Pirates of the Caribbean: Dead Men Tell No Tales เลื่อนฉายไปปี 2016 เพื่อแก้บท

potc4ดิสนี่ย์ตัดสินใจเลื่อนหนัง Pirates of the Caribbean: Dead Men Tell No Tales ออกไปจากปี 2015 ครับ ทำให้หนังฟอร์มยักษ์ลดความแออัดลงไปหน่อยจากปีนั้นครับ ตามรายงานของเดอะ ฮอลลีวู้ด รีพอร์เตอร์

กำหนดฉายใหม่ของหนังการผจญภัยทางทะเลของกัปตันแจ็ค สแปโรว์ ที่ดิสนี่ย์วางไว้ก็คือฤดูร้อนปี 2016 ครับ เป็นกำหนดที่วางไว้แบบคร่าวๆ โดยยังไม่ได้ระบุวัน เท่ากับเป็นการเลื่อนฉายไปราวหนึ่งปีเลยก็ว่าได้ และสาเหตุที่ต้องเลื่อนออกไปก็คือเพื่อแก้บทหนัง “เรามีโครงเรื่องที่ทุกคนชอบ แต่บทยังไม่เสร็จ” ผู้อำนวยการสร้างเจอรี่ บรัคไฮเมอร์ บอก

การเลื่อนวันฉายครั้งนี้มาหลังจากความล้มเหลวทางรายได้ของ The Lone Ranger ซึ่งทีมสร้าง Pirates ดูแล และใช้ทุนสร้างกว่า 250 ล้านหรียญ และดิสนี่ย์บอกว่าอาจทำให้ขาดทุนถึง 190 ล้านเหรียญ

เมื่อถูกถามว่าทุนสร้างเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้หนังภาค 5 ต้องเลื่อนออกไปหรือไม่ บรัคไฮเมอร์ตอบว่า “ทุกอย่างล้วนเป็นปัจจัย เราต้องการบทหนังที่ทุกคนเอาด้วย และทุนสร้างที่ทุกคนเอาด้วย” (ซึ่งโครงสร้างหนังเช่นนี้ของบรัคไฮเมอร์มักใช้ทุนสูงเกือบ 300 ล้านเหรียญ ในอดีต) การหาบทที่ดีเยี่ยมนั้น “เป็นเรื่องยากเสมอ” และหลังจากฤดูร้อนนี้ “ทุกคนระวังมากขึ้น” บรัคไฮเมอร์บอกต่อ

บทหนังดั้งเดิมเป็นของเจฟฟ์ เนธานสัน จาก Men in Black 3 ซึ่งในรายงานบอกว่า “ต้องใช้ทุนมากเกินไป และยังซับซ้อนและยากเกินไปที่จะเข้าใจ” และเนธานสันก็กำลังแก้ไขบทใหม่อยู่ตอนนี้จากโครงเรื่องที่เป็นที่ชื่นชอบมากกว่า

แต่แม้จะมีปัญหามากขนาดนี้ บรัคไฮเมอร์ก็ยังมีความมั่นใจ “ถ้าเป็นโครงการหนังไหนๆ เราคงไม่มีวันมั่นใจ แต่นี่เป็นโครงการหนังที่ทำเงินพันล้าน” บรัคไฮเมอร์หมายถึงภาค On Stranger Tides ที่ออกฉายปี 2011 และทำเงินทั่วโลกไปกว่า 1.04 พันล้านเหรียญ

4 comments

  1. ดีเหมือนกันนะ เพราะรู้สึกว่า ปี 2015 หนังน่าดูมันเยอะไปหน่อย กลัวว่าปี 2016 จะไม่ค่อยมีอะไรดู

Leave a Reply