Fast and Furious 7 เลื่อนการถ่ายทำหลังการเสียชีวิตของพอล วอล์คเกอร์

fast & Furious 6 walker posterเมื่อกลางเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ระหว่างที่พอล วอล์คเกอร์ให้สัมภาษณ์แก่ Collider ถึงหนังเขย่าขวัญดราม่าเรื่อง Hours เขาได้มีโอกาสคุยถึงแผนงานสร้างภาคต่อ Fast and Furious ด้วยครับว่าผู้สร้างเล็งเอาไว้ถึงภาค 10 แล้ว “สตูดิโอต้องการภาค 8, 9 และ 10 ผมคงอายุ 50 พอดี แต่แม้หากภาค 7 แป้ก ก็จะมีภาค 8 ตามมาอย่างน้อย การันตีได้เลย” เมื่อกลับไปอ่านสัมภาษณ์นี้อีกครั้งแล้วอดเศร้าไม่ได้ที่ถ้าจะมีหนังถึงภาค 10 เราจะไม่ได้เห็นพอลอยู่ร่วมในจอไปถึงวันนั้นครับ

ส่วนสำหรับภาค 7 ที่ยังถ่ายทำไม่เสร็จ อย่างที่สำนวนในวงการบันเทิงว่าไว้ครับว่า “the show must go on.” รายงานของเดอะ ฮอลลีวู้ด รีพอร์เตอร์ บอกว่าผู้กำกับเจมส์ วาน และผู้บริหารชั้นสูงของยูนิเวอร์แซล พิคเจอร์ส ได้มาประชุมกันเมื่อวันอาทิตย์ หนึ่งวันหลังจากการเสียชีวิตของพอล วอล์คเกอร์ ว่าจะทำยังไงดีกับหนังต่อไป พวกเขากำลังตัดสินใจว่าจะแก้ไขบทหนังยังไงไหมถ้าจำเป็น และจะดำเนินการสร้างต่อยังไงเพื่อเป็นการให้เกียรติแก่การตายของพอลด้วย เป็นกรณีที่อ่อนไหวคล้ายกับที่วอร์เนอร์ บราเธอร์ส ต้องทำหลังจากการตายของฮีธ เลดเจอร์ ในการตัดสินใจว่าจะทำยังไงกับ The Dark Knight แต่ต่างกันที่ Fast and Furious 7 ยังถ่ายทำไม่เสร็จดี แม้ว่าจะถ่ายทำส่วนใหญ่เสร็จไปแล้ว แต่ก็จะมีการยกกองถ่ายไปถ่ายทำเพิ่มที่อาบูดาบีในเดือนมกราคมนี้ และการแก้ไขบทก็คงส่งผลต่อการดำเนินงานสร้างอย่างแน่นอน แต่จะถึงขั้นตอนเลื่อนกำหนดฉายจากเดิม 11 กรกฎาคมนี้ไหม ยูนิเวอร์แซลฯ ยังไม่มีความเห็นออกมาในตอนนี้ครับ

นอกจาก Fast and Furious 7 แล้ว พอล วอล์คเกอร์ยังมีหนังอีก 2 เรื่อง ที่ถ่ายทำเสร็จ และพร้อมฉาย เรื่องแรกที่จะฉายก่อนก็คือ Hours ที่เขาเล่นเป็นพ่อที่พยายามช่วยชีวิตลูกในคืนวันที่พายุเฮอริเคนแคทรินาถล่มทางตอนใต้ของสหรัฐ ส่วนอีกเรื่องก็คือหนังรีเมก Brick Mansions ที่เขารับบทเป็นตำรวจนอกเครื่องแบบอีกครั้ง เรื่องแรกมีกำหนดฉายในสหรัฐ 13 ธันวาคมนี้ ส่วนเรื่องหลัง เอ็ม พิคเจอร์ส ได้จัดจำหน่ายหนังเรื่องนี้ และมีกำหนดฉายในบ้านเราเดือนมีนาคมครับ ตัวอย่างหนัง Hours กับภาพแรกของ Brick Mansions อยู่ที่ด้านใน

" Brick Mansions " / Europacorp

8 comments

    • แล้วถ้าสมมุติ ต้องเปลี่ยนตัวแสดง หรือแก้บท
      อยากให้นำส่วนที่ถ่ายไว้ของพอล ทั้งหมด ลง bluray จัง จะเป็นไรที่ good มาก

  1. ยังรู้สึกว่ารับไม่ได้กับการจากไปของพอลครับ (ขนาดฮีธ เลดเจอร์ ผมยังไม่รู้สึกขนาดนี้) คงเป็นเพราะผมดูหนังที่เขาเล่นบ่อยและหลายเรื่อง เลยรู้สึกเหมือนเป็นเพื่อนสนิทที่จะมาเจอเราทุกครั้ง (เวลาหยิบดีวีดีหรือเข้าโรงหนัง) ที่เราต้องการ (ความมันส์และความสนุกจากหนังที่เขาแสดง) ช่วยชาร์ตแบตให้ชีวิตได้ทำหน้าที่ประจำวันต่อไปจนกว่าจะเจอกันใหม่

  2. คิดว่าภาค 7 คงจะทำให้ตัวละครของพอล ตายจากไปด้วย

    น่าจะเป็นอะไรที่ให้เกียรติกับเขาที่สุด มากกว่าจะหาคนอื่นมาเล่นแทนในภาคต่อๆ ไป

  3. เพิ่งดู Fast 1-6 ก่อนพอลตายไม่ถึงเดือน ยังรู้สึกผูกพันอยู่เลย

    ภาค 7 เดาว่าคงให้ตัวละครโอคอนเนอร์ตายในเรื่องและมีงานศพเพื่อเป็นเกียรติให้พอลล่ะนะ

Leave a Reply