลือ 3 เรื่อง เพือประกาศเป็นผู้เข้าชิงให้คณะกรรมการทั่วไปได้ออกเสียงกัน โดยจะทำการประกาศพร้อมสาขาอื่นๆ วันที่ 16 มกราคม

ลองเดากันดูไหมครับว่า 3 เรื่องที่จะได้ชิงในสาขานี้ มีเรื่องใดบ้าง

5 comments

  1. คุณเจไดยุทธครับ มีข่าวออกมาในเฟชบุ๊คครับ ว่า fast7 จะให้ น้องชายของ พอล วอคเกอร์ แสดงแทนในฉากที่เหลือ บวกกับฟุตเตจเก่าๆ จากภาคก่อนๆ แล้วจะทำซีจีไอ ใสใบหน้า พอล วอคเกอร์ เข้าไปแทน และจะให้ตัวละคร ไบรอัน จากไปอย่างมีเกียรติ เป็นข่าวจริงหรือแค่ข่าวลือครับ

Leave a Reply