ตัวอย่างหนัง “สงครามชีวิตโอชิน” ออกมาเรียกน้ำตา

oshin trailerOshin หรือในชื่อไทย “สงครามชีวิตโอชิน” ออกอากาศครั้งแรกในญี่ปุ่นปี 1983 และสร้างปรากฏการณ์ทางทีวีขนาดที่ทำให้มีการสร้างติดต่อกันถึง 297 ตอน และทำเรตติ้งสูงสุดในประวัติศาสตร์ของญี่ปุ่น 62.9% เรตติ้งในไทยก็สูงมากเช่นกัน และถือเป็นเรตติ้งนอกบ้านที่สูงสุดเป็นอันดับ 2 ความดังของละครชุดนี้ก็ทำให้ตัวละครโอชินได้ขึ้นปกนิตยสารไทม์ในฐานะ “ผู้หญิงแห่งปี” ในปีที่ออกอากาศด้วยครับ ผ่านมา 30 ปีแล้ว เรื่องราวของผู้หญิงสู้ชีวิตคนนี้ได้เตรียมกลับมาสร้างความประทับใจอีกครั้ง แต่เป้นในรูปแบบของภาพยนตร์แทน และตัวอย่างหนังก็เผยโฉมออกมาแล้ว

ขณะที่ฉบับละครทางทีวีจะบอกเล่าตั้งแต่วัยเด็กจนวัยชรา ฉบับหนังจะเน้นไปที่เรื่องราววัยเด็กเป็นหลัก และบอกเล่าความสัมพันธ์ของเธอกับแม่(อุเอโตะ อายะ)ที่ทำให้เด็กผู้หญิงคนนี้โตมาเป็นคนสู้ชีวิต และทุ่มเทเพื่อคนที่เธอรัก หนังได้ฮามาดะ โคโคเนะ เด็กน้อยนักแสดงหน้าใหม่ที่ผ่านการคัดเลือกจากเด็กนับพันคนมาเป็นผู้รับบท

ฉบับภาพยนตร์ยังได้ฮาชิดะ ซุงาโกะ เจ้าของบทประพันธ์ดั้งเดิมมารับหน้าที่ดัดแปลงบทภาพยนตร์ให้ ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากชีวิตจริงของคัทสึ วาดะ มารดาของ คาซึโอะ วาดะ ผู้ก่อตั้งและประธานห้างสรรพสินค้าเยาฮัน

ตัวอย่างหนังมีความยาว 1 นาทีครับ ยังคงเป็นฉบับภาษาญี่ปุ่นที่แม้เราอาจจะไม่เข้าใจภาษา แต่ก็พอจะเข้าใจได้ว่าเรื่องราวในหนังน่าจะเรียกน้ำตาได้มากโข และยังมีเพลงประกอบหนังที่วงร็อค flumpool และ Mayday ร่วมกันสร้างสรรค์ให้ฟังด้วยนิดหน่อยครับ

Oshin จะเข้าฉายในบ้านเราต้นพฤศจิกายนนี้ คลิกดูตัวอย่างหนังด้านใน

ที่มา: Gunn

Leave a Reply