10 ภาพแนะนำ 10 นักแสดงในหนังสยองขวัญ “ร่าง”

the parallel cast 01ภาพยนตร์สยองขวัญ “ร่าง” ของโกลเด้นเอ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ จะเข้าฉายในอีกหนึ่งเดือนข้างหน้าครับ และได้ปล่อยภาพชุดใหม่แนะนำ 10 นักแสดงของหนังเรื่องนี้ คนแรกคือนักแสดงนำหญิงของเรื่อง พอลลา เทย์เลอร์ ที่จะต้องรับบทชีวิตที่อาจดูหนักกว่าทุกเรื่องที่เคยแสดงมาครับ เป็นเอ็มมี่ หญิงสาวที่ทั้งถูกคนรักหลอก ถูกหลอกไปทำแท้ง และยังต้องเจอผีหลอกหลอนด้วย ผู้กำกับภณ วรวรัญญู ของหนังเรื่องนี้ บอกเราเกี่ยวกับพอลลาว่า “พอลล่าคือนักแสดงมืออาชีพคนหนึ่งที่ผมได้เคยร่วมทำงาน สิ่งที่พอลล่ามีให้กับหนังเรื่องนี้ คือ สมาธิ และ พลังของตัวเธอ พอลล่าจะทิ้งภาพนางแบบเอาไว้ข้างหลัง และ พร้อมที่จะดำดิ่งไปกับตัวละครที่ชื่อเอมมี่ สิ่งที่เซอร์ไพร์ซคือ เธอไม่เคยมีท่าทีที่จะยอมถอยเมื่อถึงเวลาที่เข้าฉากถ่ายทำถึงแม้โลเคชั่นจะสกปรก ร้อน อับ และน่ากลัวแค่ไหน สมาธิของพอลล่ามีมากจนผมต้องยอมรับในความตั้งใจของเธอจริง ๆ ผมเคยเห็นภาพพอลล่าเป็นนางเอกแบ้วๆ ใส ๆ กลัวมากที่เธอต้องมารับบทหนักขนาดนี้ แต่ตอนนี้ผมยิ้มได้เต็มที่เเล้ว

นักแสดงคนสำคัญอีกคนของเรื่องก็คือน้องโมบาย ด.ญ.วนิสา นุชนนท์ ที่ผ่านการคัดเลือกให้มารับบทเด็กหญิงที่กลายเป็นคนเงียบขรึมหลังจากการสูญเสียแม่ไปเพราะโจรที่มาลักทรัพย์ เธอมีบางอย่างตามติดมาด้วยเมื่อเธอมาอยู่ในการอุปการะของเอ็มมี่ แต่ดูเหมือนผู้กำกับจะไม่หนักใจเลยกับนักแสดงเด็กหน้าใหม่คนนี้ครับ “โมบายก็เป็นเด็กอีกคนที่มีฝีมือการแสดงอย่างน่าตกใจ น้องเข้าใจคาแรคเตอร์ตัวเอง และสามารถปรับเปลี่ยนไปตามบทและสิ่งที่ผมอยากได้ บอกตรง ๆ ว่า โล่งใจสุด ๆ เชื่อไหมผมตกใจมากที่ผมเห็นนักแสดงเด็กประสบการณ์น้อยสามารถร้องไห้ได้โดยทันทีเมื่อกล้องเริ่มเดิน เชื่อว่าน้องโมบายจะเป็นนักแสดงที่ดีได้ในอนาคตครับ” ผู้กำกับบอก

นักแสดงอีกคนที่ดูเหมือนจะเป็นการพลิกบทบาทของเขาในหนังเรื่องนี้ก็คือ อัฒรุต คงราศรี หรือเชน จากบทชินใน “พี่มาก..พระโขนง” ได้หันมารับบทร้ายๆ ใน “ร่าง” ครับ “เชนในหนังเรื่องร่างถูกพลิกคาแรคเตอร์พอสมควร แต่ผมก็ยังเอาความเป็นตัวของตัวเองของเชนมาใช้ในหนังเรื่องนี้ เพราะบทร่างจะถูกแบ่งสัดส่วนของหนังเป็น ดราม่า สยองขวัญ และ ตลกเล็กน้อย คาแรคเตอร์ของเชนจึงยังคงมีความสนุกเป็นกลิ่นจาง ๆ ให้หนังลดความตรึงเครียดลง และเชนก็สามารถรับคาแรคเตอร์ที่แฝงเอาไว้ 2 นัย คือ คนเลวในคราบสนุก

ภาพที่เหลือเป็นนักแสดงสมทบคนอื่นๆ ครับ ประกอบด้วยต่อพงศ์ กุลอ่อน รับบทเป็นลูกน้องในคลีนิกทำแท้งของเชน, รติกาล ศรศิลป์ เป็นแนน เพื่อนของเอ็มมี่, นิติพนธ์ ดุริยะสีห์หกุล รับบทสารวัตรหนุ่มหน่วยสืบสวน, ศุภชัย อนุสถิตย์วัฒนา ผู้หมวดคู่หูของสารวัตร, ชาลี ไท รับบทหมวกประสบผู้มรซิกเซนต์, มนสิชา เกิดโกสุม เป็นแม่ตัวละครของน้องโมบาย ที่ถูกโจรฆ่า, ถิร ชุติกุล เป็นแฟนหนุ่มจอมเจ้าชู้ของเอ็มมี่ และปราย ปรเมศร์ เป็นพ่อของเอ็มมี่ครับ

ร่าง“จะเข้าฉาย 9 มกราคมนี้ ชมภาพทั้งหมดด้านใน

the parallel cast 01

the parallel cast 02

the parallel cast 03

the parallel cast 04

the parallel cast 05

the parallel cast 06

the parallel cast 07

the parallel cast 08

the parallel cast 09

the parallel cast 10

5 comments

  1. หนังเรื่องนี้ล้ำและน่าสนใจจังครับ คุณเจไดยุทธ อยากให้คุณเจไดยุทธพูดถึงรายละเอียดเรื่องนี้จังครับ ขอบคุณครับ

Leave a Reply