ชุดของเอ็มมา สโตน จาก The Amazing Spider-Man 2 อาจเผยเนื้อเรื่องสำคัญ (Spoiler)

amazing spider-man 2 gwen fate setไอ้แมงมุมเป็นหนังสือการ์ตูนที่ถูกตีพิมพ์มายาวนาน และเนื้อเรื่องตอนสำคัญของมันก็เป็นที่จดจำของแฟนๆ เสมอ และแฟนๆ ก็อาจจำได้ละเอียดถึงชุดที่สวมใส่ในวันที่เกิดเรื่องราวสำคัญของตัวละครครับ เช่นเดียวกับภาพจากกองถ่ายล่าสุดของ The Amazing Spider-Man 2 ที่ไอ้แมงมุมซึ่งรับบทโดยแอนดรูว์ กราฟิลด์ กำลังจะโจนทะยาน และโอบกอดเกวน สเตซี (เอ็มมา สโตน) ไปด้วย ซึ่งนี่อาจเป็นภาพจากกองถ่ายทั่วไปแบบที่เราเคยเห็นในภาคที่แล้ว ถ้าไม่เพราะชุดที่สโตนสวมใส่ในฉากนี้มีทั้งแบบและสีที่คล้ายกับฉากหนึ่งที่เป็นตอนสำคัญที่เคยถูกตีพิมพ์เมื่อมิถุนายนปี 1973 ครับ เราไม่รู้ว่าผู้กำกับมาร์ค เว็บบ์ จะสร้างฉากออกมาแบบเดียวกับหนังสือการ์ตูนไหม หรือยืมมาเพียงแค่ชุดที่ใส่ แต่ถ้าทำตามนั้นก็จะเป็นการเผยเนื้อเรื่องสำคัญในหนังอย่างยิ่ง และถ้าคุณไม่อยากรู้ก่อน อยากที่จะไปดูฉากนี้เองในโรงหนังโดยไม่รู้อะไรมาก่อนเลย ก็ไม่ควรอ่านต่อ หรือเลื่อนชมภาพด้านในครับ

ตัวละครเกวน สเตซี เผยโฉมครั้งแรกใน The Amazing Spider-Man เล่มที่ 31 ฉบับธันวาคม 1963 จากการสร้างสรรค์ของสแตน ลี และสตีฟ ดิทโก เธอเป็นคนรักคนแรกของปีเตอร์ ปาร์คเกอร์ ก่อนที่ปีเตอร์จะเริ่มหันไปชอบแมรี่ เจน วัตสัน เรื่องราวของเกวนกับปีเตอร์ดำเนินต่อไปเกือบสิบปีจนใน The Amazing Spider-Man ฉบับ 121 ที่ตีพิมพ์มิถุนายน 1973 เกวนก็ถึงคราวเคราะห์ร้าย กรีนกอบลินรู้ตัวตนที่แท้จริงของไอ้แมงมุม จึงลักพาตัวเกวนไป เมื่อกรีนกอบลินโยนเธอจากสะพานจอร์จ วอชิงตัน ไอ้แมงมุมโหนใยไปรับเธอ แต่ต่อมาก็พบว่าเธอตายแล้ว ชื่อตอนของฉบับนั้นก็คือ “The Night Gwen Stacy Died”

ด้วยความโกรธที่มีต่อกรีนกอบลิน ไอ้แมงมุมสาบานที่จะล้างแค้น เป็นตอนที่เป็นที่กล่าวขวัญอย่างมาก และถือเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญของไอ้แมงมุม ฮอลลีวู้ดเลี่ยงที่จะนำเสนอเนื้อเรื่องมืดหม่นนี้ ในฉบับของแซม ไรมี่ เกวนที่รับบทโดยไบรซ์ ดัลลัส เฮาเวิร์ด ใน Spider-Man 3 รอดตายจนถึงจบเรื่อง แต่สำหรับ The Amazing Spider-Man 2 เราไม่รู้ว่าผู้กำกับจะเล่นเนื้อเรื่องนี้ไหม แต่เรารู้ว่าเชลีน วู้ดลี่ย์ ได้ถูกเลือกให้มารับบทเป็นแมรี่ เจน วัตสัน แล้ว และเธอก็เข้าฉากอยู่ 2-3 อาทิตย์ หนังอาจเพียงแนะนำตัวเธอก่อนที่จะให้มีบทสำคัญในภาคถัดไป และคริส คูเปอร์ก็ถูกคัดเลือกให้มารับบทเป็นนอร์แมน ออสบอร์น หรือกรีนกอบลินเช่นกัน เขาอาจยังไม่ได้เป็นตัวร้ายหลักในภาคนี้ แต่ก็ไม่ได้แปลว่าโซนี่ พิคเจอร์ส และผู้กำกับจะใช้ตัวละครอื่น เช่นอิเลคโตร (เจมี่ ฟ็อกซ์) ทำหน้าที่แทนไม่ได้

เราคงได้รู้ชัดเมื่อหนังออกฉายพฤษภาคม 2014 ครับ

amazing spider-man 2 gwen fate set 02

amazing spider-man 2 gwen fate set 01

ที่มา: Yahoo Movies

20 comments

  1. ถ้าจะปูเนื้อหาให้ปีเตอร์ไปเจอรักแท้พร้อมประโยค face it tiger you just hit the jackpot ล่ะก็…
    …บอกได้เลยว่าเกวนไม่รอดแน่ครับ

  2. ถ้าเป็นไปตามหนังสือการ์ตูนก็น่าเสียดายเกวนนะครับ
    แต่อีกเรื่องที่ผมสนใจมากไม่แพ้กัน บทของ MJ ที่จะดำเนินเพิ่มเติมเข้ามา ผมอยากให้ เข้มแข็ง น่ารัก ไม่ใจง่ายตอแหล เอาแต่ใจตัวเหมือนเวอร์ชั่น ผกก.ไรมี่ ผมไม่ชอบนักเลย
    ตอนที่ผมเจอเกวน สเตซี่ ในอเมซิ่งสไปเดอร์แมน1 ผมหลงรักตัวละครนี้ทันทีเลยเพราะบทเธอต่างจากแม่ผมแดงMJขวัญใจไอ้เสือในไตรภาคก่อน

  3. ถ้าเกวนตายเพราะ Green Goblin เนื้อเรื่องน่าจะเข้มข้นกว่านะครับ จะได้โยงไปถึง แฮรี่ด้วย
    แต่ฉบับนี้ถ้า แฮรี่ เป็น Venom แทน Goblin รุ่นลูก ก็ไม่จำเป็นให้เกวนตายเพราะ Goblin ก็ได้ครับ

    ปล. รอ ภาพ MJ แบบเป็นทางการอยู่นะครับ (ภาพหลุดก็หน้านี้ สวยน้อยไปหน่อย)

  4. ผมว่าผู้กำกับอาจจะหลอกแฟน ๆ ให้ดูเหมือนว่าเกวนจะตายภาคนี้ แต่จริง ๆ ผมว่าเกวนน่าจะอยู่จนจบไตรภาคนะ ภาคนี้ใส่เอ็มเจเข้ามาก่อน เพื่อปูไปยังภาคสาม ให้เกวนไปตายภาคสาม (สรุปก็ตายอยู่ดี -“-) แล้วก็ให้เอ็มเจเป็นนางเอกภาคต่อไปต่อเลย

  5. spiderman ภาคเเรกหนังคุณภาพ ภาค 2 หนังดีมากมาย ภาค 3 ห่วย ภาค 4 ยิ่งห่วยหนักเข้าไปใหญ่ยิ่งสร้างยิ่งห่วยหนังซีรีย์เรื่องนี้

  6. ถ้าทำอย่างงั้นออกมาจริงนี่ คงโรงไห้กันเกือบทั้งโรงแน่
    ———————————————

    อย่างน้อยผู้กำกับเรื่องนี้ก้ทำภาพยนตร์แมงมุมให้เป็นแมงมุม ดีกว่าบางคนที่แต่งเรื่องแมงมุมให้กลายเป็นปลาหมึก

  7. ว้าว ดีๆชอบๆครับ บทหนังคงจะเข้มข้นมากผมว่า

    แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ของแอ็คชั่นมันส์ๆ จัดมาหนักๆหน่อยนะครับ

    เพราะว่าตอน Amazing มันมีน้อยเหลือเกิน ไม่จุใจเบย

    (แต่ก็ยังชอบนะครับ เพราะเข้าใจมุมมอง ผกก และผู้สร้างที่ต้องการแนะนำปูทางให้สไปดี้ใหม่ ^^)

  8. คนที่ว่าว่าหนัง the amazing spider-man ภาคแรกห่วย คนพวกนั้นคงเป็นพวกที่ไม่มีความรักในหัวใจเลย ไม่มีความก่วงหาอาลัย ไม่มีความรวมใจ ถึงได้ไม่เก๊ตหรือไม่เข้าใจในสิ่งที่หนังสื่อออกมา ^ ^

    • +1 ผมชอบ the amazing spider-man มากที่สุด เพราะมันมีความเป็น spider-man มากกว่า3ภาคก่อน ให้ความรู้สึกจากcomicมากกว่า ทั้งนิสัย spider-man 3ภาคแรกดูเป็นสุภาพบุรุษเกินไป ที่ชอบที่สุดคือการปล่อยใยของภาคนี้ (ไม่ได้ไม่ชอบ3ภาคแรก แต่ชอบภาคนี้มากกว่า )

    • ผมชอบทุกอย่างใน amazing แต่ไม่ชอบฉากตอนใกล้จบที่เครนมาเลื่อนมาให้สไปดี้ชักใยไปช่วยเกว็น มันเชยๆแปลกๆไงชอบกล ที่ชอบสุดก็เกว็น(เอ็มม่า) ไปดูคนที่แสดง MJ มาหลายทีแล้วยังไม่โดนสักที แต่ดูในหนังบวกกับบุคลิกตัวละครแล้วอาจจะน่ารักก็ได้

  9. นี่ก็ปล่อยข่าวจากกองถ่ายออกมาซะนึกว่าหนังจะเข้าวันนี้พรุ่งนี้ อีพวกที่จะฉายสิ้นปียังเงียบกริบเลยอะ 555

Leave a Reply