ตัวอย่างแรกของ Jobs หนังประวัติสตีฟ จ็อบส์ นำแสดงโดยแอชตัน คุทเชอร์ ออนไลน์

jobs trailerหลังข่าวการเสียชีวิตของสตีฟ จ็อบส์ ผู้ให้กำเนิดแอปเปิลคอมพิวเตอร์ ชีวิตและประวัติของเขาก็กลายเป็นวัตถุดิบที่ฮอลลีวู้ดอยากเอามาสร้างเป็นหนัง และมีโครงการหนังเกิดขึ้นมาอย่างน้อย 2 โครงการ และ Jobs ที่นำแสดงโดยแอชตัน คุทเชอร์ ก็เป็นโครงการแรกที่สร้างเสร็จก่อน และปล่อยตัวอย่างหนังออกมาแล้วที่ Yahoo Movies ครับ

หนังเล่าเรื่องชีวิตช่วงต้นของสตีฟ จ็อบส์ ในการพัฒนาคอมพิวเตอร์ของเขา ให้เราได้เห็นว่าเขาต้องเผชิญอะไรบ้าง หนังฉายรอบปฐมทัศน์โลกไปแล้วในเทศกาลหนังซันแดนซ์ แต่หนังอินดี้จากผู้กำกับโจชัว ไมเคิล สเติร์น (Swing Vote) เรื่องนี้ก็ได้รับกระแสตอบรับแบบก้ำกึ่งครับ ผู้ชมหลายคนคาดหวังว่าจะได้เห็นอะไรที่สดใหม่ แต่บางคำวิจารณ์บอกว่าหนังไม่ต่างจาก Pirates of Silicon Valley (1999) เท่าไหร่เลย จาก 7 คำวิจารณ์ที่ Rotten Tomatoes รวบรวมมา หนังมีคะแนนเฉลี่ยอยู่ที่ 3/10 และมีนักวิจารณ์ชอบเพียง 3 คน ความเห็นที่น่าสนใจก็เช่นจาก /Film ที่บอกว่า “เราเห็นในความพยายาม และหนังก็บันเทิงดี แต่มันรู้สึกว่าเป็นเรื่องราวฉบับ PC แทนที่จะเป็นฉบับ Apple” (น่าจะแปลว่าเนื้อเรื่องเชยเทียบได้กับ PC แทนที่จะเท่และทันสมัยแบบ Apple)

นอกจากคุทเชอร์แล้ว หนังยังมีเดอม็อท มัลโรนี, จอช แก็ด, แมทธิว โมดีน, เจ.เค. ซิมมอนส์, ลูคัส ฮาส และเควิน ดันน์ ร่วมแสดงครับ หนังมีกำหนดฉายในสหรัฐเดือนสิงหาคม ส่วนบ้านเราจัดจำหน่ายโดยเอ็มพิคเจอร์สครับ คลิกดูตัวอย่างด้านใน

7 comments

  1. ถ้าไม่ค่อยดีก็น่าเสียดาย
    เพราะ คุชเช่อร์ ก็หน้าเหมือนจ็อบจริงๆ
    ยังคิดว่าถ้าได้บทดีๆ ทำออกมาดีๆ
    สาวกคงจะฟินกันไม่น้อย

    ว่าแต่ของ Sony ไม่มีข่าวเลยแฮะ ไม่รู้ทำไปถึงไหนแล้ว

  2. เหมือนส่วนต่อขยายของ Pirates of Silicon Valleys เลยครับ แต่ยังไม่ก็ไม่พลาด ชักหนักใจแทน Sony แล้วสิว่าจะหาใครมารับบท Jobs ได้เหมือนเท่า คุชเชอร์ ฉากท้ายๆที่ Jobs โชว์ iPod นั่นทรงพลังมาก

Leave a Reply