The Avengers: Age of Ultron จะไม่อิงจากฉบับคอมมิค ไม่มี Ant-Man วีดอนบอก

age of ultron updateหลังจากที่ประกาศว่าภาคต่อของ The Avengers ใช้ชื่อ Age of Ultron แฟนๆ ก็อาจคิดว่าเนื้อเรื่องของหนังจะดัดแปลงจากฉบับหนังสือการ์ตูนตอนนี้ของ The Avengers ที่แฮงก์ พิม หรือ Ant-Man เป็นผู้สร้างตัวร้ายนี้ขึ้นมา แต่จากคำพูดของผู้กำกับและผู้เขียนบท จอส วีดอน ดูเหมือนว่าหนังจะเหมือนกันกับฉบับหนังสือแค่ชื่อกับตัวร้ายเท่านั้นครับ

วีดอนได้แวะพูดคุยที่บูธของมาร์เวลในงานคอมมิคคอน เพื่อขยายความเพิ่มเติมและเพื่อสร้างความกระจ่างเกี่ยวกับเนื้อเรื่องที่เขาวางแผนไว้ครับ “เพราะมีหนังสือออกมาเมื่อเร็วๆ นี้ ชื่อ Age of Ultron หลายคนจึงคิดว่าเราจะสร้างตามนั้น แต่ความจริงแล้วไม่ใช่ เราจะสร้างหนังในฉบับของเราเองเกี่ยวกับอัลทรอน ในเรื่องราวดั้งเดิมนี้ไม่มีแฮงก์ พิม หลายคนคิดว่าเขาจะเข้ามาอยู่ในหนังด้วย ที่จริงแล้วไม่ เราดึงองค์ประกอบจากหนังสือเฉพาะสิ่งที่จำเป็นหรือเอามาใช้ได้ แต่หลายส่วนถูกคัดแยกออกไป

ถ้าไม่มีแฮงก์แล้วใครกันจะสร้างอัลทรอนขึ้นมา ความเป็นไปได้มากที่สุดก็คงเป็นโทนี่ สตาร์ก เพราะใน Iron Man 3 เขาสามารถสร้างชุดเกราะให้ทำงานแทนเขาได้ “เราสร้างฉบับของเราขึ้นมาเอง โดยที่ที่มาของเขามาโดยตรงจาก The Avengers ที่เรารู้จัก มันจะมืดหม่นกว่าเรื่องอื่นเพราะมีอัลทรอนเข้ามาเกี่ยวข้อง มันมีธีมของนิยายวิทยาศาสตร์ที่ไม่ได้อยู่ในภาคแรกด้วย อัลทรอนเป็นสิ่งที่วิวัฒนาการได้ เราจึงจะมีการทำซ้ำบางอย่างที่แตกต่างออกไป จะไม่มีการแปลงจากฉบับคอมมิคโดยตรง โดยเฉพาะส่วนที่เกี่ยวกับอัลทรอน

วีดอนบอกว่าฮอว์คอายจะมีบทมากขึ้นด้วย “มันจะเป็น Avengers ที่เดินทางไปทั่วโลก หลายฉากในหนังจะไม่ได้เกิดขึ้นแค่ในอเมริกา แต่เป็นทั่วโลกเลย ส่วนที่สนุกมากๆ สำหรับผมในครั้งนี้ก็คือการเขียนบทของฮอว์คอาย เขาถูกผู้ร้ายสิงในตอนต้นเรื่องและต้องเดินทำหน้าบูดบึ้งไปตลอดทั้งเรื่อง แต่ตอนนี้รู้สึกดีที่ได้เห็นตัวละครนี้อยู่ในหนังและมีปฏิสัมพันธ์กับตัวละครอื่นๆ

หนังจะเข้าฉายต้นปีพฤษภาคมปี 2015 ครับ ดูคลิปการคุยของวีดอนได้ที่ด้านใน

ที่มา:CMB

10 comments

  1. อ้าวแปลว่า Antman จะไม่สร้างแล้วเหรอครับ? หรือว่าสร้างภาคของตัวเอง แต่ไม่ได้มาอยู่ใน Avenger ด้วย??

  2. ใน iron man 3 ฉากนี้ที่ hogan บอกกับ peper ว่า Stark จะไล่พนักงานที่เป็นคนออกให้หมดแล้วจะใช้หุ่นยนต์แทน ถ้าตรงนี้เป็น easter egg จิงๆ Stak จะเป็นคนสร้าง Ultron เพราะ whedon บอกแล้ว ว่า avenegers 2 จะไม่อ้างอิงจาก comic และจะกล่าวถึง hank pym เล็กน้อย

Leave a Reply