ไดแอน คีตัน และยูจีน เลวี สมทบ Finding Dory ของพิกซาร์, ภาพออกแบบแรกและเรื่องย่อ

Finding Dory LogoFinding Dory หนังภาคต่อของ Finding Nemo จากพิกซาร์ ได้เพิ่มนักแสดงชุดใหม่ที่จะมาร่วมให้เสียงตัวละครครับ ซึ่งมีการประกาศเมื่อวันศุกร์ที่ 9 สิงหาคมที่ผ่านมา ในงาน D23 expo ในแคลิฟอร์เนีย ที่เป็นการนำเสนอผลงานของค่ายดิสนี่ย์ และนักแสดงใหม่ที่ถูกประกาศรายชื่อออกมาว่าจะมาร่วมให้เสียงตัวละครก็คือไดแอน คีตัน, ยูจีน เลวี และ ไท เบอเรลล์

ผู้กำกับแอนดรูว์ สแตนตัน กลับมากำกับภาคนี้อีกครั้ง และขึ้นเวทีประกาศให้ฟังว่าเนื้อเรื่องของหนังจะเกิดขึ้นหนึ่งปีหลังจากเหตุการณ์ใน Finding Nemo บอกเล่าเรื่องราวของดอรี่ ปลาความจำสั้นที่ให้เสียงโดยเอลเลน เดอเจเนเรส ที่ออกตามหาพ่อแม่ โดยคีตันกับเลวีจะมาให้เสียงพ่อกับแม่ของดอรี่ครับ และดอรี่ก็พบว่าครอบครัวของเธอใหญ่กว่าที่คาดคิดมาก

เมื่อดอรี่หายไป เมอร์ลินกับนีโมก็ออกตามหาเพื่อช่วยเหลือดอรี่ นำพาไปสู่การผจญภัยครั้งใหม่ อัลเบิร์ต บรู้กส์ กลับมาให้เสียงเมอร์ลิน ส่วนเบอเรลล์จะให้เสียงเป็นวาฬเบลูกาชื่อเบลี่

ในข่าวที่เกี่ยวข้องกัน NY Times รายงานว่าตอนจบของ Finding Nemo มีการปรับเปลี่ยนใหม่จากบทดั้งเดิมของวิคทอเรีย สเตราส์ ทั้งนี้เพราะผู้สร้างได้ดูหนังสารคดี Blackfish ที่แฉเบื้องหลังสวนสนุกน้ำ และความเครียดของวาฬที่ถูกจับขังไว้เพื่อมาฝึกจนเกิดเหตุทำร้ายครูฝึกขึ้นมา ตอนจบมีการเปลี่ยนให้วาฬในเรื่องมีโอกาสได้ตัดสินใจว่าจะอยู่ในสวนน้ำต่อไป หรือจะออกสู่ทะล

Finding Dory จะออกฉายพฤศจิกายน 2015 ครับ คลิกชมงานออกแบบแรกได้ที่ด้านใน

FINDING DORY

One comment

Leave a Reply