Pirates of the Caribbean 5 ได้ชื่อภาคอย่างเป็นทางการ

pirates 5 titleระหว่างที่ โยฮิม รอนนิ่ง และเอสเพน แซนเบิร์ก สองผู้กำกับจาก Kon-Tiki กำลังเดินสายโปรโมทบลูเรย์หนังเข้าชิงรางวัลออสการ์ของพวกเขาเรื่องนี้ในสหรัฐ ทั้งคู่ได้ให้สัมภาษณ์แก่ This Is Famous และก็เปิดเผยชื่อภาค 5 ของหนัง Pirates of the Caribbean ออกมาครับ

ทั้งสองบอกว่าชื่อหนัง Pirates ภาค 5 ที่พวกเขาจะกำกับ จะใช้ชื่อว่า “Pirates of the Caribbean: Dead Men Tell No Tales” แปลเป็นไทยแบบกำปั้นทุบดินก็คือ “โจรสลัดแห่งแคริบเบียน: คนตายไม่อาจเล่าเรื่อง”

โยฮิม รอนนิ่ง และเอสเพน แซนเบิร์ก ได้รับว่าจ้างให้มากำกับภาค 5 ของหนังชุดนี้เมื่อพฤษภาคมที่ผ่านมา และมีรายงานว่ากำลังช่วยในการปรับแต่งบทหนังอยู่ ซึ่งจะให้หนังอิงเรื่องราวตำนานจากภาคเก่า แต่ขณะเดียวกันก็มีความเป็นภาคสันโดษที่ไม่เกี่ยวกับภาคอื่นด้วย หรือแปลได้ว่าจะอิงเรื่องราวตำนานของภาคเก่าบ้าง แต่จะไม่เป็นภาคแยกเดี่ยวแบบภาค 4 ที่แทบไม่อิงเรื่องราวจากภาคเก่าเลยครับ

ขณะเดียวกัน เดอะแรปรายงานว่าจากความล้มเหลวทางรายได้ของ The Lone Ranger ทำให้ดิสนี่ย์พิจารณาที่จะลดทุนสร้างหนัง Pirates 5 ของเจอรี่ บรัคไฮเมอร์ จาก 250 ล้านเหรียญ ให้เหลือราวๆ 200 ล้านเหรียญแทนครับ แม้ว่า 4 ภาคก่อนหน้านี้ จะทำเงินใหดิสนี่ย์รวมกันเกือบสี่พันล้านเหรียญก็ตาม การเลือกโยฮิม รอนนิ่ง และเอสเพน แซนเบิร์ก ให้มากำกับหนังภาคนี้ก็เป็นสาเหตุหนึ่งของการลดทุนสร้าง เพราะสองผู้กำกับคู่นี้ทำให้หนัง Kon-Tiki ดูเป็นหนังทุนมหาศาลและยิ่งใหญ่อลังการได้ จากงบที่จำกัดครับ

Pirates of the Caribbean: Dead Men Tell No Tales จะเปิดกล้องปลายปีนี้หรือต้นปีหน้า เพื่อออกฉายกรกฎาคม 2015

2 comments

  1. น่าสนุกนะครับ ชื่อเรื่องเหมือนคำพูดในภาคเก่าเลยครับ อยากเห็นแบล็กเพิร์ลด้วย ภาค 4 ไม่เห็นแบล็กเพิร์ลลำใหญ่ซักที

Leave a Reply