ตัวอย่างหนังสารคดีเรียลลิตี้เบื้องหลังรายการเรียลลิตี้ 360′ Behind the Dream

360 behind the dream teaserถ้าใครตามทวิตเตอร์ของผมก็คงรู้ว่าผมเป็นแฟนรายการ AF หรือ “อคาเดมี แฟนเทเชีย” แบบเหนียวแน่นพอๆ กับการเป็นแฟนหนัง และนี่คือตัวอย่างหนังที่ผมในฐานะแฟนของรายการคนหนึ่งอยากดูมาก ผมพูดแแทนคนที่ไม่ใช่แฟนรายการไม่ได้ แต่เชื่อว่าแฟนรายการส่วนใหญ่ก็อยากดูเช่นกันครับ

ในฐานะที่ AF ครบรอบ 10 ปีในปีนี้ นอกจากผู้สร้างได้ปรับโฉมใหม่ของรายการและบุคลากรไปจากเดิมเยอะมาก อย่างหนึ่งที่ผู้ผลิตทำด้วยก็คือการตามเก็บภาพเบื้องหลังเพื่อสร้างเป็นหนังเรื่องนี้ชื่อ 360′ Behind The Dream ตั้งแต่เริ่มต้นออดิชั่นจนรวมถึงปาร์ตี้หลังรายการเลิก ได้รู้จักกับทีมงานทั้งหมดตั้งแต่โปรดิวเซอร์ยันแม่บ้าน เผยให้เห็นการทำงานของเบื้องหลังว่าต้องประสบปัญหาอะไรบ้างในฐานะ “ผู้สร้างฝัน” รวมทั้งการแก้ปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นระหว่างรายการดำเนินไป เราจะได้เห็นเบื้องหลังการตัดสินใจนั้นๆ ที่เหมือนเป็นภาคผนวกของรายการทีวี โดยมีข้าวโอ๊ต ชัยพฤกษ์ หมื่นใจ หนุ่มที่พลาดจากการเข้ารอบ 24 คนสุดท้าย มาเป็นตัวแทนของคนดูรายการในการพาไปดูเรื่องราวเหล่านั้นครับ

AF10 อาจเป็นปีที่เงียบที่สุดของรายการ แต่ในฐานะแฟนของรายการ เห็นว่าเป็นปีที่รายการดีระดับต้นๆ ปีหนึ่งเลย ในแง่การแข่งขันตลอด 24 สัปดาห์ แม้ว่ารูปแบบใหม่จะไม่เอื้อให้การแสดงในวันเสาร์สนุกเท่าปีอื่นๆ แต่เหตุการณ์ในบ้านสนุกมาก ที่มีครบทุกรสชาติ มีดราม่า เป็นปีที่เผยความเป็นมนุษย์มากที่สุด

ตัวอย่างหนังให้อารมณ์คล้าย Final Score 365 วัน ตามติดชีวิตเด็กเอ็นท์ ครับ เพียงแต่มาติดตามทีมงานรายการทีวีแทน

ได้ยินมาว่าหนังจะเข้าฉายช่วงพฤศจิกายนครับ คลิกดูตัวอย่างด้านใน

Leave a Reply