ดูทอม แฮงค์ เป็นวอลท์ ดิสนี่ย์ ในตัวอย่างหนังเบื้องหลังมายา Saving Mr. Banks

saving mr banks trailerนอกจากรับบทเป็นคนที่มีชีวิตอยู่จริงที่อาจทำให้เข้าชิงออสการ์อีกครั้งใน Captain Phillips ของพอล กรีนแกรส แล้ว ทอม แฮงก์ยังรับบทเป็นวอลท์ ดิสนี่ย์ ใน Saving Mr. Banks หนังฟอร์มรางวัลของดิสนี่ย์ด้วยครับ และตัวอย่างก็เผยออกมาแล้ว

Saving Mr. Banks เป็นผลงานกำกับของจอห์น ลี แฮนด์ค็อค จาก The Blind Side บอกเล่าเรื่องราวเบื้องหลังการสร้างภาพยนตร์เรื่อง Mary Poppins ในปี 1964 คล้ายกับ My Week with Marilyn ที่เป็นเบื้องหลังงานสร้าง The Prince and the Showgirl ครับ แฮงก์รับบทเป็นดิสนี่ย์ที่สัญญาไว้กับลูกสาวว่าจะสร้างหนังจากนิยายของพี.แอล. เทรเวอร์ส เรื่องนี้ ผู้ที่ไม่อยากขายลิขสิทธิ์ให้ ดิสนี่ย์จึงเชิญเธอมาจากออสเตรเลียเพื่อพาเที่ยวดิสนี่ย์แลนด์ในแคลิฟอร์เนียและหาทางโน้มน้าวให้เธอใจอ่อน

บทของเทรเวอร์สรับบทโดยเอ็มมา ธอมป์สัน ครับ ซึ่งระหว่างที่อยู่แคลิฟอร์เนีย เธอก็หวนนึกถึงชีวิตวัยเยาว์อันลำบาก และตัวละครมร.แบงก์ในนิยาย Mary Poppins ก็ได้แรงบันดาลใจจากพ่อของเธอนั่นเอง

หนังยังมีคอลิน ฟาเรลล์, พอล จิอาแมตตี และเจสัน ชวาร์ทซ์แมน ร่วมแสดงครับ จะออกฉายในสหรัฐธันวาคมนี้ คลิกดูตัวอย่างหนังด้านใน

Leave a Reply