Rebecca ของอัลเฟร็ด ฮิทช์ค็อค คืนชีพอีกครั้งโดยผู้กำกับจาก A Royal Affair

Rebeccaหนังเก่าของอัลเฟร็ด ฮิทช์ค็อค ยังคงถูกนำกลับมาเล่าใหม่อยู่เนืองๆ ตั้งแต่ Disturbia ที่ได้แรงบันดาลใจจาก Rear Window และ Stoker ที่ได้แรงบันดาลใจจาก Shadow of a Doubt และล่าสุดก็คือ Rebecca ครับ แต่จะไม่ใช่การเอาแรงบันดาลใจมา ครั้งนี้จะเป็นในรูปของการนำกลับมาสร้างใหม่เลย

ตามรายงานของเดดไลน์บอกว่าดรีมเวิร์คส์มีแผนจะนำ Rebecca กลับมาสร้างใหม่อีกครั้ง โดยได้มอบหมายให้สตีเฟ่น ไนท์ จาก Eastern Promises มารับหน้าที่ดัดแปลงบทหนัง และวางตัวนิโคลัจ อาร์เซล จากหนังเข้าชิงรางวัลออสการ์ A Royal Affair มารับหน้าที่กำกับครับ

ฮิทช์ค็อคได้กำกับหนังเรื่องนี้ออกฉายในปี 1940 และคว้ามาสองรางวัลออสการ์ในสาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยม และกำกับภาพยอดเยี่ยม ซึ่งเป็นการดัดแปลงมาจากนิยายแนวลึกลับอันคลาสสิคของดาฟเน่ ดูโมริเยร์ ว่าด้วยเรื่องราวของหญิงสาวที่แต่งงานกับมหาเศรษฐี แต่ถูกหลอกหลอนจากความทรงจำของผู้คนในคฤหาสน์ที่มีต่อรีเบคคา นายหญิงคนแรกบ้าน

ฉบับนิยายเคยถูกแปลเป็นภาษาไทยหลายฉบับอยู่ แต่ที่น่าจะเป็นที่รู้จักน่าจะเป็น “คุณหญิงสีวิกา” ของนิดาครับ เพราะเคยถูกนำมาสร้างเป็นละครในปี 2536 ด้วย

ประเมินจาก A Royal Affair แล้ว อาร์เซลดูเป็นผู้กำกับที่น่าสนใจในการให้มาปัดฝุ่นเรื่องราวของ Rebecca และคงต้องรอดูว่าจะออกมายังไง ได้แต่หวังว่าจะไม่เหมือน Psycho ฉบับรีเมกครับ

ผมแนบตัวอย่างหนัง Rebecca และ A Royal Affair มาด้วยที่ด้านใน

Leave a Reply