ยลโฉมแอนเจลีนา โจลี เป็นนางร้ายในตัวอย่างแรกของ Maleficent

maleficent teaserหนังจากเทพนิยายเป็นสิ่งที่ทำให้ผู้ชมหลงใหลได้เสมอ เพราะเรื่องราวที่เต็มไปด้วยเวทมนตร์ ความวิจิตรพิศดารของโลกที่มีมนตร์ขลัง และสิ่งมีชีวิตประหลาดๆ มากมาย และถ้านำเสนอได้ถูกต้องก็จะกลายเป็นหนังทำเงินมหาศาลได้ เฉกที่ดิสนี่ย์ทำได้จาก Alice in Wonderland และ Oz: The Great and Powerful ครับ ซึ่งดูเหมือนว่า Maleficent ก็ทำออกมาได้ถูกต้องอย่างมาก

Maleficent เป็นการเอาเรื่องราวในแอนิเมชั่นคลาสสิคของดิสนีย์ Sleeping Beauty (เจ้าหญิงนิทรา) ที่ออกฉายปี 1959 มาเล่าใหม่ในมุมมองของตัวร้าย ผู้ชมจะได้เห็นบจุดพลิกผันที่ทำให้มาเลฟิเซนต์ นางฟ้าผู้พิทักษ์ป่า ได้กลายเป็นตัวร้ายที่ไร้หัวใจ และตามอาฆาตเจ้าหญิงตัวน้อยที่เพิ่งลืมตาดูโลก นามว่าออโรร่า ด้วยการสาปให้ต้องนิทราไปตลอดกาล

โจลี่กลายเป็นนางร้ายที่ดูมีบารมี น่ากลัว และน่าเกรงขามได้อย่างน่าประทับใจ และจะเป็นนักแสดงสำคัญที่ทำให้ผู้ชมอยากไปดูหนังเรื่องนี้ งานสร้างและบรรยากาศในตัวอย่างหนังก็ยังละม้ายคล้ายกับบางองค์ประกอบของฉบับอนิเมชั่นด้วย และน่าจะทำให้ผู้ชมอยากกลับไปดูหนังฉบับนั้นกันอีก เพราะน่าจะมีอะไรที่โยงถึงกันเหมือนที่ Oz: The Great and Powerful โยงถึง The Wizard of Oz ครับ

นอกจากโจลี่แล้ว แล้วยังมีแอล แฟนนิ่ง รับบทเป็นออโรร่า เจ้าหญิงนิทรา สมทบด้วยชาร์ลโต คอปลี่ย์, เลสลี่ แมนวิลล์, แซม ไรลี่, อิเมลดา สตอนตัน, จูโน แทมเปิล และมิแรนดา ริชาร์ดสัน กำกับโดยโรเบิร์ต สตรอมเบิร์ก จากบทของลินดา วูลเวอร์ตัน

หนังมีแผนเข้าฉายในสหรัฐ 29 พฤษภาคม 2014 ครับ คลิกดูตัวอย่างด้านใน

maleficent cap 01

maleficent cap 02

maleficent cap 03

3 comments

  1. หนังดูแกรนด์มาก วิชวลและอาร์ตงาม

    ยกเว้นต้นไม้หนามๆ ตอนท้าย ที่เหมือนการเคลื่อนไหวยังทำไม่เสร็จสมบูรณ์ ออกการ์ตูนไปหน่อย

    แต่น่าจะมีลุ้นออกหัว สำหรับเรื่องนี้

Leave a Reply