5 นักเขียนบทดัง ทำ Venom และ The Sinister Six ภาคแยก The Amazing Spider-Man

venomตามที่ผู้บริหารของโซนี่ พิคเจอร์ส เปรยๆ ว่าจะมีภาคแยกของ The Amazing Spider-Man และตัวอย่างหนังแรกของ The Amazing Spider-Man 2 ก็เผยให้ดูแล้วว่าโลกของไอ้แมงมุมจะเต็มไปด้วยตัวละครใหม่ๆ มากมาย ที่จะมีบทบาทต่อไปในอนาคต วันนี้โซนี่ได้ประกาศออกมาเป็นทางการแล้วทางเว็บไซต์การตลาดไวรัส electroarrives.com ตามรายงานของเดอะ ฮอลลีวู้ด รีพอร์เตอร์ โซนี่ได้ประกาศการสร้างภาคแยกของหนังชุดนี้ออกมาอย่างเป็นทางการแล้วครับ โดยได้ว่าจ้าง 5 ซูเปอร์สตาร์นักเขียนบทมาช่วยกันขยายโลกของไอ้แมงมุม ซึ่งภาคแยกที่ถูกกล่าถึงก็คือ Venom และ The Sinister Six ร่วมกับมาร์ก เว็บบ์

นักขียนบทที่โซนี่ฯ จ้างให้มาร่วมกันทำภารกิจนี้ ประกอบด้วยอเล็กซ์ เคิร์ซแมน, โรแบร์โต ออร์ซี, เจฟ พิงก์เนอร์, เอ็ด โซโลมอน และ ดรูว์ ก็อดดาร์ด โดยทั้งหมดจะมาร่วมมือกับมาร์ก เว็บบ์ ผู้กำกับ The Amazing Spider-Man ทั้ง 2 ภาค ครับ ซึ่งโซนี่เรียกทั้งหมดว่าเป็น “มันสมองของการสร้างหนังภาคต่อในการขยายจักรวาลของไอ้แมงมุม และพัฒนาโทนอันต่อเนื่องและเส้นใยร้อยหนังเหล่านี้เข้าด้วยกัน” โดยจะเป็นหนังที่ใช้ทุนสูงในการสร้าง มีแอวิ แอแรด กับแมท โทลแมค รับหน้าที่อำนวยการสร้าง

โครงการหนังที่อยู่ภายใต้ข้อตกลงนี้ ประกอบด้วย The Amazing Spider-Man 3 ซึ่งจะมีอเล็กซ์ เคิร์ซแมน, โรแบร์โต ออร์ซี และเจฟ พิงก์เนอร์ ร่วมกันเขียนบท และโซนี่ก็หวังว่ามาร์ก เว็บบ์ จะกลับมากำกับ หนังมีกำหนดฉายไว้แล้วที่มิถุนายน 2016 นักเขียนทั้งสามจะสร้างบทจากโลกที่เว็บบ์และแอวิ แอแรด กับแมท โทลแมค วางเอาไว้แล้วในสองภาคแรก

นอกจากนี้ อเล็กซ์ เคิร์ซแมน, โรแบร์โต ออร์ซี และเอ็ด โซโลมอน ก็ยังจะร่วมกันเขียนบท Venom ต่อด้วย โดยเคิร์ซแมน จะรับหน้าที่กำกับ ซึ่งจะถือว่าเป็นการกำกับหนังครั้งที่ 2 ของเขา นับจาก People Like Us ในปี 2012 ส่วนดรูว์ ก็อดดาร์ด จะรับหน้าที่เขียนบท The Sinister Six ที่จะเน้นเรื่องราวตัวร้ายของหนังชุดนี้ และถูกเล็งให้กำกับด้วยครับ

ดัก เบลแกด ประธานของโคลัมเบีย พิคเจอร์ส และประธานฝ่ายงานสร้างของสตูดิโอ ให้ความเห็นถึงแผนการนี้ว่า “เราตื่นเต้นที่ได้ทีมสร้างสรรค์ ที่เราได้ระดมมาเพื่อพัฒนาโลกที่มาร์ก, แอวิ และแมท ร่วมกันสร้างใน The Amazing Spider-Man 1 และ The Amazing Spider-Man 2 ให้ลึกมากขึ้น เราเชื่อว่ามาร์ก, อล็กซ์ และดรูว์ มีวิสัยทัศน์อันพิเศษและน่าตื่นเต้น ในการขยายจักรวาลของไอ้แมงมุม ในหนังแต่ละภาคที่กำลังจะมา

อเล็กซ์ เคิร์ซแมน และ โรแบร์โต ออร์ซี เป็นหนังเขียนบทคู่หูที่ทำงานร่วมกันมาหลายเรื่อง ได้แก่ Star Trek Into Darkness และ Transformers: Revenge of the Fallen ทั้งคู่ยังเขียนบท  The Amazing Spider-Man 2 ด้วย ร่วมกับเจฟ พิงก็เนอร์ ผู้ซึ่งเคยทำงานร่วมกับทั้งคู่ในซีรี่ส์ Lost, Alias และ Fringe

ส่วนเอ็ด โซโลมอน เขียนบทให้หนังฮิตอย่าง Now You See Me และ Men in Black ขณะที่ดรูว์ ก็อดดาร์ด เขียนบทให้ World War Z, Colverfield และเขียนบทกับกำกับ The Cabin in the Woods

4 comments

  1. […] โซนี พิคเจอร์ส ประกาศสร้าง Sinister Six ภาคแยกของ The Amazing Spider-Man เมื่อธันวาคมปีที่แล้วครับ และได้จ้างให้ดรูว์ ก็อดดาร์ด จาก Cabin in the Woods มารับหน้าที่เขียนบทหนัง ล่าสุดดูเหมือนนว่าก็อดดาร์ดจะรับหน้าที่กำกับด้วยครับตามรายงานของฮีทวิชั่น […]

Leave a Reply