เอลิจาห์ วู้ดส์ ต้องเล่นเปียโนให้ถูกโน้ต ไม่งั้นถูกฆ่า ในตัวอย่างใหม่ของ Grand Piano

grand piano elijah wood trailerคุณอาจเรียกว่าเป็นหนัง Phone Booth ฉบับนักเล่นเปียโนก็ได้ครับ แต่ถือเป็นหนังเขย่าขวัญที่น่าดูอย่างมากเรื่องหนึ่งของปีหน้าเลย และตัวอย่างใหม่ของหนังก็เผยโฉมแล้วที่ Apple

Grand Piano มีตัวอย่างหนังกับใบปิดฉบับพากย์เสียงสเปนออกมาก่อนหน้านี้ครับ แต่คราวนี้เป็นฉบับฉายในสหรัฐ มีเสียงภาษาอังกฤษให้เราฟังกันอย่างคมชัด หนังเหมือนกับ Phone Booth ตัวเอกของเรื่องถูกจำกัดให้อยู่ที่หนึ่งที่ใด หรือทำตามที่ฆาตกรโรคจิตสั่ง ไม่งั้นจะถูกฆ่า ตัวเอกของเรื่องต้องนั่งอยู่กับ Grand Piano ในการแสดงคอนเสิร์ต และต้องเล่นให้ถูกโน้ต ไม่งั้นเขาตาย แต่ถ้าเขาลุกหนี คนรักที่นั่งอยู่ในกลุ่มผู้ชมก็จะต้องตายแทน นอกจากเนื้อเรื่องคล้าย Phone Booth แล้ว วิธีการเล่าเรื่องด้วยภาพทำให้นึกถึงหนังของอัลเฟร็ด ฮิทช์ค็อก ด้วยครับ

วู้ดรับบทเป็นนักเปียโนชื่อดัง ทอม เซลซ์นิก ที่เพิ่งผ่านการบำบัดโรคกลัวเวทีมา และกลับมาแสดงคอนเสิร์ต ขณะที่เหมือนยังไม่หายดี ก็มีเรื่องให้เขากลัวเพิ่มขึ้นไปอีกเมื่อมีข้อความเขียนบทโน้ตเพลงว่า “ถ้าเล่นผิดโน้ต แกตาย” และเขาก็เห็นแสงนำวิถีกระสุนส่องมาที่ตัวเขาจากคนร้ายที่อยู่ในมุมมืด ตัวอย่างหนังจะเผยต่อมาว่าใครคือคนร้าย และผู้ชมก็คงอยากเห็นเขารับบทร้ายดูบ้างเช่นกัน

นอกจากวู้ดแล้ว นังยังสมทบด้วยจอห์น คูแซ็ค, แทมซิน เอเกอร์ตัน, เคอรี บิเช และอเล็กซ์ วินเทอร์ครับ หนังจะเข้าฉายในสหรัฐมีนาคมนี้ บ้านเรายังไม่ทราบ คลิกชมใบปิดกับตัวอย่างด้านใน

grand piano poster 02

One comment

Leave a Reply