ตัวอย่างหนัง Mary is Happy, Mary is Happy ของเต๋อ นวพล ออนไลน์

Mary is Happy teaserMary is Happy, Mary is Happy ผลงานภาพยนตร์เรื่องที่ 2 ของนวพล ธำรงรัตนฤทธิ์ ต่อจาก 36 ได้ออกฉายรอบปฐมทัศน์โลกในเทศกาลหนังเวนิสครั้งที่ 70 เมื่อต้นกันยายนที่ผ่านมา และตระเวนฉายและจะฉายในอีกหลายเทศกาลสำคัญ เช่นปูซาน และโตเกียว ก่อนที่จะมาฉายอย่างเป็นทางการในบ้านเราแบบจำกัดโรงเดือนพฤศจิกายนนี้ นวพลได้นำตัวอย่างหนังออกมาฉายยั่วน้ำลายก่อนในงาน Happening@House เมื่อวานนี้ ก่อนที่จะปล่อยออนไลน์ในช่วงกลางคืน

ตัวอย่างหนังไม่ได้บอกอะไรเกี่ยวกับเนื้อเรื่องมาก นอกจากแมรี่ ตัวละครเอกของเรื่องที่ดูโกรธ ดูโมโห ดูซ่า และสบถเป็นสัตว์เลื้อยคลานออกมาเต็มไปหมด มันอาจทำให้งงว่าตัวอย่างหนังอะไร แต่ก็ดูแล้วกวนบาทาอย่างน่าสนใจ

หนังเรื่องนี้เป็นหนังแนวทดลองที่สะท้อนชีวิตโลกดิจิตอล ซึ่งนวพลชอบสะท้อนให้เห็นมาก่อน เช่นในหนังทีวี “มั่นใจว่าคนไทยเกิน 1 ล้านคน เกลียดเมธาวี” และผ่านการเขียนบทหนังตอน “14″ ของหนัง “รัก 7 ปี ดี 7 หน” โดยเขาได้ดัดแปลงข้อความที่เขียนลงในทวิตเตอร์ของบุคคลหนึ่ง แล้วเอาข้อความเหล่านั้นมาสร้างเป็นบทหนัง ผมไม่ทราบว่าข้อความในทวิตเตอร์เหล่านั้นว่าอย่างไรบ้าง แต่อดเดาไม่ได้ว่าชื่อหนังที่บอกว่ตัวละครมีความสุข หรือภาพที่คนทั่วไปเป็นเธอในโลกความจริง หรือภาพที่เธอพยายามให้คนทั่วไปเห็น แต่บรรดาคำพูดแรงๆ เหล่านั้นเป็นข้อความในทวิตเตอร์ เป็นอีกชีวิตของเธอ เหมือนกับที่เราเห็นคนบางคนในโลกจริงๆ จะดูนิ่ง เงียบ ยิ้มแย้ม แต่ในโลกดิจิตอลเต็มไปด้วยอารมณ์จนเราไม่อยากเชื่อว่าเป็นคนเดียวกัน

Mary is Happy, Mary is Happy นำแสดงโดยพัชชา พูนพิริยะ (จูนจูน) และ ชนนิกานต์ เนตรจุ้ย (เมโกะ) เราจะได้ชมหนังเรื่องนี้กัน “เล็วๆ นี้” ในเดือนพฤศจิกายนครับ ข้อมูลเพิ่มเติมของหนังไปดูได้ที่เฟซบุคทางการของผู้กำกับ และคลิกชมตัวอย่างได้ที่ด้านใน

2 comments

Leave a Reply