Site icon JEDIYUTH

ความเห็นหลังชม: The Wolverine, Percy Jackson และ Kick-Ass 2

kickAss 2 reader reviewหวังว่าคงไม่ช้าเกินไปที่จะเปิดพื้นที่สำหรับหนังที่เข้ามาสักพักใหญ่แล้วให้ได้ออกความเห็นกันนะครับ เริ่มจาก The Wolverine ที่เป็นการกลับมารบบทวูล์ฟเวอรีนในหนังเดี่ยวๆ ของตัวเองอีกครั้งของฮิวจ์ แจ็คแมน ตามความเห็นของนักวิจารณ์แล้วค่อนข้างไปในทางบวกครับ Rotten Tomatoes ประเมินจาก 203 บทวิจารณ์ได้ผลออกมาว่ามีนักวิจารณ์ที่ชอบ 68% คะแนนเฉลี่ย 6.3/10 ครับ เป็นคะแนนที่ดีกว่า X-Men Origins: Wolverine (37%) และ X-Men: The Last Sand (57%) แต่ต่ำกว่าหนัง X-Men ภาคที่เหลือทั้งหมดที่ได้ความชอบเกิน 80% กันหมด ความเห็นโดยสรุปจากนักวิจารณ์ต่อหนังก็คือ ชอบที่ซื่อตรงกับคอมมิคในแง่การนำเสนอตัวละคร แต่องก์สุดท้ายของหนังที่ดูการ์ตูนเกินไป ทำให้หนังถูกตัดคะแนนไปเยอะ

แต่คำวิจารณ์แบบเดียวกันไม่เกิดขึ้นกับ Percy Jackson: Sea of Monsters ครับ การประเมินของ Rotten Tomatoes พบว่ามีนักวิจารณ์ชอบเพียง 39% และได้คะแนนเฉลี่ย 5/10 จาก 98 วิจารณ์ ซึ่งเป็นคะแนนวิจารณ์ที่น้อยกว่าภาคแรก (49%) ที่ก็ไม่ได้คำวิจารณ์ด้านดีสักเท่าไหร่อยู่แล้ว ความเห็นโดยรวมบอกว่าโครงเรื่องกับตัวละครดูซ้ำกับเรื่องอื่นๆ มากเกินไปจนเฝือ และเดาทางได้ ซึ่งเป็นเหตุผลหลักที่ทำให้ได้คะแนนไม่มาก

Kick-Ass 2 ก็ได้คะแนนจากนักวิจารณ์น้อยเช่นกัน ได้เพียง 28% และ 4.7/10 จากการประเมินของ Rotten Tomatoes ซึ่งส่วนตัวแล้วคิดว่าหนังสร้างสไตล์ออกมาได้ไม่โดนใจนักวิจารณ์เท่าภาคแรก จึงทำให้มีการกดคะแนนเยอะมากครับ

ผมยังไม่ได้ดูทั้งสามเรื่อง ยังไม่มีความเห็นครับ ขอให้เป็นหน้าที่ของผู้อ่านเว็บทุกท่านแล้วกันครับ


Exit mobile version