แซ็ค สไนเดอร์ ยืนยันภาคต่อ Man of Steel จะเป็นหนังแบทแมน/ซูเปอร์แมน ฉายปี 2015

THE DARK KNIGHT RETURNSไฮไลท์สำคัญสุดของการนำเสนอหนังจากค่ายวอร์เนอร์ บราเธอร์ส ในงานคอมมิคคอนปีนี้ คงเป็นที่การประกาศสร้างหนังภาคต่อ Man of Steel ของแซ็ค สไนเดอร์ครับ และแม้ว่าจะมีข่าวหลุดออกมาก่อนจนทำให้ความตื่นเต้นอาจน้อยลง แต่ก็ยังเป็นข่าวใหญ่ที่อาจกลบข่าวของค่ายอื่นได้

แซ็ค สไนเดอร์ ผู้กำกับของ Man of Steel ออกมาท้ายสุดของงานนี้ เพื่อประกาศข่าวสำคัญนี้ และเมื่อเขาออกมาก็ได้รับเสียงปรบมือกึกก้องตามที่รายงานบอกมา อาจเพราะผู้คนรอคอยการยืนยันข่าวสำคัญนี้อยู่

สไนเดอร์ขึ้นเวทีและกล่าวว่า “มันแน่นอนแล้วว่าเราจะสร้างหนังซูเปอร์แมนอีกภาค ความจริงแล้ว คุณคงไม่อยากให้ผมบอกว่าหนังจะเกี่ยวกับอะไร แต่ผมบอกได้ว่าบางทีอาจมีองค์ประกอบเล็กๆ ที่จะอยู่ในหนังซึ่งผมบอกช่วยบอกใบ้ได้

จากนั้น สไนเดอร์ก็แนะนำเฮนรี่ เลนเน็กซ์ นักแสดงจาก Man of Steel ขึ้นมาอ่านข้อความ “ฉันอยากให้นายจดจำว่าเคยมีมือของฉันบีบคอนาย ฉันอยากให้นายจำได้ว่ามีคนคนหนึ่งเคยโค่นนาย” ซึ่งคำพูดดังกล่าวเป็นของมนุษย์ค้างคาวจากหนังสือการ์ตูนชุด The Dark Knight Returns ของแฟรงก์ มิลเลอร์ แต่เพื่อไม่ให้ทุกคนสับสน สไนเดอร์บอกให้เข้าใจว่าภาคต่อของ Man of Steel จะไม่ได้ดัดแปลงจากหนังสือการ์ตูนชุดนี้ แต่จะใช้เป็นแรงบันดาลใจแทน “เราจะไม่ได้ดัดแปลงมันเป็นหนัง แต่มันจะเป็นสิ่งที่ช่วยเอามาเล่าเรื่องราวนี้

จากนั้นทั้งห้องก็ดับไฟและมีการฉายโลโก้ของหนังขึ้นบนจอครับ

หลังจากการนำเสนอแล้วสไนเดอร์แล้ว วอร์เนอร์ฯ ก็ส่งจดหมายข่าวอย่างเป็นทางการ และเผยรายละเอียดเพิ่มเติมของโครงการหนังครับว่าไม่เพียงเฮนรี่ คาวิลล์ ที่จะกลับมาเท่านั้น ยังมีเอมี่ อดัมส์, ลอว์เรนซ์ ฟิชเบิร์น และไดแอน เลน ด้วย ส่วนนักแสดงที่จะมารับบทมนุษย์ค้างคาว ยังไม่ได้มีการคัดเลือกใคร

สไนเดอร์จะรับหน้าที่ร่วมเขียนบทกับเดวิด เอ. โกเยอร์ จะเริ่มเปิดกล้องหนังในต้นปี 2014 เพื่อออกฉายกลางปี 2015 ในแถลงมีชื่อของคริสโตเฟอร์ โนแลน รับหน้าที่ผู้อำนวยการสร้างฝ่ายบริหารด้วย

ยังไม่มีการแถลงข่าวยืนยันจากวอร์เนอร์ณ ว่าจะสร้าง Flash ออกฉายปี 2016 และสร้าง Justice League ออกฉายปี 2017 ตามที่มีรายงานก่อนหน้านี้ครับ

ชมภาพถ่ายโลโก้ของหนังซูเปอร์แมน-แบทแมน ที่เป็นภาคต่อ Man of Steel ได้ที่ด้านใน

superman batman logo

ที่มา: Collider / Eric Vespe

23 comments

  1. ผมว่าคริสเตียน เบลไม่น่าจะได้กลับเพราะเรื่องค่าตัวเนี่ยเเหละได้ยินมาว่า ภาค 3 ได้ค่าตัวกว่า 40 ล้าน มาอีกภาคผมว่าเปลืองต้นทุน

  2. หลังจากได้ดู Man Of Steel ไม่ค่อยมีความเป็นโนแลนด์ เท่าไหร่นัก มันหนักไปทางสไตล์ของผู้กำกับมากกว่าที่เน้นความมันส์

      • น่าจะเอาอย่าง มาเวลส์
        ถ้า โรเบิร์ต ดาวนีย์ กลับมาได้ คริสเตียน เบล ก็ต้องกลับมาได้
        เอาเงินฟาดหัวไปเลย ซัก 50-60 ล้าน ผมว่าเอาอยู่

  3. อะอะอ่าวว นึกว่าจะสร้าง man of steel เวอร์ชั่นเหตุการณ์ก่อนที่ดาว คลิปตอน จะล่มสลาย…โอ้วว อดๆๆ
    *อ้างอิง Russell clowe ทวิตว่า ถ้า แซ้คสไนเดอร์อยากสร้างหนังเรื่องเกี่ยวกับ ดาวคลิปตอน เขาก็พร้อมจะเล่นบท Jor-el ให้อีกครั้ง

  4. โลโก้ ไม่ค่อยจะเวิร์คเลย ดูยังไม่ค่อยลงตัว
    ส่วนคริสเตียน เบล ผมเฉยๆ นะ คิดว่าไม่น่าจะเหมาะกับ Batman ในโลกที่มี Superman เท่าไหร่ ปูพื้นมาค่อนข้างเป็น real hero นึกภาพไม่ออกที่จะให้ Batman ของเบล สู้กับมนุษย์ต่างดาว หรือสัตว์ประหลาด

  5. โลโก้ไม่ไหวอ่ะ ตอนแรกตื่นเต้นกะข่าวนี้มาก
    ไปเจอ ประกาศเรื่องอัลตรอน ทำเอาลืมข่าวนี้ไปในทันที

Leave a Reply