เจ.เจ. เอบรามส์ ไม่กำกับ Star Trek 3 แต่สนับสนุนรูเพิร์ต ไวแอ็ต ให้กำกับแทน

Rupert Wyattดูเหมือนว่าจะเป็นการยืนยันจากปากแน่นอนแล้วครับ เจ.เจ. เอบรามส์ จะไม่กำกับ Star Trek ภาค 3 (ซึ่งคงเพราะติดคิวถ่ายทำ Star War: Episode VII นั่นเอง) ตามที่ให้สัมภาษณ์แก่ HitFix แต่เอบรามส์ก็ยังไม่ทิ้งโครงการหนังไปเสียทีเดียวครับ เขายังจะรับหน้าที่อื่นอยู่ “ผมมีแผนที่จะเกี่ยวข้องด้วยด้านเนื้อเรื่องและอำนวยการสร้าง แค่ได้มีส่วนร่วม ผมก็รู้สึกเป็นบุญอย่างมากๆ

แล้วเมื่อเอบรามส์ไม่ได้มากำกับ ใครจะมารับหน้าที่แทนล่ะ ข่าวลือในช่วงนี้บอกว่ามีตัวเก็งอยู่สองคนก็คือ จอน เอ็ม. ชู จาก G.I. Joe: Retaliation และรูเพิร์ต ไวแอ็ตต์ จาก Rise of the Planet of the Apes ซึ่งระหว่างการพูดคุยกับนักข่าว เอบรามส์สนับสนุนคนหลัง “ผมรู้จักรูเพิร์ต และเขาเป็นผู้กำกับที่มีความสามารถมาก และเราคงโชคดีที่ได้คนเก่งแบบรูเพิร์ตมา แต่เมื่อเรื่องอื่นที่เราสนใจมากกว่าเรื่องผู้กำกับในตอนนี้ก็คือเนื้อเรื่องของภาคต่อจะเป็นไปยังไง

แล้วเนื้อเรื่องภาคต่อจะไปยังไงล่ะ “มันยังเร็วไปที่จะพูดถึงรายละเอียด แต่มีแนวคิดน่าตื่นเต้นมากมายถึงสิ่งที่จะตามมา” เอบรามส์บอก

เนื้อเรื่องของ Star Trek Into Darkness จบตรงที่เหล่าลูกเรือเอ็นเตอร์ไพรส์ที่นำโดยกัปตันเคิร์ก (คริส ไพน์), ต้นเรือสป็อค (แซ็คคารี ควินโต), หมอโบนส์ (คาร์ล เออร์บัน) ได้เริ่มต้นภารกิจสำรวจอวกาศ 5 ปี และเนื้อเรื่องน่าจะเริ่มต่อจากนั้นครับ

12 comments

  1. คนแรกทำเงินให้สตูดิโอมาหลายเรื่อง แต่ก็ทำคนดูเงิบไปพร้อมกัน
    คนหลังทำเงินให้สตูดิโอแค่เรื่องเดียว แต่ทำคนดูหลงหัวปักหัวปำ

Leave a Reply